Việt Arnold – Darrell Miller: Đỉnh cao và sự ê chề

22:12 Thứ sáu 04/11/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Là những ngôi sao sáng giá nhất của Saigon Heat, rất nhiều người đã kì vọng bộ đôi này sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Sau trận đấu, chỉ có một người thể hiện được đúng đẳng cấp của mình.

Bầu không khí u ám đã bao trùm các cầu thủ SG Heat sau trận thua gây “choáng váng” cho nhiều người trước DN Dragons trên sân nhà CIS. Sau 3 ngày, thầy trò HLV Anthony Garbelotto đã phải lên đường di chuyển đến hang ổ của “những chú rồng”. Không còn vị thế của đội bóng xếp nhất bảng ở vòng loại, hay là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch nữa – SG Heat bây giờ đang là đội bóng không còn đường lui, buộc phải có được chiến thắng để kéo trận đấu đến game quyết định.

sai-gon-heat

Saigon Heat tiếp tục bại trận trước DN Dragons. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây là thời điểm không thể tốt hơn để người ta xem bản lĩnh của các cầu thủ SG Heat lớn đến đâu? Đặc biệt là bộ đôi ngôi sao Việt Arnold – Miller, những người đang cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu MVP. Cả hai đều chơi không đúng như phong độ ở trận thua trước DN Dragons, do đó bắt buộc phải có những sự cải thiện nếu không muốn cùng SG Heat dừng cuộc chơi sớm hơn kế hoạch.

Bước vào trận, so với trận thua trước đó, SG Heat đã chơi rất tốt, liên tục dẫn tỉ số đối phương cho đến thời điểm cuối. Thế nhưng, việc một vài cá nhân không giữ được “cái đầu lạnh” đã “vứt” đi mọi sự cố gắng trước đó của đội khách.

Hai mặt đối lập

viet-arnold

Việt Arnold có ngày thi đấu thăng hoa nhưng vẫn không đủ mang tới chiến thắng cho Saigon Heat. Ảnh: Quang Thịnh.

Giống những trận đấu trước, Việt Arnold – Miller chính là những người định đoạt số phận cho kết quả cuối cùng của SG Heat. Thế nhưng, thay vì cùng nhau tỏa sáng, đưa đội bóng giành chiến thắng, lần này cả hai lại trình diễn 2 bộ mặt trái ngược – Việt Arnold làm, Miller phá.

Việt Arnold đã chơi tuyệt hay kể từ khi tiếng còi khai cuộc trận đấu vang lên. Với tư cách là một PG số 1 của VBA, Việt Arnold đã dẫn dắt lối chơi cực tốt, giúp SG Heat có được thế trận như mong muốn. Đó là lí do vì sao trong hơn ¾ thời gian của trận đấu, đội khách mới là những người dẫn điểm. Riêng cá nhân Việt Arnold, anh có đến 22 điểm ở trận đấu này, cùng 4 tình huống kiến tạo cho đồng đội.

Ngay từ đầu, HLV Donte Hill đã chủ động cho các cầu thủ chơi pressing qua phần sân của SG Heat nhằm khiến đối thủ mắc sai lầm khi kiểm soát bóng. Tuy vậy, ý đồ đó của DN Dragons đã bị phá sản bởi khả năng cầm bóng đẳng cấp của Việt Arnold. Arnold có bóng, anh không hề vội vàng để dẫn đến những pha xử lí lỗi, mà bình tĩnh kiểm soát và tung ra các pha điều tiết hết sức hợp lí.

SG Heat đã có được thế trận cực tốt, buộc DN Dragons phải chơi theo cách của mình. Trên hàng công, Miller dù chưa thật sự ấn tượng như thường lệ, song cũng đã hoàn thành vai trò của một trung phong. Nếu cứ duy trì như vậy, chiến thắng là điều gần như chắc chắn nằm trong tầm tay của SG Heat. Thế nhưng, bất ngờ tai họa đã ập xuống với cá nhân Miller và đội bóng của anh.

Phút thứ 3 của hiệp ba, trong một pha lên rổ không thành công và bị Rudolphe Joly tác động, Miller đã không giữ được bình tĩnh để thực hiện động tác xô đối thủ. Bị thổi phạt, Miller lập tức nổi nóng, muốn làm cho ra lẽ với ban trọng tài – rất may là các đồng đội của anh đã ngăn cản kịp thời. Sau tình huống này, Miller bị lỗi kĩ thuật, đồng thời cũng là lỗi thứ ba của anh từ đầu trận.

miller

Miller (trái) lại có pha va chạm với Joly. Ảnh: Quang Thịnh.

Lúc này, cái đầu của Miller đã trở nên “sôi sục”, ngay sau đó, trong một pha phòng thủ, anh tiếp tục thực hiện cú xô người Jimmy Kiên rất thô – nhận lỗi thứ tư và rời sân. Không có Miller trên sân trong quãng thời gian khá lâu, hàng phòng ngự của SG Heat từ chắc chắn bỗng trở nên mong manh hơn rất nhiều vì không ai có thể cản được Joly. Bước vào hiệp bốn, Miller trở lại sân, nhưng chỉ chơi được 4 phút trước khi chính thức bị truất quyền thi đấu. Từ thời điểm đó, điều tồi tệ đã xảy ra với SG Heat khi bị đối phương lội dòng, thắng với tỉ số chung cuộc 86-80.

“Cậu bé” trong lốt kẻ dội bom

Lần thứ hai, Miller gây họa cho đội bóng vì không giữ được cái đầu lạnh – đáng trách hơn đó là hai trận đấu liên tiếp. Vậy nên, bài học trước đó gần như chẳng có tác dụng gì đối với cá nhân cầu thủ ghi nhiều điểm nhất vòng bảng của VBA. Miller bản lĩnh trong những tình huống rê dắt, lên rổ cùng những cú dunk rổ quyết đoán. Thế nhưng, về cách kiểm soát hành vi của bản thân, Miller giống như một “cậu bé”. Anh nổi giận xô Joly, cãi vã với trọng tài để rồi nhận lỗi kỹ thuật theo cách “lãng xẹt”, với một cầu thủ chuyên nghiệp thì đó là việc nên tránh.

miller-2

Miller chỉ là một "cậu bé" trong cách cư xử. Ảnh: Quang Thịnh.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với Việt Arnold, người cũng đã phạm 3 lỗi chỉ sau hai hiệp. Thế nhưng, Việt đã rất biết cách kìm chế bản thân, tránh những lỗi không đáng có làm ảnh hưởng đến cả một tập thế. Việt Arnold đã chiến đấu đến những phút cuối cùng, song không thể làm nên khác biệt

SG Heat đã chính thức bị loại. Nhưng với cá nhân Việt Arnold, anh có quyền tự hào vì màn trình diễn của mình. Ngược lại là sự ê chề đến từ cá nhân Miller, anh không chỉ khiến SG Heat từ bỏ giấc mơ vô địch mà còn tự tay gạch tên mình ra khỏi cuộc đua giành danh hiệu MVP.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 21:45 04/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục