Vì sao Unai Emery "sợ" đá với Liverpool?

17:50 Thứ hai 19/08/2019 | 3

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Unai Emery đã có những lời phát biểu bông đùa nhưng cũng đánh giá tương đối đúng về thực lực của Arsenal và Liverpool.

Chiến lược gia Tây Ban Nha nói (theo Squawka): "Chúng tôi chưa bao giờ muốn đối đầu với Liverpool, nó sẽ là một thử thách thực sự. Mục tiêu của đội bóng là thu hẹp khoảng cách mùa trước với họ và Manchester City, và đây là thời điểm để chứng minh Arsenal mạnh như thế nào".

Câu nói này được kết lại bằng tư tưởng muốn chứng tỏ của huấn luyện viên Unai Emery, nhưng nếu khẳng định ông phần nào đó "sợ" đội bóng vùng Merseyside cũng không bất ngờ, ít nhất là về tương quan lực lượng và thành tích đối đầu giữa họ trên thánh địa Anfield...

Vì sao Unai Emery sợ đá với Liverpool? - Bóng Đá

 Emery luôn gặp ác mộng ở Anfield.

Thật vậy, Arsenal dưới thời Emery chưa bao giờ có điểm ở sân đấu ám ảnh cả với gã khổng lồ Barcelona. Thậm chí, họ cũng chưa bao giờ ghi quá 1 bàn thắng/trận và nhận tổng cộng 12 bàn thua, con số tăng dần theo từng mùa giải (3 ở 2016/17, 4 ở 2017/18 và 5 ở 2018/19).

Nếu thống kê 3 trận thua đó, Arsenal phải hứng chịu 51 cú dứt điểm, 12 bàn thua như đã nói. Trong số này, Roberto Firmino ghi đến 5 bàn, Sadio Mane ghi 3 bàn, Mohamed Salah cũng có 2 bàn, còn lại Georginio Wijnaldum và Daniel Sturridge mỗi người một lần xé lưới Petr Cech.

Vào cuối tuần này, nếu không có bất ngờ quá lớn, bộ ba MSF sẽ sát cánh trên hàng công của Liverpool. Trong khi đó, Arsenal hiện được bổ sung nhiều tân binh chất lượng, nhưng Dani Ceballos - người được ca tụng trong trận thắng Burnley - sẽ phải đá với những con quái vật ở khu trung tuyến.

Tất nhiên, đại diện phía bắc London có lẽ nên nhìn vào sự dũng cảm của hàng xóm Tottenham Hotspur trên sân Etihad cuối tuần qua, để chơi với niềm tin chiến thắng hoặc chí ít là thủ hòa nhà đương kim vô địch Champions League, mặc dù nhiệm vụ đó quả thực cực khó cho họ.

Vì sao Unai Emery sợ đá với Liverpool? - Bóng Đá

 Bộ ba của Liverpool không ngán bất cứ hàng thủ nào trên thế giới.

Ngoài ra, một chi tiết nhỏ khác có thể giúp Arsenal tự tin hơn, khi huấn luyện viên Jurgen Klopp thừa nhận sự thiếu ổn định của Liverpool vào giai đoạn đầu mùa. Ông không bất ngờ với việc ngay cả tân binh Norwich City cũng có đến 12 lần bắn phá khung thành đối diện ở sân Anfield.

Emery rất tinh tế khi đánh giá cao đối thủ vào thời điểm khởi động mùa giải mới. Phần vì giảm áp lực cho các học trò, phần có thể khiến The Kop "chủ quan" sau 3 màn hủy diệt trước đó. Dù vậy, mọi thứ vẫn đang ở trên lý thuyết, và Arsenal vẫn phải đối đầu với một thử thách cực đại.

Arsenal giới thiệu trang phục thi đấu thứ ba:

Trung Quân | 17:10 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục