Vicem Hải Phòng và chiến dịch rút ruột các đại gia

14:03 Thứ ba 20/03/2012

Đầu tiên là trung vệ Anh Tuấn (N.SG), kế đến Minh Chuyên và khả năng, có ít nhất 2/4 ngoại binh đang thuộc biên chế V.HP sẽ được thay mới. HLV Lê Thụy Hải bắt đầu chiến dịch trụ hạng cùng đội bóng đất Cảng bằng hàng loạt những bổ sung nhân sự.

Sau rất nhiều lần thương thảo, cuối cùng Anh Tuấn và lãnh đạo N.SG đã đi đến thống nhất với giá đền bù trên dưới 3 tỷ đồng/1,5 năm còn lại. Tất nhiên, Anh Tuấn phải có cơ sở vững chắc mới quyết dứt áo ra đi bằng được như thế. Có vài đội bóng ở phía Bắc đặt vấn đề với trung vệ ĐTVN và cuối cùng Anh Tuấn gật đầu về với V.HP, nơi mà ông thầy ruột Lê Thụy Hải đang đau đầu bài toán trụ hạng.

Anh Tuấn (trái) đã quyết định ra đi vì không còn chỗ đứng ở N.SG. Ảnh: Quang Nhựt

Chỉ cần đội bóng mới chuyển tiền trong nay mai, Tuấn sẽ rời Sài Gòn sau 1,5 năm gắn bó với bao thăng trầm. Anh Tuấn sẽ không cô đơn, khi V.HP cũng phát đi tín hiệu, họ gần như đã đạt được thỏa thuận (miệng) với Minh Chuyên, tiền vệ đánh chặn của B.BD. Chuyên chỉ còn nửa năm hợp đồng với đội bóng đất Thủ, và với những gì cống hiến sau hơn 2 năm gắn bó, chắc sẽ không có khó khăn gì trong việc thỏa thuận để ra đi. Giá cho cựu tuyển thủ U23 này cũng bằng tiền tỷ.

Trên thực tế, ngay cả khi còn cầm suất đá chính tại các CLB kinh qua, Anh Tuấn và Minh Chuyên đều không phải là những người quá xuất sắc so với mặt bằng V-League ở vị trí mà họ đảm nhiệm. Nhưng, họ có thứ mà V.HP cần sau rất nhiều những thất vọng.

Đầu tiên là vị trí trung vệ, khi cả 3 cầu thủ nội là Hữu Phước, Hoàng Đức và Văn Ngân đều không có sự ổn định cao. Sau 10 lượt trận, số lần lọt lưới là 20, một kỷ lục và đó là con số biết nói. Vậy Anh Tuấn sẽ là giải pháp.

Theo tính toán, Anh Tuấn sẽ tác hợp cùng một trong 3 người vừa nhắc trong việc gia cố trung tâm bộ tứ vệ (toàn nội) trước mặt cầu môn. Đồng thời, nếu có được Minh Chuyên, người do chính HLV Lê Thụy Hải đề nghị B.BD mua về trước đây, V.HP có thể sẽ chơi với 2 tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự với đội trưởng Minh Châu vừa gia hạn hợp đồng. Tất nhiên, chỉ một phép tính đơn giản sẽ hiểu ra ngay được ý đồ của ông Hải “lơ” với hàng công toàn “Tây”.

Chỉ có điều, ngoại trừ Thiago Dos Santos, bộ ba cựu cầu thủ SLNA là Kavin Bryan-Andre Fagan-Edmund Ansah đều không đáp ứng được so với kỳ vọng. Thế nên phải thay đổi, dù nó có thể ngốn nhiều tỷ đồng trong ngân sách. Do không có thời gian để tận tay săn lùng, nên ông Hải “lơ” phải kỳ vọng vào “cò”. Các nguồn hàng của nhà môi giới Trần Tiến Đại rất dồi dào và cũng không loại trừ khả năng 1, 2 cái tên của Sài Gòn FC sẽ rời Sài thành ra đất Cảng (kiểu của Đình Luật năm ngoái). Họ từng mời hụt Kesley Huỳnh Alves, nhưng biết đâu được lần này…

V.HP sau cuộc chuyển giao (toàn quyền quyết định chuyên môn và mua sắm cầu thủ được giao lại cho HLV Lê Thụy Hải, một cách làm hệt như Thanh Hóa thời ông Hải “lơ” trong cuộc chiến chống xuống hạng) hứa hẹn sẽ có những thay đổi mạnh mẽ. Khi cần, ông Hải “lơ” cũng sẵn sàng chơi thứ bóng đá xấu xí, hay nói thẳng ra là đá khoán, với chiến thắng là mục tiêu tối thượng. Thế nên mọi hy sinh phải dành cho tuyến đầu.

Trong quá khứ, các đại gia ở V-League thường không có thói quen nhường quân cho đối thủ, nhưng có thể V.HP là một ngoại lệ. Từ 2 năm qua, đất Cảng không còn góp tên trong nhóm tranh chấp huy chương nữa. Bây giờ, họ ở hạng 2 của V-League và thế cũng không cần phải cảnh giác. V-League sẵn sàng để V.HP rút ruột và đó cũng là cách họ gọt bớt phần thừa. Lợi cả đôi đường còn gì?


Đã được giao cả “thượng phương bảo kiếm” để “tất cả vì mục tiêu trụ hạng”, nhưng vấn đề với HLV Lê Thụy Hải lúc này là, liệu ông có trụ lại được cho đến khi giai đoạn 2 bắt đầu?! Sau 10 vòng đấu, V.HP mới chỉ có vỏn vẹn 6 điểm (đứng chót bảng) và vẫn còn đến 3 lượt trận nữa, lại toàn ca khó, lượt đi mới khép lại: làm khách trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp K.KG, tiếp CLB BĐ Hà Nội và vào ải Chi Lăng thi thố cùng SHB.ĐN.

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục