Vì sao Thomas Delaney là bản hợp đồng hoàn hảo với Borussia Dortmund?

01:07 Thứ sáu 08/06/2018

Là một tiền vệ box-to-box, chuyền bóng tốt, tranh chấp ổn và đặc biệt là tố chất thủ lĩnh, Thomas Delaney sở hữu quá nhiều thứ mà Dortmund cần.

Nhiều năm sau khi Sebastian Kehl rời sân Signal Iduna Park, Dortmund không còn sở hữu được một thủ lĩnh khu trung tuyến, một người giàu sức mạnh lẫn tố chất lãnh đạo nữa. Nhưng sau mùa Hè này mọi chuyện có lẽ sẽ khác, họ đã đem về được Thomas Delaney từ Werder Bremen, một mẫu tiền vệ box-to-box đúng nghĩa.

 - Bóng Đá

 Delaney là một bản hợp đồng quan trọng với Dortmund.

Trong tháng 1/2017, cả Dortmund lẫn Bayern Munich đều thất bại trước Werder Bremen của Thomas Delaney, và anh luôn là chiếc chìa khóa để đội chủ sân Weser đứng vững trước hai ông lớn của nước Đức. Và có lẽ từ đó, Dortmund hiểu họ cần một mẫu tiền vệ như Delaney như thế nào.

Thomas Delaney là mẫu tiền vệ đá bao sân, anh luôn xuất hiện ở những điểm nóng nhất, tranh chấp, thu hồi, phát động và phất bóng dài, việc nào tiền vệ người Đan Mạch cũng làm cả. Nhưng có lẽ thứ mà anh khiến Dortmund thích nhất lại chính là tố chất lãnh đạo của mình.

Trong trận đấu, Delaney luôn hò hét, thúc giục các đồng đội chiến đấu. Nhìn anh luôn thấy toát ra khí chất của một thủ lĩnh, giàu năng lượng lẫn nhiệt huyết. Đó cũng là lí do Thomas trở thành đội trưởng của FC Copenhagen khi mới bước sang tuổi 22. Và Copenhagen lại là một trong những CLB hàng đầu Đan Mạch khi thường xuyên là khách quen ở Champions League.

 - Bóng Đá

 Delaney sở hữu khả năng chuyền bóng cực tốt.

Đến Werder Bremen, tố chất thủ lĩnh của Delaney càng bộc lộ rõ hơn. Anh lập tức giúp CLB vượt qua khủng hoảng ở giai đoạn đầu mùa giải 2016/2017 và thậm chí còn lập một cú hat-trick vào lưới Freiburg trong trận thắng 5-2, điều cần lưu ý ở đây: Delaney chơi ở vị trí tiền vệ trụ!

Nhìn lại đội hình của Borussia Dortmund lúc này, có thể thấy Delaney chính là sự bổ sung cần thiết nhất để CLB trở lại sau một mùa giải đáng thất vọng. Julian Weighl quá mỏng cơm để đứng ở giữa sân, anh cần một đối tác giàu thể chất hơn đá cạnh để có thể bộc lột được phẩm chất tốt nhất của mình. Gonzalo Castro vừa có một mùa giải đáng thất vọng, trong khi Sebastian Rode gần như nghỉ cả mùa vì chấn thương.

Mùa giải vừa qua, Delaney đứng vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền thành công nhất ở Bundesliga với 432 lần, chỉ xếp sau duy nhất tiền vệ Caiuby của Ausburg. Điều đó cho thấy anh phân phối bóng tốt như thế nào trong suốt một giai đoạn dài của mùa giải.

 - Bóng Đá

 Cùng tố chất thủ lĩnh ở trên sân.

Và Delaney đến với đội chủ sân Signal Iduna Park, anh sẽ trở thành người chia bài trong hệ thống chiến thuật của Lucien Favre, như cách ông đã từng biến Granit Xhaka trở thành một ông chủ khu trung tuyến tại Moenchengladbach trước đây, chơi lùi sâu, bao quát và luôn sẵn sàng phòng ngự.

Sau một mùa giải đáng quên, Dortmund đang tích cực thay máu trên TTCN mùa Hè, và với Thomas Delaney, Dortmund có thể kỳ vọng rằng mình sẽ sở hữu một "Sebastian Kehl mới" trong đội hình.

Vương Ngọc | 23:50 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục