Việt Arnold thi đấu bùng nổ, Saigon Heat nối dài mạch chiến thắng

13:35 Chủ nhật 11/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong lần thi đấu gần nhất tiếp đón các cầu thủ Saigon Heat trên sân nhà Đà Nẵng, “Những chú rồng” đã để thua với tỉ số sít sao 63-64. Gặp nhau lần này tại sân khách, mặc dù mang theo một tinh thần thi đấu mạnh mẽ nhưng đại diện miền trung không chỉ nhận một thất bại ê chề mà còn tiếp tay cho đối thủ vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng VBA.

Tối ngày 10/09, tại Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada CIS đã diễn ra Game thứ 19 của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016. Dù vắng mặt PG Trần Đăng Khoa do gặp chấn thương ở trận đấu trước nhưng Saigon Heat vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng mạnh nhất Việt Nam khi chiến thắng với tỉ số cách biệt.

br1

Cựu tuyển thủ Taekwondo Nguyễn Văn Hùng giơ 4 ngón tay, ký hiệu cho 4 trận bất bại của đội nhà. Ảnh: Hoàng Hiệp. 

Bước vào hiệp đấu thứ nhất, Danang Dragons thi đấu áp đảo đội chủ nhà khi dẫn trước 12 – 2. Trước tình thế bất lợi, Ngoại binh Miller tiếp sức tinh thần đồng đội bằng cú ném 3 điểm thành công. “Đội bóng của ông Ba Mươi” nhanh chóng vươn lên gỡ hòa 18 – 18 khi hiệp 1 chỉ còn 46 giây.  VĐV Trần Tiến Thịnh ghi 2 điểm cuối cùng giúp Danang Dragons kết thúc hiệp đấu với số điểm 20-18.

Hiệp 2 tiếp tục là những pha rượt đuổi tỷ số kịch tính giữa hai đội. Đội bóng chủ nhà vừa ghi điểm thì đội khách đã đột phá thành công. Ở những giây cuối, các cầu thủ Saigon Heat lại bất ngờ bứt phá dẫn trước Danang Dragons với khoảng cách 8 điểm(46 – 38).

Lợi thế sân nhà đã ủng hộ Saigon Heat ở hiệp thứ 3. Bộ ba Miller Darrell, Việt Arnold, Bùi Quốc Tân liên tiếp có những pha đột phá giúp chủ nhà nới rộng khoảng cách điểm số lên đến 15 điểm. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ đến từ miền Trung chỉ có thể rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm và kết thúc hiệp đấu với tỉ số 71-64 nghiêng về Saigon Heat.

Ở hiệp 4, đội nhà SG Heat vẫn tiếp tục nắm giữ thế trận không cho đối thủ Danang Dragons vươn lên. Việt Arnold nhanh chóng ghi cho mình điểm số thứ 34 và tạo lập khoảng cách an toàn cho đội bóng . Khi trận đáu còn 14 giây cuối cùng, Nguyễn Thành Nhân ghi thêm 2 điểm, ấn định 92 – 81 mang chiến thắng về cho đội bóng của Sài Gòn.

br2

Việt Arnold trở thành MVP của trận đấu với 34 điểm, 9 kiến tạo và 7 rebound. 

Với chiến thắng thuyết phục trước Danang Dragons, Saigon Heat chính thức vượt mặt Hanoi Buffaloes để đứng đầu BXH và lập thành tích mới với 4 trận thắng liên tiếp. Đồng thời, chủ công Việt Arnold với xác suất ghi bàn ở khoảng cách 3 điểm là 100% (7/7 quả) đã xác lập một kỷ lục mới của VBA, tính đến thời điểm hiện tại.

Hoàng Hiệp - Thể thao Việt Nam | 13:25 11/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục