Vì sao Phil Jones không bị đuổi sau tình huống phạm lỗi với Hazard?

01:12 Chủ nhật 20/05/2018

Phil Jones đã phạm lỗi với Eden Hazard trong vòng cấm qua đó giúp Chelsea mở tỉ số trận CK FA Cup nhưng lý do vì sao trung vệ Man United lại không bị đuổi?

Theo đó, sau tình huống va chạm trong vòng cấm giữa Phil Jones và Eden Hazard, Chelsea đã có bàn mở tỉ số trên chấm phạt đền. Nhưng điều đọng lại không phải bàn thắng của Hazard, người hâm mộ thắc mắc vì sao trọng tài Michael Oliver lại chỉ rút ra một thẻ vàng cho trung vệ của Man Utd thay vì một thẻ đỏ? Pha bóng rõ ràng Phil Jones đã có phạm lỗi trái phép trong tình huống ăn bàn của đối thủ.

 - Bóng Đá

 Phil Jones chỉ phải nhận một thẻ vàng cho tình huống phạm lỗi với Hazard.

Thật thú vị là các quy định về thẻ phạt đã được thay đổi cách đây 2 năm. Đó chính là quy tắc "ba hình phạt". Luật mới được đưa ra như sau: "Khi việc từ chối một cơ hội ghi bàn do một hậu vệ phạm lỗi trong vòng cấm, quả phạt đền sẽ là một hình phạt thích đáng." 

"Vì vậy hình phạt cho người phạm lỗi sẽ được giảm đi (thẻ vàng). Hành vi phạm lỗi được tính ngoài phạm vi hình phạt. Tuy nhiên, khi hành vi phạm lỗi là cố tình dùng tay chơi bóng hoặc "phá" trận đấu thì hình phạt thẻ đỏ sẽ được rút ra bởi các trọng tài."

Huấn luyện viên Antonio Conte đã rất giận dữ khi trọng tài Michael Oliver không cho Phil Jones "đi tắm sớm" vì pha phạm lỗi với Hazard. Đây rất có thể sẽ là những phản ứng cuối cùng của HLV người Ý tại Chelsea sau những tin đồn ông sẽ rời câu lạc bộ vào hè này.

Vũ Quang Toản | 00:10 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục