''Vị trí đầu bảng của Liverpool có thể tan chảy rất nhanh, nếu...''

09:13 Thứ hai 09/12/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Liverpool, John Aldridge vừa có những lời cảnh báo dành cho đoàn quân của Jurgen Klopp.

Sau vòng đấu thứ 16 của Premier League, Liverpool hiện đã hơn đối thủ lớn nhất Manchester City đến 14 điểm, trong khi đội xếp gần Lữ đoàn Đỏ nhất là Leicester City cũng kém The Kop 8 điểm, Mặc dù vậy, theo cựu tiền đạo của đội chủ sân Anfield, John Aldridge, các nhà đương kim vô địch châu Âu vẫn đứng trước nguy cơ không nhỏ đánh mất vị trí của mình nếu các chấn thương xảy ra.

‘’Bạn có thể nghĩ rằng tôi hơi bi quan, nhưng tôi sẽ cho rằng đây là suy nghĩ thực tế: Vị trí đầu bảng của Liverpool có thể tan chảy rất nhanh nếu họ buộc phải sử dụng một vài cầu thủ trẻ chưa sẵn sàng thi đấu cho đội một, đặc biệt là ở trung tâm của một hàng phòng ngự có vẻ đã run rẩy suốt cả mùa giải’’, Aldridge đã viết trong chuyên mục của mình cho tờ Irish Independent.

Aldridge: 'Liverpool's position can melt away very quickly' - Bóng Đá

Huyền thoại John Aldridge cho rằng ngôi đầu bảng của Liverpool có thể dễ dàng bị đánh chiếm nếu các chấn thương ở vị trí trung vệ tiếp tục xảy ra.

‘’Khi bạn nhìn vào thành tích phòng ngự, đội bóng của Klopp đang thi đấu không quá xuất sắc. Đến tuần thứ hai của tháng 12, họ chỉ mới mất 2 điểm tại Premier League, nhưng trận đấu sạch lưới [trước Bournemouth] mới là lần đầu tiên kể từ chiến thắng may mắn trên sân khách của họ tại Sheffield United từ hồi tháng 9."

Nhận định của John Aldridge chắc chắn là một lập trường đáng để thảo luận khi ở Liverpool lúc này, Joel Matip vẫn đang bị chấn thương, trong khi Dejan Lovren đã khập khiễng rời sân chỉ sau 40 phút ở trận gặp Bournemouth. Joe Gomez đang là lựa chọn khả dĩ cuối cùng trong tay HLV Jurgen Klopp để chơi bên cạnh Virgil van Dijk, điều chắc chắn sẽ là không đủ cho quãng thời gian bận rộn phía trước.

Aldridge: 'Liverpool's position can melt away very quickly' - Bóng Đá

Nhìn vào các trường hợp chấn thương gần đây của Joel Matip và Dejan Lovren, có thể thấy nhận định của Aldridge không phải là không có cơ sở.

Liverpool đã để thủng lưới 14 bàn sau 16 trận, chỉ giữ sạch lưới 3 trận trong giai đoạn này. Gần đây, họ đã có một chuỗi lên đến 8 trận liên tiếp không giữ sạch lưới – thành tích tồi nhất của CLB kể từ năm 1988. Dù vậy, một chiến thuật có chủ ý - hướng đến chiến thắng – cũng có thể là lý do khiến đoàn quân của Klopp thủng lưới nhiều hơn hẳn trong mùa giải này.

Xem những phát biểu của HLV Jurgen Klopp về lịch thi đấu bận rộn ở giai đoạn Giáng sinh:

Ngọc Bách | 07:38 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục