Vì sao nước hồ bơi ở Olympic Rio đột nhiên chuyển thành màu xanh lá?

14:43 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hiện tượng nước ở hồi bơi tại Olympic Rio 2016 đổi màu.

Hồ bơi với nước có màu xanh lá ở Rio. Ảnh: Internet.

Một hiện tượng lạ mới đây vừa xảy ra ở hồ bơi dành cho các VĐV nhảy cầu và bơi nghệ thuật tại Olympic. Theo đó nước trong hồ không phải màu xanh da trời như thường thấy mà lại có màu xanh lá cây.

Trước sự việc có 1-0-2 này nhiều VĐV nhảy cầu phàn nàn rằng họ không thể nhìn thấy các đồng đội dưới nước. Trong khi đó các VĐV môn bơi nghệ thuật cũng gặp khó khăn không kém bởi tầm nhìn dưới nước bị hạn chế, không thể thực hiện bài trình diễn một cách đồng bộ nhất.

Một đại diện Ban tổ chức cho biết họ đã lấy mẫu nước để phân tích tại sao lại có hiện tượng bất thường này. Người này còn trấn an rằng việc nước chuyển sang màu xanh lá sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của các VĐV.

Trong khi đó Giám đốc điều hành các môn thể thao dưới nước tại Olympic Rio cho rằng có thể hệ thống lọc nước tại các hồ bơi có vấn đề. Song ông này cũng khẳng định các VĐV nên chú tâm thi đấu hơn là quan tâm đến màu sắc của nước.

Nhiều khán giả phàn nàn màu nước xanh lá trông quá chói khi lên truyền hình. Số ít lại thích thú vì đây là lần đầu tiên được chứng kiến hồ bơi có nước màu xanh lá ở Olympic.

Nam Anh | 14:43 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục