Vì sao thầy Park loại 5 cái tên và bổ sung 3 trò cưng từ U22 Việt Nam?

16:29 Chủ nhật 10/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong danh sách rút gọn 25 cầu thủ được HLV Park Hang-seo vừa công bố, ông đã loại 5 ứng viên của ĐT Việt Nam và gọi bổ sung 3 trò cưng từ lứa U22.

HLV Park Hang-seo vừa mới công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ dự 2 trận đấu với UAE, Thái Lan vào các ngày 14 và 19/11 tới đây. Vì là 2 trận cầu mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp nên việc lựa chọn những "gương mặt gửi vàng" cũng vô cùng quan trọng với vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Vì sao thầy Park loại 5 cái tên và bổ sung 3 trò cưng từ U22 Việt Nam? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẵn sàng cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan.

So với danh sách triệu tập sơ bộ 27 cầu thủ, thầy Park đã loại đến 5 cái tên: Trần Văn Kiên (Hà Nội), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), Nguyễn Việt Phong (Viettel) và Ngân Văn Đại (CLB Hà Nội). Xét từng trường hợp, chúng ta sẽ hiểu được vì sao ông đã quyết định như thế.

Đầu tiên là bộ đôi Văn Kiên và Xuân Mạnh, 2 cầu thủ này từng bị gạch tên trong danh sách đăng ký trong trận đấu với Malaysia ở lượt đấu thứ 3 diễn ra tại Mỹ Đình và sau đó mới được điền tên ở trận đấu với Indonesia sau đó. Tuy nhiên, cả 2 cái tên này đều chưa có cơ hội góp mặt và có lẽ họ chưa chứng tỏ được quá nhiều trong những ngày tập luyện vừa qua. Bên cạnh đó, các vị trí hậu vệ biên gần như đã kín chỗ với 4 cái tên sáng giá là Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Vì sao thầy Park loại 5 cái tên và bổ sung 3 trò cưng từ U22 Việt Nam? - Bóng Đá

 Văn Kiên chưa tạo nhiều ấn tượng với thầy Park.

Ngô Hoàng Thịnh sau lần lỗi hẹn với ĐTQG ở loạt trận tháng 10 vì đau mắt đã có cơ hội trở lại ở lần tập trung này. Song có lẽ anh vẫn chưa thể hoà nhập cùng lối chơi của ĐT Việt Nam khi đây mới là lần đầu tiên tiền vệ CLB TP.HCM là việc với thầy Park. Hoàng Thịnh có sức mạnh, sự nhiệt huyết nhưng điều mà vị thuyền trưởng 60 tuổi đề cao lại là tính thích nghi với sơ đồ cũng như dụng ý chiến thuật của ông. Trường hợp của Nguyễn Văn Quyết cũng là một minh chứng.

Hai tiền đạo Việt Phong và Văn Đại phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam để nhường chỗ cho 2 cầu thủ chạy cánh đến từ U22 Việt Nam là Trọng Hùng và Hoàng Đức. Văn Đại đã có cơ hội chứng tỏ khả năng với HLV Park từ Asian Cup 2019, tuy nhiên, phong độ trong thời gian gần đây của anh vẫn cứ phập phù, thiếu ổn định. Số 29 của CLB Hà Nội ghi bàn trong trận Bán kết Cúp Quốc gia với CLB TP.HCM nhưng lại thi đấu mờ nhạt ở trận Chung kết tại Tam Kỳ và bị cho ra từ giữa hiệp 2. Còn Việt Phong vẫn cứ dừng lại ở mức độ "làn gió mới" và chưa để lại nhiều dấu ấn. 

Vì sao thầy Park loại 5 cái tên và bổ sung 3 trò cưng từ U22 Việt Nam? - Bóng Đá

 Hoàng Đức được thầy Park bổ sung cho ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, việc đưa 2 cầu thủ đá cánh là Trọng Hùng và Hoàng Đức sẽ mang đến những sự đảm bảo với thầy Park. Họ thứ nhất đã quá quen thuộc với cách vận hành đội hình của ông và thứ hai là thể lực, sức trẻ và sự khéo léo nhỉnh hơn so với Việt Phong, Văn Đại. Đơn cử là Hoàng Đức, cầu thủ có cái kèo trái rất ngoan và quái.

Thêm vào đó, nếu nhìn vào cách ĐT Thái Lan giành thắng lợi trước UAE, có thể thấy vị trí tiền đạo cánh sẽ mang đến những khoảnh khắc quyết định cho trận đấu. Chính trang The National (UAE) cũng thừa nhận: "HLV Marwijk cần thiết lập lại hàng thủ của ĐT UAE. Hai hành lang biên chính là tử huyệt của UAE khi cả ba bàn thua đều đến từ những pha tạt cánh." Vì thế, việc bổ sung đôi cánh đến từ U22 Việt Nam là rất hợp lý.

Còn với Tiến Linh, anh tiếp tục được gọi bổ sung vì phong độ ghi bàn khá ấn tượng. Tiền đạo này hứa hẹn sẽ là một trong những trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam trong tương lai với khả năng thi đấu tốc độ và ghi bàn rất đa dạng.

Danh sách 25 cầu thủ ĐT Việt Nam dự trận đấu với UAE và Thái Lan

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ (7): Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hóa).

Tiền vệ (9): Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Đăng Huy | 15:52 10/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục