Vì sao Shanghai Master ngày càng được quan tâm?

12:57 Thứ năm 06/10/2016

TinTheThao.com.vnTừ năm 2009, Shanghai Masters đã thay Hamburg Master để trở thành một trong 9 giải thuộc hệ thống Master 1000,giải đấu chỉ kém 4 giải Grand Slam và ATP World Tour Finals.

Thuonghai master

 Shanghai Masters sẽ được diễn ra trong tháng 10 này. Ảnh: Internet.

Sau khi Stan Wawrinka vô địch US Open giải Grand Slam cuối cùng trong năm, thì Shanghai Masters trở thành giải đấu lớn trong mùa Thu quần vợt (Autumn season). Đây là cơ hội cho các tay vợt tích lũy điếm số, cũng như cải thiện phong độ để hướng tới ATP World Tour Final.

Hiện tại, mới chỉ có 3 tay vợt chắc suất tham dự ATP World Tour Finals ở London tổ chức vào cuối tháng 11 là Novak Djokovic, Andy Murray và Wawrinka, do đó Shanghai Masters càng được chú ý nhiều hơn. Bởi nó được coi là giải đấu quyết định 5 chiếc vé còn lại dự giải đấu cuối cùng trong năm.

Ngoại trừ chức vô địch đầy bất ngờ của tay vợt Nga (đã giải nghệ) Nikolay Davydenko trong năm đầu tiên (2009), từ các giải sau, chiếc đĩa bạc ở Thượng Hải luôn là cuộc chiến của nhóm 4 “ông lớn”. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic hiện là đương kim vô địch, đồng thời dẫn đầu về số lần đăng quang ở Thượng Hải với 3 lần đoạt ngôi quán quân. Murray từng 2 lần lên ngôi liên tiếp (2010, 2011), còn Roger Federer từng vô địch năm 2014. Bên cạnh bộ sưu tập Grand Slam, ATP 1000 cũng là một khía cạnh để các tay vợt này so bì về số danh hiệu.

Shanghai masterr

 Novak Djokovic đang là đương kim vô địch của giải. Ảnh: Internet.

Ngoài yếu tố chuyên môn thì tiền thưởng cũng khiến Shanghai Masters được quan tâm. Với tổng số tiền thưởng lên đến 4,8 triệu USD, là giải đấu có mức tiền thưởng cao nhất trong hệ thống ATP 1000. Riêng số tiền thưởng dành cho người vô địch là 798.540 USD. Shanghai Masters cũng là giải đấu duy nhất được tổ chức ngoài khu vực châu Âu và Bắc Mĩ.

Với sự đầu tư mạnh mẽ của Trung Quốc vào thể thao nói chung, và quần vợt nói riêng thì việc tổ chức những giải thể thao lớn như trên, không chỉ là chiêu kích cầu du lịch vô cùng hữu hiệu, mà còn được coi là một dạng “quyền lực mềm” trong thể thao, bên cạnh việc phô trương về sức mạnh quân sự, kinh tế cũng như truyền thông của nước này.

Lê Công Lương | 06:35 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục