Victoria Azarenka: Ngày về còn xa

02:00 Chủ nhật 25/06/2017

TinTheThao.com.vnTràn đầy khát khao chơi lại thứ tennis tốt nhất trong sự nghiệp nhưng Victoria Azarenka ý thức được con đường trở lại của cô còn rất chông gai.

victoria-azarenka-1490527729-800

 Ngày trở lại của Azarenka tiềm ẩn rất nhiều thách thức. Ảnh: Internet.

Những gì mà Maria Sharapova đã từng trải qua, cũng là những thứ tương tự mà Victoria Azarenka đang phải nếm trải. Tất nhiên, hoàn cảnh của 2 tay vợt nữ cựu số 1 thế giới này hoàn toàn khác nhau, vì rằng Masha phải chịu đựng rất nhiều áp lực sau khi hết án phạt treo vợt vì sử dụng doping, còn Vika lại nhận được sự cảm thông và ủng hộ từ dư luận khi quay trở lại sân đấu sau nghĩa vụ làm mẹ.

Giải đấu đầu tiên của Azarenka sau hơn 1 năm vắng bóng là giải Mallorca Open nơi cô được nhận suất wild-card vào thẳng vòng đấu chính đơn nữ. Sau khi chật vật đánh bại đối thủ người Nhật Bản Risa Ozaki với tỷ số 2-1 trong một trận đấu mà Vika đã phải cứu đến 3 match-point, cuối cùng tay vợt cựu số 1 thế giới người Belarus cũng phải nhận lấy thất bại đầu tiên khi để thua quá rõ ràng trước Ana Konjuh (Croatia) với tỷ số 1-6 và 3-6.

Phía trước của Vika là đầy rẫy khó khăn. Quay trở lại thi đấu, tìm lại cảm giác say mê trên sân đấu mới chỉ là chặng hành trình đầu tiên, và cũng là dễ dàng nhất. Sau đó sẽ là, làm thế nào để tìm lại phong độ đỉnh cao, và cuối cùng là, đưa mình vào cái vị thế có cơ hội tranh đoạt những vinh quang ấn tượng như những tháng năm xưa cũ.

Vika hiểu điều gì đang chờ đợi cô, đó sẽ là một chặng hành trình không hề dễ dàng, và không dễ dàng tìm kiếm vinh quang. Người ta yêu mến cô vì đã trở thành mẹ, nhưng không vì thế, người ta sẽ nhân nhượng hay nhường nhịn cô trên sân đấu. Là mẹ hay không là mẹ, cô vẫn là một tay vợt.

Azarenka trải lòng hồi cuối tuần qua: “Ngay vào lúc này, rất khó để tìm kiếm sự lạc quan. Nhưng tôi vẫn đang cố làm việc cật lực. Đây rõ ràng là một kết quả đángg thất vọng. Tôi nghĩ đối thủ của tôi đã khởi đầu tốt trong trận đấu này. Sau đó, tôi cũng có một vài cơ hội, nhưng cô ấy đã tìm được cách quay trở lại. Trước mắt là không có nhiều lạc quan, nhưng tôi vẫn phải tập luyện cận lực để quay lại với nhiều trận đấu. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều suy nghĩ thoáng qua trong đầu, nhưng tôi đang cố không tập trung vào chúng, về những trở ngại, và rằng tôi sẽ vượt qua chúng như thế nào...

... Tôi đã quay trở lại sớm hơn dự định, vì thế, mọi thứ tôi làm lúc này là làm sao giúp bản thân có một chuyến hành trình thật dài, cho thêm bản thân thời gian và đừng quên thực tế là tôi vẫn còn cần cải thiện mình thêm nữa. Tôi biết, sẽ có rất nhiều kỳ vọng dành cho sự quay trở lại của tôi, người ta sẽ so sánh tôi với sự quay trở lại của Kim Clijsters. Quan trọng là làm sao không bị phân tâm, tập trung vào con đường đi của riêng mình, và nếu nó là rất dài, thì cứ để như vậy, hoặc nếu nó có ngắn… ai mà biết được. Rất khó để tìm sự lạc quan vào lúc này, nhưng tôi phải giữ gìn những chi tiết lạc quan dù nhỏ bé nhất, phải thật kiên nhẫn, cố gắng hết sức mình. Để rồi, tôi biết, sẽ có lúc tôi đạt được mục tiêu”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:00 25/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục