Vì sao TP.HCM thất bại trong thương vụ “bom tấn” Lee Nguyễn?

18:02 Thứ bảy 22/02/2020

TinTheThao.com.vnDốc hết “vốn liếng” để chốt hạ hợp đồng nhưng vào giờ chót TP.HCM không thể đưa tiền vệ Việt kiều trở lại Việt nam vì lý do khó tin.

Như BongDa.com.vn từng đưa tin, ban lãnh đạo TP.HCM quyết mang ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn về sân Thống Nhất. Ban đầu, đội bóng Sài thành đề nghị mức đãi ngộ 800.000 USD cho 2 năm hợp đồng nhưng Lee Nguyễn không đồng ý. Lần thương thảo cuối cùng, TP.HCM chấp nhận chi 1 triệu đô la để chốt hạ thương vụ đình đám này. Đây cũng là mức lương của Lee Nguyễn nhận được tại Inter Miami do huyền thoại bóng đá Anh David Beckham làm chủ tịch.

Thông tin cập nhật mới nhất hé lộ lẽ ra “bom tấn” Lee Nguyễn đã được kích hoạt đúng thời hạn. Tuy nhiên, vào giờ chót Inter Miami đột ngột đổi ý. Theo đó, chủ tịch David Beckham và HLV Diego Alonso đều muốn giữ Lee Nguyễn ở lại chinh chiến cùng Inter Miami tại MLS.

 - Bóng Đá

 Inter Miami không muốn Lee Nguyễn rời MLS.

Những cựu binh như Lee Nguyễn đóng vai trò then chốt cho đội bóng tân binh MLS. Tiền vệ tài hoa Việt kiều này, đã khoác áo New England Revolution, Los Angeles FC, Inter Miami, là 1 trong 20 cầu thủ đi vào lịch sử giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ với thành tích ghi 54 bàn thắng cũng như có 58 pha kiến tạo. Như vậy, bản hợp đồng “bom tấn” đáng được chờ đợi nhất V-League đã không thể hoàn tất như mong muốn của đội á quân V-League TP.HCM.

Việc Inter Miami nói không với TP.HCM chứng tỏ tầm quan trọng của cựu cầu thủ HAGL đối với Inter Miami. Điều này đập tan những lời đồn đoán về khả năng Lee Nguyễn có thể sa lầy ở V-League vì gánh nặng tuổi tác. Rõ ràng tiêu chuẩn thẩm định, đánh giá tài năng của David Beckham và chiến lược gia người Uruguay Diego Alonso hoàn toàn khác biệt so với giới chuyên môn trong nước. Đây cũng là 1 phần lý do Lee Nguyễn thăng hoa ở Mỹ và “mắc cạn” tại môi trường V-League.

 - Bóng Đá

 TP.HCM vẫn chưa có chiến thắng đầu tay trong năm 2020.

Như vậy, thất bại vào giờ chót trong thương vụ Lee Nguyễn, thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ gặp nhiều thử thách trong giai đoạn lượt đi V-League và AFC Cup 2020. Cặp tấn công Matias Jadue và Viktor Prodell, cựu tiền đạo đội tuyển Thụy Điển, dính chấn thương nặng trong trận ra quân gặp Yangon United, phải nghỉ thi đấu hết lượt đi. Tương tự, tiền vệ đội trưởng Đỗ Văn Thuận cũng bị chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại.

Ở lượt trận thứ 2 AFC Cup 2020 gặp Hougang United (Singapore) trên sân khách vào ngày 25/2, TP.HCM còn vỏn vẹn 2 cầu thủ nước ngoài là trung vệ Pape Diakite và chân sút Amido Balde. Tân binh Seo Yong Duk, cựu tuyển thủ U20 Hàn Quốc, chỉ có thể khoác áo đội bóng Sài Thành tại V-League, Cúp quốc gia. Và đến giai đoạn đăng ký bổ sung, Seo Yong Duk mới thi đấu cho TP.HCM ở AFC Cup, nếu câu lạc bộ giành quyền đi tiếp.

Gia Minh | 17:04 22/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục