Vidal đến Barcelona, Bayern vẫn chưa hết 'đau đầu'

16:00 Thứ bảy 04/08/2018

TinTheThao.com.vnVidal vừa chia tay Bayern để gia nhập Barcelona. Dù vậy, sự ra đi này vẫn chưa thể giúp cơn 'đau đầu' của tân HLV Niko Kovac về hàng tiền vệ Hùm xám chấm dứt.

Bayern Munich bước vào mùa giải 2018/19 bằng việc chào đón tân bình Leon Goretzka và sự trở lại của Renato Sanches sau một năm được cho mượn ở Swansea. Điều đó khiến HLV Niko Kovac đối mặt với bài toán 'khó khăn' khi có đến 8 tiền vệ trung tâm trong đội hình. Mới đây, Bayern vừa bán Vidal cho Barcelona. Dù vậy, cơn 'đau đầu' của Kovac chưa thể chấm dứt. Ngoại trừ những James Rodriguez, Javi Martinez đã khẳng định được vị trí trong đội hình chính thức, Thiago đang rục rịch ra đi, Kovac sẽ phải chọn ra 1 trong 4 cái tên đầy tài năng dưới đây để thay thế vai trò của Vidal.

Corentin Tolisso

Thống kê chú ý: tỉ lệ chuyền thành công 90,9%, tắc bóng thành công 51% (mùa 2017/18).

Tolisso chính là ứng cử viên hàng đầu để thay thế vị trí Vidal để lại. Anh có lối chơi công thủ toàn diện khá giống tiền vệ Chile. Cầu thủ 23 tuổi có mùa giải đầu tiên tương đối thành công cùng Bayern, đóng góp 6 bàn thắng và 4 kiến tạo. Tỉ lệ tắc bóng thành công của Tolisso trong năm 2017/18 tương đồng Vidal, 51%.

Vidal đến Barcelona, Bayern vẫn chưa hết 'đau đầu' (4 sự thay thế Vidal) - Bóng Đá

 Tolisso trên tay Chiếc cúp Vàng danh giá.

Mới đây, anh đã cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch thế giới. Mùa giải 2018/19 hứa hẹn là thời điểm Tolisso bắt đầu tạo nên những dấu ấn rõ rệt tại Allianz Arena, đặc biệt sau khi Vidal ra đi.

Renato Sanches

Thống kê chú ý: tỉ lệ chuyền bóng thành công 83,6% trong màu áo Swansea (tỉ lệ trung bình ở CLB này chỉ là 78,2%).

Sau mùa giải đáng thất vọng tại Swansea và bị chấn thương hành hạ, Renato Sanches đã trở lại Bayern để bắt đầu chiến dịch khẳng định lại bản thân. Nhìn chung, anh bước đầu tạo ra những ấn tượng tốt cho tân HLV Niko Kovac trong các trận giao hữu vừa qua, đặc biệt là cú sút phạt thần sầu vào lưới PSG.

Vidal đến Barcelona, Bayern vẫn chưa hết 'đau đầu' (4 sự thay thế Vidal) - Bóng Đá

 Sanches khiến Kovac khá hài lòng trong những trận giao hữu vừa qua.

Với nền tảng thể lực mạnh mẽ, khả năng tranh chấp tốt, và những cú sút xa búa bổ, Sanches quá giống Vidal. Chỉ cần lấy lại được phong độ đã từng đưa anh đến danh hiệu 'Cậu Bé Vàng' năm 2016, Sanches hoàn toàn có thể được tin tưởng để thay thế Vidal.

Leon Goretzka

Thống kê chú ý: 46 cú sút trúng đích mùa trước chỉ kém Vidal (49) một chút.

Gia nhập Bayern miễn phí nhưng Goretzka hứa hẹn sẽ mang về rất nhiều điều tuyệt vời cho Hùm xám. Không chiến tốt, tranh chấp mạnh mẽ, có thể kiến tạo, có thể ghi bàn, Goretzka là một tiền vệ toàn năng. Anh có thể đá tốt ở trung tâm hoặc nhô cao đóng vai trò hộ công.

Vidal đến Barcelona, Bayern vẫn chưa hết 'đau đầu' (4 sự thay thế Vidal) - Bóng Đá

 

Goretzka được so sánh với hai huyền thoại Bayern, Lothar Matthaus và Michael Ballack. Dù vậy, điều trước mắt anh cần làm là khiến CĐV Hùm xám quên đi hình bóng của Arturo Vidal. Một nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay Goretzka.

Sebastian Rudy

Thống kê chú ý: tỉ lệ chuyền bóng thành công 90,6 % (mùa giải 2017/18).

Trước Goretzka, Rudy cũng đã gia nhập Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ người Đức có lối chơi khác biệt so với Vidal. Thiên hướng của anh là phòng ngự và sử dụng tầm nhìn, khả năng cảm nhận trận đấu để điều tiết và thực hiện những đường chuyền dài lên tuyến trên cho đồng đội.

Vidal đến Barcelona, Bayern vẫn chưa hết 'đau đầu' (4 sự thay thế Vidal) - Bóng Đá

 Rudy là mẫu tiền vệ không thường xuyên lên tham gia tấn công.

Với Rudy, Bayern có thể mất đi những cú sút xa búa bổ nhưng bù lại họ sẽ gia tăng an toàn cho phòng ngự và gây bất ngờ cho đối thủ bằng những đường chuyền tinh tế.

Thành Đạt | 15:40 04/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục