Việc Sane đòi rời Man City đã cho Liverpool một bài học đắt giá

17:17 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vn"Drama" giữa tiền vệ người Đức và nhà đương kim vô địch Premier League tưởng như không liên quan gì đến The Kop thế nhưng lại có thể là một lời khuyên hữu ích cho họ.

Leroy Sane, đây là cái tên đang được các cổ động viên Manchester City quan tâm bậc nhất lúc này. Tiền vệ người Đức vốn là một cái tên đẳng cấp nhưng việc ít được trong dụng trong mùa giải vừa rồi khiến anh đang tính đến chuyện ra đi. Lúc này, bản hợp đồng giữa Sane và câu lạc bộ chủ quản chỉ còn 2 năm nữa sẽ đáo hạn nên khả năng cựu cầu thủ Schalke chia tay nhà ĐKVĐ nước Anh cũng có thể thành sự thật.

Bayern Munich hiện đang vô cùng quan tâm đến cựu sao Schalke 04. Và trong bối cảnh hiện tại, có lẽ Liverpool cũng nên để mắt tới "drama" của ngôi sao thuộc biên chế Man City.

20 bàn thắng, 14 kiến tạo, đó là những thống kê ấn tượng về Leroy Sane mùa trước, bất chấp việc cầu thủ này chỉ ra sân chưa đến 2500 phút, chính xác là 2457 phút. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Sane chỉ mất trung bình 72 phút để đặt dấu giày vào một bàn thắng của Man City. 

Lại thêm một người Bayern đả động đến thương vụ

Sane đã "chán" Etihad.

Trong khi đó, con số tương tự ở Sadio Mane là 155 phút cho một bàn thắng hoặc một kiến tạo. Tất nhiên, ở đây chúng ta bỏ qua yếu tố về sự ổn định trong dài hạn cũng như yếu tố thể lực, vì thế không thể nói rằng Mane không hiệu quả bằng Sane, và bài viết này cũng không phải để nói về điều đó. 

Như đã nhắc bên trên, hiện tại có lẽ sẽ là rất khó để Man City có thể giữ Sane ở lại Etihad. Điều này nói lên rằng những ngôi sao hàng đầu sẽ luôn muốn được ra sân thi đấu thật nhiều, thay vì vẫn đạt được những danh hiệu tập thể cao quý, nhận lương khủng nhưng thực tế thời lượng được thi đấu lại không tương xứng với những gì họ đáng được nhận.

Klopp cảnh báo châu Âu:

Jurgen Klopp và Liverpool nên suy tính kỹ lưỡng trước khi quyết định theo đuổi đến cùng thương vụ Nicolas Pepe.

Quay trở lại với Liverpool, lúc này họ đang muốn chiêu mộ Nicolas Pepe - cái tên có thể sẽ ngốn của The Kop gần 71 triệu bảng, thế nhưng nếu nhìn vào trường hợp của Sane, liệu The Kop có thực sự nên bỏ từng ấy tiền ra để mang Pepe về Anfield?

Đúng là ngôi sao của Lille cực kỳ tài năng, thế nhưng liệu anh sẽ chấp nhận thời lượng thi đấu ít ỏi mình có thể sẽ nhận được nếu tới Liverpool khi mà mùa trước, Salah đã ra sân tới 4320 phút - sự thật nói rõ một điều rằng HLV Jurgen Klopp cực kỳ tin tưởng vào cầu thủ người Ai Cập.

71 triệu bảng cho một "siêu dự bị", con số đó rõ ràng là không phù hợp cho một đội bóng như Liverpool, còn hành động đó sẽ chẳng khác nào The Kop đang đốt tiền. Và rồi sau một mùa, khi mà Pepe không hạnh phúc và đòi ra đi, liệu Liverpool có thể bán anh với số tiền đủ để hòa vốn hay không, đó là chưa kể số tiền họ phải chi ra để trả lương cho cầu thủ này cho một năm "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị.

Anh Tú | 15:25 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục