Vì World Cup, Messi không nên tiếp tục cày ải cho Barca

10:50 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, cựu cầu thủ Oscar Ruggeri đã lên tiếng khuyên nhủ Messi trước thềm World Cup 2018 trên đất nước Nga.

Với việc phải cày ải liên tục từ đầu mùa giải và trên nhiều đấu trường, cựu trung vệ nổi tiếng Oscar Ruggeri tỏ ra quan ngại về tình hình sức khỏe của Lionel Messi. Cụ thể, ông cho rằng siêu sao số 10 không nên tiếp tục thi đấu quá nhiều cho Barcelona cũng như dành nhiều thời gian nghỉ dưỡng để chuẩn bị cho World Cup 2018.

 - Bóng Đá

Cựu sao Oscar Ruggieri cho rằng Messi cần quên Barca, tập trung cho World Cup 2018.

“Barca sẽ mất chức vô địch La Liga nếu Messi không thi đấu? Bạn có nghỉ vậy không? Cậu ấy nên gọi điện cho chủ tịch CLB và yêu cầu: Đây là kỳ World Cup của tôi, tôi phải dành toàn lực cống hiến cho đội nhà," Ruggeri thẳng thừng tuyên bố.

Ngoài ra, cựu sao Real Madrid nói thêm: “Messi sẽ mang đến nhiều điều tích cực. Bạn cứ thử nghĩ xem, nếu cậu ấy sẵn sàng tập trung cho đội tuyển lẫn Sampaoli, các cầu thủ khác sẽ làm gì? Họ lập tức nhấc máy, gọi cho HLV và nói rằng họ toàn tâm vì Argentina."

Trước đó, tiền đạo số 10 không ít lần cảm thấy khó chịu vì chấn thương. Anh phải nghỉ hẳn trong 2 trận đấu giao hữu của Argentina với Ý, Tây Ban Nha. Mới đây, theo Sport.es, Leo vẫn chưa bình phục hoàn toàn và khiến ban lãnh đạo Albiceleste vô cùng lo lắng.

Vì World Cup, Messi không nên tiếp tục cày ải cho Barca - Bóng Đá

 Messi chính là hi vọng của Argentina tại World Cup trên nước Nga.

Đầu mùa giải, Messi cũng nhiều lần tỏ ra mệt mỏi. Thậm chí, anh phải uống thuốc chống nôn ngay trên sân Olympiakos. HLV Valverde buộc lòng để số 10 dự bị. Điều này nhận được sự đồng tình của người hâm mộ và chính Messi.

Thời gian qua, Barcelona bị loại thảm khỏi Champions League, cổ động viên cũng như báo chí xứ tango không khỏi vui mừng. Cuối cùng, chân sút 31 tuổi cũng giảm được thời lượng ra sân đồng thời tránh áp lực nặng nề bởi kỳ vọng từ cổ động viên.

Tờ Clarin không ngần ngại nhận định: “Argentina cần Messi thoát khỏi Champions League và ơn Chúa, điều đó đã xảy ra. Cậu ấy đã phải chơi cả mùa giải với vết đau ở gân kheo và Messi cần được nghỉ ngơi”.

Ai cũng hiểu rằng, siêu sao Barca là lý do duy nhất để người Argentina hy vọng Albiceleste đăng quang Cúp thế giới trên nước Nga. Dù nhiều lần chỉ trích, thậm chí ruồng rẫy "El Pulga", tuy nhiên chính anh là người chèo kéo đội nhà vượt qua khó khăn, đặt chân lên nước Nga. Không những vậy, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng Leo dẫn dắt đội nhà.

Trong bài phỏng vấn với La Cornisa (Argentina), Messi bất ngờ thừa nhận World Cup 2018 có thể là cơ hội cuối cùng để Argentina đem về Cúp vàng thế giới: "Chúng tôi cảm thấy rằng, nếu không vô địch lần này thì sẽ không còn cơ hội nào khác".

Ở tuổi 30, sức khỏe không cho phép “La Pulga” liên tiếp thi đấu dày đặc. Leo từng thừa nhận rằng: “Tôi không thích phải ngồi trên ghế dự bị nhưng tôi biết mùa giải còn rất dài và tôi cần tự chăm sóc mình”. Rõ ràng, vời kỳ World Cup quan trọng sắp tới, lời khuyên của Oscar Ruggieri không hề dư thừa.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 10:00 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục