Vì Suarez, Tổng thống Uruguay mắng nhiếc FIFA thậm tệ

18:40 Chủ nhật 20/07/2014

Tổng thống Uruguay, Jose Mujica không tiếc lời chửi rủa cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới vì án phạt dành cho Luis Suarez tại World Cup 2014.

Trong một khoảnh khắc không kiềm chế được bản thân ở trận đấu với Italia, thuộc khuôn khổ bảng D, World Cup 2014, Luis Suarez đã cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini để rồi phải nhận án phạt treo giò 4 tháng và cấm thi đấu 9 trận quốc tế. Phán quyết trên của FIFA nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Người ủng hộ thì cho rằng đó là kết quả hợp lý bởi đây đã là lần thứ 3, Suarez tái phạm. Nhưng với những người phản đối, họ tin cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã quá khắt khe và đưa ra phán quyết có phần cứng nhắc với chân sút 27 tuổi.

Trong số những người chỉ trích án phạt dành cho Suarez, Tổng thống Uruguay, Jose Mujica tỏ ra gay gắt hơn cả. Xuất hiện trong buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí Folha de Sao Paulo gần đây, người đứng đầu quốc gia Nam Mỹ không ngại ngần buông lời chửi rủa FIFA thậm tệ.

Suarez vẫn đang trong quá trình thực hiện án phạt cấm thi đấu 4 tháng từ FIFA. Ảnh: Zimbio

“Bọn chúng chỉ rặt một lũ ăn hại. Điều Suarez cần là sự giúp đỡ về mặt tâm lý chứ không phải một án phạt nghiêm khắc. Cậu ấy xuất thân từ gia cảnh nghèo khó nên sự thông minh nằm nhiều ở đôi chân. Cách tốt nhất để giúp đỡ Suarez là đưa cậu ấy đến bệnh viện với một vị bác sỹ tâm lý. Tôi không phản đối các biện pháp trừng phạt trong thể thao nhưng với trường hợp của Suarez, đó không nên là một án phạt”, vị Tổng thống 79 tuổi cho biết.

“Án phạt ngớ ngẩn đó khiến cậu ấy không thể đến bất kỳ SVĐ nào, không thể gặp gỡ các đồng đội trong màu áo ĐTQG hoặc đơn thuần chỉ là ngồi trên khán đài cổ vũ như một CĐV bình thường. Thật điên rồ! Ngay cả chính phủ cũng không thể ngăn cấm điều đó nếu không có quyết định từ thẩm phán. Thế mà FIFA đưa ra luôn một phán quyết cấm thi đấu 4 tháng mà không có sự thông qua của bất kỳ tòa án nào”.

“Tôi tin rằng FIFA lúc này là một tập thể của những kẻ già cỗi, bảo thủ. Họ muốn ra vẻ đang học từ chính những sai lầm của bản thân nhưng điều đó chưa bao giờ được thực hiện. Thứ duy nhất mà họ tạo ra là sự căm thù và oán giận. Lúc này, Suarez lẽ ra có thể thi đấu bên cạnh Neymar hay Messi nhưng cậu ấy lại không thể thực hiện điều tuyệt vời đó”, Tổng thống Mujica khẳng định.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục