Vì sao Ronaldo mới là Maradona, không phải Messi?

16:29 Thứ hai 25/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrên nước Nga, một Ronaldo tỏa sáng đã che mờ hoàn toàn những nỗ lực của Lionel Messi.

Messi đang thất thế trước Ronaldo? Ở Champions League, siêu sao số 7 lần thứ 3 lên ngôi vương châu Âu cùng Real Madrid. Tại đấu trường thế giới, CR7 liên tục lập công, đem về những điểm quý báu cho Bồ Đào Nha. Anh là cầu thủ ấn tượng nhất sau 2 lượt trận mở màn vòng bảng World Cup.

Vì sao Ronaldo mới là Mardona, không phải Messi? - Bóng Đá

 Ronaldo mang hình bóng của Maradona hơn là Messi.

Trong khi đó, Messi ở đâu trong thành công của Ronaldo? Ngôi sao xứ tango bị loại ngay tứ kết Champions League. Chưa dừng lại ở đó, Leo tàng hình cả 2 trận đấu của Argentina ở World Cup. Anh thi đấu chật vật, nghèo nàn và không thể cứu đội nhà khỏi một thất bại trước Croatia.

Có vấn đề gì với Messi vậy? Khi cả đội đang hát quốc ca trong trận đấu với Croatia, chân sút số 10 cúi mặt, anh dùng tay che trán với vẻ thất thần. La Pulga chẳng khác nào một cậu bé nhút nhát, sợ sệt dù cuộc chiến chỉ mới bắt đầu.

Ngược lại, Ronaldo vô cùng phấn khởi, hào hứng mỗi khi bước ra sân. Ống kính thường bắt gặp hình ảnh anh tươi cười, ngẩng cao đầu cũng như vô cùng tự tin về đội nhà. Cả 2 siêu sao đều gánh trên vai áp lực rất lớn nhưng cách CR7 đối đầu với nó khiến cổ động viên vô cùng kính nể.

Cựu sao MU chấp nhận, thậm chí thưởng thức cảm giác đó từng phút từng giây. Anh biến áp lực trở thành cảm hứng chiến đấu thay vì run sợ như tiền đạo Barca thể hiện. Kiểu như Ronaldo đứng ở trên cao và nói với các đồng đội: "Đừng lo lắng, tôi sẽ đối phó với tất cả", còn hình ảnh Messi miêu tả trong tình huống tương tự với Argentina: "Này, đừng nhìn tôi". Một sự tranh đua đã chênh lệch ngay lúc đầu.

Vì sao Ronaldo mới là Mardona, không phải Messi? - Bóng Đá

 Messi cần tỏa sáng và chiến thắng Nigeria để chứng tỏ tầm vóc bản thân.

Tính cách khác nhau khiến 2 siêu sao có sự nhìn nhận và thi đấu khác nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ronaldo muốn trở thành cái rốn của vũ trụ, là trung tâm của sự chú ý và Messi chỉ muốn trở thành một cái bóng lặng lẽ. Những gì diễn ra trên nước Nga phản ánh đúng sự thật đó.

CR7 không ngừng cố gắng để trở nên tốt hơn và là số 1 thế giới. Áp lực ở đội tuyển quốc gia càng khiến anh muốn khẳng định bản thân. Chân sút 33 tuổi đặt trách nhiệm của đội nhà trên vai như áo choàng của một siêu anh hùng. Anh muốn cả thế giới chứng kiến anh đang và sẽ gặt hái được những gì. 

Bồ Đào Nha, một quốc gia có nền bóng đá phát triển nhưng không sở hữu nhiều siêu sao vĩ đại như Tây Ban Nha, Ý hay Đức. Đội bóng luôn phải đấu tranh, tập luyện chăm chỉ để được tôn trọng và thành công, giống như con đường vươn lên của Ronaldo.

Cuộc đời CR7 trải qua muôn vàn sóng gió. Đánh thầy, bỏ học, rong ruổi chơi bóng và thi đấu chuyên nghiệp ở một đất nước xa lạ. Sporting Lisbon, Manchester United đến Real Madrid, anh luôn thử thách bản thân và sẵn sàng đối mặt với mọi cạnh tranh ở các môi trường khác nhau.

Chính điều đó giúp Ronaldo dễ dàng, bình tĩnh trước mọi áp lực. Sự bảo bọc của Barcelona khiến Messi yếu đuối và dễ vỡ. Argentina không phải đội bóng Catalan, nơi có Iniesta và Xavi, cùng những cầu thủ ưu việt hỗ trợ, giúp đỡ Leo. Sự đối lập, nền bóng đá khác biệt khiến chân sút số 10 mắc kẹt trong việc thích ứng. Trách nhiệm nước nhà vô tình trở thành gánh nặng quá khổ với anh.

Không phải bỗng nhiên có nhiều quan điểm muốn Messi rời Tây Ban Nha, tìm kiếm bến đỗ mới. Với một số cổ động viên khó tính, việc ở lì tại Barca không đủ chứng minh La Pulga vĩ đại. Sau khoảng thời gian trên nước Nga, chứng kiến cả 2 thi đấu, họ đã đúng.

Nhìn từ nhiều góc độ, Ronaldo mang hình bóng của Maradona hơn là Messi. Từ xuất phát điểm, quá trình vươn tầm thế giới cho tới chặng đường gánh vác đội nhà, CR7 chính là Maradona của Bồ Đào Nha. Huyền thoại xứ tango tự cho mình cái quyền hơn người và rồi giúp đội nhà bước lên đỉnh cao danh vọng. Tiền đạo số 7 làm tất cả điều đó, còn Leo chỉ muốn được đối xử như một thành viên của đội.

Messi từng cho NHM thấy được hình bóng của Maradona khi anh lập hat-trick vào lưới Ecuador, giúp đội tuyển Argentina lách qua khe cửa hẹp tham dự World Cup. Và nếu muốn được thừa nhận, sánh ngang huyền thoại xứ tango, siêu sao số 10 phải tỏa sáng và đánh bại Nigeria. Thước đo vĩ đại dành cho Leo lúc này chính là tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2018.

Bạch Băng | 11:00 23/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục