Vì sao thỏa thuận 35 triệu bảng với tiền vệ La Liga có thể nâng tầm Man United?

15:25 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnManchester United đang cân nhắc việc chuyển hướng mục tiêu chuyển nhượng sang tiền vệ của Barcelona, ​​Ivan Rakitic vào mùa hè này.

Cầu thủ 30 tuổi này đóng một vai trò quan trọng trong 2 chức vô địch La Liga của Barcelona mùa trước, anh xuất hiện 55 lần trong tất cả các mặt trận. Những màn trình diễn ấn tượng của Ivan Rakitic cho gã khổng lồ xứ Catalan đã thu hút Manchester United, đội bóng sẵn sàng trả 35 triệu bảng cho tiền vệ này.

 - Bóng Đá

Rakitic không quá nổi bật nhưng anh luôn là người quan trọng ở Barcelona cũng như ĐT Croatia. 

Hồi tháng Tư, HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng Man United cần một tiền vệ thứ hai nếu Marouane Fellaini rời câu lạc bộ mùa hè này. Cầu thủ người Bỉ sẽ hết hợp đồng vào tuần tới và vẫn chưa có gì rõ ràng về một sự giao kèo mới giữa hai bên. Điều này có nghĩa cầu thủ người Bỉ nhiều khả năng rời câu lạc bộ theo dạng tự do vào cuối tháng này.

Vì vậy, việc ký kết với một tiền vệ "box-to-box" là rất quan trọng mặc dù việc mua lại Fred từ Shakhtar Donetsk đã hoàn thành từ trước. HLV Mourinho nên tìm kiếm một tiền vệ khác để cạnh tranh cho tất cả các danh hiệu mùa giải tới.

Trong trường hợp đó, phương án tốt nhất cho Quỷ đỏ là tìm cách chiêu mộ với Ivan Rakitic từ Barcelona. Cầu thủ 30 tuổi, người đóng vai chính trong chiến thắng 3-0 của Croatia trước Argentina tại World Cup hôm thứ Năm vừa qua. Anh vẫn là một cầu thủ cực kỳ quan trọng đối với HLV Ernesto Valverde và bản giao kèo tại sân Camp Nou vẫn còn đến năm 2021.

 - Bóng Đá

 Việc chơi bóng bên cạnh Mesi cũng là một điều tích cực với Rakitic.

Tuyển thủ quốc tế người Croatia là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu. Với khả năng điều tiết nhịp độ của trận đấu, cựu cầu thủ Sevilla sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình xuất phát của MU. Anh cũng là một người chăm chỉ trong phòng ngự và thường xuyên di chuyển rộng ở hàng tiền vệ của Barcelona. Hơn nữa, Rakitic là người có lối chơi bóng sáng tạo nhưng không quá màu mè.

Sự năng động của anh ở giữa sân sẽ cho phép Paul Pogba tự do chơi bóng và tham gia vào các đợt tấn công của đội nhà. Kinh nghiệm dày dạn ở Barcelona cũng như sân chơi quốc tế (trong màu áo Croatia) đơn giản là một tài sản khổng lồ cho bất cứ đội bóng nào sở hữu Rakitic trong đội hình.

Cầu thủ người Croatia có thể tạo thành một bộ ba tiền vệ toàn năng cùng với Nemanja Matic và Paul Pogba, và cũng có thể thay thế bằng tân binh Fred. Sự hiện diện của Rakitic ở hàng tiền vệ chắc chắn sẽ cung cấp thêm sự linh hoạt cho lối chơi của Quỷ đỏ và mang đến cho Mourinho nhiều phương án về mặt chiến thuật với vai trò cầu nối giữa các tuyến.

 - Bóng Đá

 Rakitic chưa bao giờ gặp khó khăn khi chơi cùng nhiều đồng đội khác nhau.

Việc mua lại của Rakitic có thể là một khó khăn bởi mức giá, thời hạn giao kèo với Barca cũng như tiền vệ này không có ý tưởng đến nước Anh chơi bóng. Nhưng nếu Man Utd thực sự muốn có anh, rất có thể họ sẽ phải nhờ đến tài thao lược của HLV Mourinho và sức hút mạnh mẽ từ câu lạc bộ lớn nhất thế giới (theo giá trị thương mại) thời điểm hiện tại.

Vũ Quang Toản | 14:40 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục