Việt Arnold phá kỷ lục VBA, Saigon Heat hạ Cantho Catfish ở hiệp phụ

01:25 Thứ sáu 27/10/2017

TinTheThao.com.vnViệt Arnold lập kỷ lục về số điểm ghi được trong một trận đấu để giúp cho Saigon Heat đánh bại Cantho Catfish với tỷ số 85-80 ngay tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.

Những tưởng với mục tiêu sớm giành vé playoff cùng cạnh tranh vị trí thứ hai sẽ giúp Saigon Heat có được thế trận lấn lướt trước một Cantho Catfish thiếu vắng đi ngôi sao chủ lực Tâm Đinh vì chấn thương. Nhưng nửa game đấu đầu tiên chứng kiến màn thể hiện hết sức nhạt nhòa đến từ cả hai đội. Nếu như Cantho Catfish có lý do khi họ đã chắc suất playoff từ vài lượt đấu trước thì đại diện đến từ TP Hồ Chí Minh lại cho thấy một lối chơi khá rối rắm. Việc Lewis Darius thất thế ở khu vực dưới rổ trước De Angelo Hamilton khiến cho các vị khách không có được một thế trận như ý muốn. Thêm vào đó là một tỷ lệ Field Goals khá tồi càng khiến các màn thể hiện của hai đội càng thêm thất vọng. Lê Hiếu Thành, Sang Đinh, Lê Văn Đầy giúp đội chủ nhà có được lợi thế dẫn điểm 16-14 sau hiệp đấu đầu tiên.

CTC-SGH-03

 Cuộc đối đầu giữa Saigon Heat và Cantho Catfish có nửa đầu game không thực sự ấn tượng.

Hai đội tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trong hiệp đấu thứ hai. Những pha ném rổ thiếu cảm giác, các đường chuyền hỏng và Turnover khiến chất lượng trận đấu không thực sự cao so với sự chờ đợi của người hâm mộ. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game với chỉ một điểm chênh lệch 30-29 nghiêng về Cantho Catfish. Hiệu suất ghi điểm là điểm nhấn ở nửa game đầu khi đội chủ nhà có Field Goals 33% (12/36) thì Saigon Heat còn tệ hơn rất nhiều với chỉ 23,8% (10/42).

Việt Arnold khởi đầu hiệp ba bằng một tình huống ba điểm chuẩn xác ngay trong cú ném đầu tiên. Ngôi sao 27 tuổi bắt đầu sử dụng nhiều hơn các tình huống đột phá và bắn rổ. Nhờ sự ổn định đáng kinh ngạc của Việt 'Cap', Saigon Heat dần vượt lên dẫn điểm. Một mình Việt Arnold đã ghi tới 18 điểm chỉ trong hiệp ba để giúp đội bóng áo trắng đỏ tạo ra khoảng cách tới 8 điểm nhiều hơn 55-47 trước khi hai đội bước vào hiệp bốn.

CTC-SGH-05

 Lewis Darius thường thua trong những pha tranh chấp với De Angelo Hamilton.

Bất chấp việc Việt Arnold tiếp tục chơi cực hay trong hiệp bốn, Saigon Heat vẫn đánh mất lợi thế dẫn điểm của mình. Những tình huống turnover khiến thầy trò HLV David Singleton không những bỏ lỡ nhiều cơ hội tấn công mà còn tạo ra những cơ hội để Lê Hiếu Thành, Sang Đinh dần rút ngắn tỷ số cho Cantho Catfish. Mọi thứ còn trở nên khó khăn hơn khi Lewis Darius phạm đủ 5 lỗi cá nhân và buộc phải rời sân. Từ thời điểm đó trở đi, khu vực dưới rổ hầu như chỉ còn là không gian của De Angelo Hamilton. Chính ngoại binh này đã đem về tới 9 điểm chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp để quân bình tỷ số 71-71 buộc game đấu bước sang 5 phút hiệp phụ.

Nhưng đó là tất cả những gì mà những chú cá Basa miền Tây làm được. Sự sa sút về thể lực, khiến đội chủ nhà không còn duy trì được khả năng phòng ngự trước các đợt lên bóng của Saigon Heat. Ngược lại, Việt Arnold vẫn duy trì được một phong độ chói sáng với 9 điểm ghi được ở những phút đấu thêm giúp “ông ba mươi” giành chiến thắng chung cuộc 85-80. Thắng trên sân đối thủ trực tiếp, Saigon Heat vượt qua chính Catfish để chiếm ngôi nhì bảng VBA với tám thắng, bốn thua, ít hơn đại diện Cần Thơ một trận thua.

CTC-SGH-04

 Việt Arnold rực sáng trong chiến thắng của Saigon Heat.

Với 43 điểm cá nhân, 6 rebound, 4 kiến tạo, 4 steal Việt Arnold xuất sắc đoạt MVP của game. Không những thế anh cũng chính thức phá kỷ lục ghi nhiều điểm nhất trong một game tại VBA (kỷ lục cũ là 41 điểm của Jaywuan Hill và Tâm Đinh). Lewis Darius dù phạm đến 5 lỗi và phải rời sân ở những phút cuối hiệp bốn nhưng cũng kịp góp 15 điểm, 23 rebound, 1 kiến tạo trong game đấu này. Lê Ngọc Tú cũng góp một double double 14 điểm, 13 rebound. Về phần Cantho Catfish, Sang Đinh (26 điểm, 10 rebound, 4 kiến tạo) và De Angelo Hamilton (18 điểm, 20 rebound, 6 kiến tạo, 4 steal, 4 block) là hai cái tên nổi bật nhất.

Box Score:

CTC-SGH-01

 

CTC-SGH-02

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:05 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục