Vị trí số 1 quan trọng nhưng đây mới là điều tuyệt vời với Barca sau gần 1/3 mùa giải

18:00 Thứ hai 21/10/2019

TinTheThao.com.vnDe Jong ngày càng chứng minh được tầm quan trọng trong màu áo Barcelona.

Barca trải qua giai đoạn khởi đầu chật vật đang từng bước trở lại ở đấu trường quốc nội. Cuối tuần qua, đại diện Catalan giành chiến thắng tưng bừng trên sân Eibar và chính thức trở lại vị trí dẫn đầu La Liga. Không những vậy, với sự trở lại của Messi, ông lớn Tây Ban Nha cũng cho thấy những dấu hiệu khởi sắc trong lối đá.

Barca - Bóng Đá

De Jong ngày càng hoàn thiện trong màu áo Barca. 

Quan trọng, sau thời gian dài hàng tiền vệ thi đấu chệch choạc, giờ đây HLV Valverde đã tìm được lời giải cho bài toán hóc búa nơi De Jong và Arthur. Trong đó, ngôi sao người Hà Lan từ tân binh chân ướt chân ráo đến Camp Nou, ngày càng chứng tỏ được tài năng, đẳng cấp cũng như tầm quan trọng ở Barcelona.

De Jong tới nay luôn được tin tưởng trong đội hình chính thức của đương kim vô địch La Liga. Ở gian đoạn đầu, tuyển thủ số 21 từng khiến cổ động viên lo lắng bởi sự lạc lõng, thiếu gắn kết với đồng đội nơi tuyến giữa. Đó cũng là lúc khu trung lộ CLB nhạt nhòa, ngày càng hụt hơi và Blaugrana liên tục trượt dài trong thất bại.

Thế nhưng, hiện tại, De Jong lại ngày càng xuất sắc trong màu áo đại diện áo sọc đỏ xanh. Ở trận đấu đêm 19/10, thậm chí màn trình diễn của tuyển thủ 22 tuổi khiến cổ động viên Eibar không ngừng tán thưởng. Ngôi sao xứ sở hoa tulip có 45/50 đường chuyền chính xác, 8 lần qua người thành công. Đồng thời, sự cơ động, tích cực di chuyển của tiền vệ số 21 còn giúp tuyến giữa CLB chủ động tấn công lẫn phòng ngự.

Chứng kiến bộ mặt ấn tượng của De Jong, các tờ báo Tây Ban Nha không tiếc lời ca tung. Tờ báo thân Barca trong bài phân tích trận đấu đội nhà, cho rằng ngôi sao Hà Lan thi đấu tuyệt vời không kém gì bộ 3 sát thủ Messi, Suarez và Griezmann. "Tam tấu Barca bắt đầu vào guồng và De Jong như vật trưng bày hoàn hảo", tờ báo xứ sở bò tót giật tít. 

Barca - Bóng Đá

Tuyển thủ số 21 chắc chắn sẽ trở thành nhân tố quan trọng trên đường đua vô địch của Barca. 

Hàng tiền vệ Barca thời gian qua không thiếu những ngôi sao tên tuổi. Nhưng từ ngày Xavi cùng Iniesta ra đi, không ai đủ tầm ảnh hưởng để gánh vác trách nhiệm nặng nề. Tất cả đều dừng lại ở mức tròn vai thay vì tạo nên đột biến hay hỗ trợ tốt nhất cho hàng công. Điều này vô tình khiến Messi phải dần thi đấu lùi sân, bao sân để cùng tuyến giữa phát động và dàn xếp tấn công.

Leo hiển nhiên đã gồng gánh tốt việc kiến tạo lối chơi, dọn cỗ cho đồng đội và cả ghi bàn. Nhưng rõ ràng, một cầu thủ không thể làm hết trách nhiệm của một đội bóng và tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi. Messi mạnh nhất trên hàng công, không phải Iniesta hay Xavi để đủ đẳng cấp trở thành bộ óc, linh hồn ở hàng tiền vệ. Cuối cùng, sự thất bại của Barca mấy năm liên tiếp tại Champions League đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về lối chơi phụ thuộc vào tiền đạo số 10 của đội nhà.

De Jong rõ ràng đã và đang mang niềm hy vọng mới cho hàng tiền vệ Barca. Trưởng thành từ lò đào tạo Ajax, nơi được xem có lối đá giống với đại diện Catalan, tuyển thủ 22 tuổi được tin tưởng sẽ sớm tỏa sáng tại Camp Nou. Và ngay mùa giải đầu tiên, ngôi sao số 21 đã nhanh chóng cho thấy được sự thích nghi, phù hợp với đội nhà.

Tuyển thủ 22 tuổi tự nhận có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Quan trọng, De Jong có khả năng giữ bóng, đi bóng qua người rất sắc sảo cùng với đó là tư duy, nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Chưa hết, anh còn có thể tổ chức lối chơi trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Tiếp tục trình diễn bộ mặt như thời gian qua, chắc chắn De Jong sẽ tạo nên sự khác biệt cho Barca ở chặng đường tới. 

Video về De Jong:

Bạch Băng | 11:48 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục