Vì sao V-League 2017 tăng đột biến số trận hòa?

19:24 Thứ bảy 18/11/2017

Chưa bao giờ trong lịch sử giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam, số trận hòa lại tăng đột biến như ở V-League năm nay.

Chỉ còn có đúng 2 vòng đấu nữa là V-League 2017 sẽ chính thức khép lại. Nhìn lại 24 vòng đấu vừa qua, có thể thấy xu thế hòa đang thắng thế ở mùa giải năm nay. Bằng chứng là trong tổng số 168 trận đấu đã diễn ra, có tới 54 trận đấu kết thúc với kết quả bất phân thắng bại - nhiều gấp rưỡi so với cả mùa giải 2016 cộng lại (39 trận hòa). Con số 54 trận hòa này cũng đã phá sâu kỷ lục 48 trận hòa được thiết lập ở mùa giải 2012, để lập nên kỷ lục mới ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 V-League năm nay đã có quá nhiều trận hòa. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đột biến này ở mùa giải năm nay. Đầu tiên phải nhắc đến, đó là vấn đề tâm lý của các đội bóng. Dường như tâm lý sợ thua đã và đang bao trùm lên nhiều đội bóng ở V-League năm nay. Cộng thêm phong độ thiếu ổn định của các đội bóng thuộc “chiếu trên” khiến cho họ “khó thắng” các đội bóng thuộc “chiếu dưới” hơn. Hệ quả là khoảng cách về mặt điểm số giữa các đội bóng ở V-League năm nay bị thu hẹp hơn trước, kéo theo việc xuất hiện xu hướng “dàn hàng ngang cùng tiến” của các đội (bằng chứng là khoảng cách từ đội xếp thứ 1 Quảng Nam đến đội xếp thứ 5 Than Quảng Ninh hiện chỉ là 6 điểm tức là chỉ bằng số điểm của đúng 2 trận thắng).

Nguyên nhân thứ hai là do lối chơi của các đội bóng. Đa số các đội bóng ở mùa giải năm nay khi phải thi đấu trên sân khách đều tìm mọi cách để kiếm ít nhất là 1 điểm, trong khi các đội chủ nhà nếu không có thực lực mạnh hơn hẳn để chiếm thế thượng phong thì cũng dễ chấp nhận một kết quả hòa bởi nó sẽ giúp mỗi đội “dắt lưng” thêm 1 điểm để có thể rộng đường tính toán cho những trận đấu tiếp theo.

 - Bóng Đá

 Không rõ do trình độ các đội đã được rút ngắn thật sự hay không?

Chính vì vậy cho nên số trận hòa sau 24 vòng đấu của V-League năm nay trở nên tăng vọt và chiếm ưu thế ở hầu hết các đội bóng. Ngoài “Vua hòa” Bình Dương với 12 trận (chiếm tới 50% tổng số trận), Sài Gòn và SLNA cũng đã hòa tới 10 trận, trong khi có tới 7 đội bóng khác cũng có số trận hòa từ 7 trở lên (Quảng Nam, Hà Nội, Thanh Hóa, Khánh Hòa, SHB.Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ).

Phải chăng phần lớn các đội bóng của V-League năm nay thiếu khát vọng chiến thắng? Hay là họ không đủ sự tự tin để giành chiến thắng? Hay còn một nguyên nhân nào khác nữa?     

Góc thống kê

54 Đã có tổng cộng 54 trận hòa sau 24 vòng đấu của V-League 2017, trung bình 2,25 trận hòa/1 vòng đấu, nhiều nhất trong lịch sử V-League

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 18:45 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục