Việt Arnold cắn răng đối đầu với người em ruột Ryan Arnold

07:36 Chủ nhật 28/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – Liên tục dính các chấn thương nặng trọng cuộc chạm trán giữa SG Heat với Hanoi Buffaloes nhưng Việt Arnold vẫn cắn răng thi đấu vì lần đầu tiên được đối diện với người em ruột Ryan Arnold trên sân bóng rổ chuyên nghiệp.

Trận chiến thu hút khán giả khi xuất hiện tâm điểm là cuộc chạm trán giữa anh em Việt Arnold và Ryan Arnold. Người hâm mộ vô cùng tò mò trước sự thể hiện của Ryan Arnold trong màu áo của HN Buffaloes khi đối diện với anh trai trên sân bóng. Tuy nhiên, có lẽ như HLV Todd Purves vẫn muốn dành cho Ryan Arnold nhiều thời gian hơn để làm quen với đội hình. Anh chỉ xuất hiện trên sân với hơn 11 phút, chưa có nhiều cơ hội để thể hiện những khả năng của mình.

Việt Arnold (áo đỏ) lần đầu tiên chạm trán em ruột Ryan Arnold (phải, ngoài cùng) trên bóng rổ chuyên nghiệp. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngay từ hiệp 1, cả đội nhà SG Heat và đội khách HN Buffaloes đã nhanh chóng tung ra những đợt tấn công ồ ạt vào phần sân của đối phương. Nguyễn Tiến Dương mang về 2 điểm đầu tiên cho HN Buffaloes. Phạm Duy Hậu phía SG Heat ngay lập tức đáp trả với cú ném 2 điểm cân bằng điểm số 2 – 2. Phía chiến tuyến SG Heat, ngôi sao Việt Arnold dù có nhiều cơ hội kiểm soát bóng để ghi điểm nhưng anh liên tục gặp phải sự cản phá từ phía các cầu thủ HN Buffaloes. Đội khách HN Buffaloes tạm dẫn trước ở hiệp 1 với điểm số 16 – 18.

Không để HN Buffaloes có cơ hội để áp đảo, đội chủ nhà SG Heat trở lại hiệp 2 đầy ấn tượng với cú lên rổ đẳng cấp của ngoại binh Miller Darrell, san bằng điểm số 18 – 18. Tuy nhiên, chiến lược mới ở hiệp 2 dường như không làm khó được các cầu thủ thủ đô. Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Tiến Dương thi đấu hiệu quả, nhanh chóng đáp trả SG Heat bằng nhiều pha đột phá giúp HN Buffaloes lấy lại thế trận 30 – 28 ở hiệp 2.

Đội khách HN Buffaloes đã khiến cho khán giả có mặt tại Nhà thi đấu trường Quốc tế CIS vô cùng hồi hộp khi liên tiếp có 8 điểm ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 3. Việt Arnold cũng không thể giúp cho SG Heat cải thiện điểm số khi ở phút thứ 6, vì nỗ lực thực hiện một cú lên rổ mà anh đã va chạm với cầu thủ Nguyễn Phú Hoàng phía HN Buffaloes buộc phải rời khỏi sân vì đau đớn. Đội nhà SG Heat tiếp tục bị áp đảo trước HN Buffaloes ở hiệp 3 với điểm số 38 – 48.

Hai anh em nhà Arnold nhiều lần va chạm nhau nhau trên sân, thậm chí, người anh đang chơi cho SG Heat té ngã và chấn thương nặng. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước vào hiệp 4, bộ ba Đặng Thái Hưng, Nguyễn Phú Hoàng và Berkeley thi đấu ăn ý, tiếp tục phát huy phong độ khi liên tục mang điểm về HN Buffaloes duy trì khoảng cách an toàn 10 điểm trước SG Heat. Giây phút bùng nổ của trận đấu thực sự bắt đầu khi hiệp 4 chỉ còn 40 giây. Bùi Quốc Tân bắn 3 điểm chính xác, Nguyễn Sanh Tấn ghi 2 điểm, Trần Đăng Khoa ghi 4 điểm với 2 cú ném phạt và lên rổ 2 điểm giúp cho SG Heat rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm (59 – 62).

Những lúc trận đấu giảm nhiệt, Việt Arnold tranh thủ nói chuyện với em trai. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên sự nỗ lực của các cầu thủ đội chủ nhà đã không thể thay đổi được cục diện. Hai giây cuối cùng của trận đấu, Nguyễn Phú Hoàng thực hiện thành công một cú ném phạt, ấn định điểm số 63 – 59 giành chiến thắng cho HN Buffaloes. Trong trận đấu này, Nguyễn Phú Hoàng ghi được nhiều điểm nhất với 20 điểm, ngoại binh Berkeley ghi được 15 điểm và nội binh Nguyễn Tiến Dương ghi được 10 điểm. Với trận thắng gay cấn trước “đàn anh” SG Heat, HN Buffaloes tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng VBA 2016.

Quang Thịnh | 07:16 28/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục