Vì sao Thái Lan là đối thủ khó chịu hơn cả UAE đối với Việt Nam?

15:21 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnVị thế bóng đá Việt Nam đang lên rất cao. Tuy nhiên có thực sự là chúng ta đã phế truất được ngôi vua của Thái Lan - vốn là ông trùm Đông Nam Á?

Việt Nam đã xuất sắc đánh bại UAE để dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Kế tiếp sẽ là trận đấu với Thái Lan tại Mỹ Đình. Phải chăng một khi đã đánh bại UAE thì việc vượt qua Thái Lan là dễ dàng?

Kỵ giơ

Trong bóng đá có khái niệm “”kỵ giơ” hay “kỵ màu” đó là khi mọi so sánh về thực lực chỉ mang tính chất tham khảo, đội có truyền thống thắng nhiều hơn thì sau cũng vẫn thắng. Tại Đông Nam Á, trước đây Singapore còn bây giờ là Malaysia được xem có thể khắc chế được Thái Lan. Như lượt đấu vừa qua, Thái Lan được đánh giá cao hơn, trước đó vừa mới hạ UAE nên tràn đầy khí thế nhưng cuối cùng vẫn phải chịu đánh bại trước Malaysia ở Bukit Jalil.

Với Việt Nam, đối thủ mà chúng ta kỵ giơ nhất chính là Thái Lan. Bao năm qua, dù thăng dù trầm thì Việt Nam vẫn bị Thái Lan đàn áp. Những thắng lợi năm 1998 hay 2008 là vài lần hiếm hoi Việt Nam có thể khuất phục được người Thái.

 - Bóng Đá

 Chỉ vài lần Việt Nam mới thắng được Thái Lan.

Đối thủ mà Park Hang-seo chưa đánh bại ở giải đấu chính thức

Vừa qua báo chí Indonesia gọi HLV Park Hang-seo là cơn ác mộng của Đông Nam Á bởi suốt hai năm qua, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc đã bất bại khi gặp các đội trong khu vực này với 3 hòa cùng 10 chiến thắng. Tuy nhiên có một điều mà CĐV Việt Nam đừng quên đó là chúng ta chưa đánh bại tuyển Quốc gia Thái Lan lần nào ở một giải đấu chính thức trong thời gian qua. Hai lần gần nhất chúng ta khiến bóng đá Thái Lan mất vui là trận lượt đi trên đất Thái với kết quả hòa 0 - 0. Trước đó là chiến thắng 4 - 0 nghiêng về Việt Nam nhưng là ở cấp độ trẻ. Với việc tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo chưa thể đánh bại Thái Lan thì cơ hội giành chiến thắng cho chúng ta trong trận đối đầu sắp tới có lẽ cũng không quá cao.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đang tìm chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan ở giải đấu chính thức.

Một Thái Lan không kém và đang bị dồn vào đường cùng

Vài năm nay bóng đá Thái Lan tuy không còn thống trị khu vực Đông Nam Á nhưng thực lực đội bóng này là không thể xem thường. Họ có ngôi sao Chanathip Songkrasin đang chơi tại J1 League của Nhật Bản hay một HLV Nishino Akira danh tiếng từng chinh chiến tại World Cup. Có thể Thái Lan vừa bị thất bại trước Malayisa nhưng đừng quên rằng trước đó họ cũng xuất sắc vượt qua đội bóng mạnh là UAE.

Chính việc để thua Malaysia trong khi Việt Nam đánh bại UAE đã đẩy Thái Lan vào đường khó. Không chỉ họ để Malaysia bám đuổi mà còn kém Việt Nam tới 3 điểm. Ngoài chuyến làm khách tại Mỹ Đình thì họ còn phải hành quân tới UAE. Nếu thất bại trước Việt Nam thì mọi thứ với Thái Lan gần như đã chấm dứt. Chính vì hoàn cảnh đó mà Thái Lan sẽ chơi sống chết với Việt Nam. Kẻ bị dồn tới đường cùng bao giờ cũng khó đối phó.

 - Bóng Đá

Thái Lan không dễ bị đánh bại. 

Hai năm qua bóng đá Việt Nam đã lột xác cùng HLV Park Hang-seo và cú hích sau khi đánh bại UAE càng giúp Những ngôi sao vàng tự tin. Tuy nhiên Thái Lan là một bài toán hoàn toàn khác với chúng ta. Mọi thứ đều có thể xảy ra trong cặp đấu duyên nợ này.

Cát Tường | 15:25 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục