Vì sao nói Reece James vẫn chưa đủ "chín" để thay thế Azpilicueta?

22:25 Thứ sáu 26/07/2019

TinTheThao.com.vnBa lý do để nói rằng hiện tại vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để Reece James trở thành trụ cột tại Chelsea.

Chẳng có gì phải nghi ngờ về tài năng của hậu vệ trẻ Reece James khi anh đã được báo chí đưa tin là mục tiêu nằm trong tầm ngắm của Crystal Palace với lời đề nghị gần đây nhất trị giá 20 triệu Bảng cộng thêm 10 triệu phụ phí.

 - Bóng Đá

 Reece James được nhắm đến ngay cả khi anh đang dưỡng thương.

Với tiềm năng của mình, rất nhiều NHM đã nghĩ đến chuyện được nhìn thấy anh lên chơi thay vị trí của Davide Zappacosta, thậm chí cả đội trưởng Cesar Azpilicueta. Tuy nhiên, đó là vấn đề của tương lai và để nhìn nhận rõ hơn vì sao bây giờ vẫn chưa phải lúc thích hợp để Reece James góp mặt trong sơ đồ của tân HLV Frank Lampard, hãy đọc ba lý do dưới đây.

1. Điểm yếu ở mặt phòng ngự có thể dẫn đến khó khăn khi chơi tại giải Ngoại Hạng Anh.

Điểm mạnh nhất của James chắc chắn là ở khả năng dâng cao tấn công, tuy nhiên khi nói đến sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, cầu thủ người Anh vẫn còn một chặng đường rất xa mới có thể tiến đến trình độ của Azpilicueta. Thủ quân hiện tại của The Blues có cho mình 9,39 lần đánh chặn trung bình mỗi 90 phút, cao hơn rất nhiều so với vỏn vẹn 6,89 của James, trong khi anh có nhiều lần tắc bóng hơn (0,33) và chiến thắng trong các pha đối đầu tay đôi (8,78).

 - Bóng Đá

 Khả năng phòng ngự của tài năng người Anh vẫn cần thời gian trui rèn.

Tổng kết lại, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn là trụ cột nơi tuyến dưới về mặt kỹ năng tiêu chuẩn cho một hậu vệ thi đấu tại môi trường khắc nghiệt như tại Ngoại Hạng Anh.

2. Azpilicueta cũng chẳng hề thua kém ở mặt trận tấn công.

Dù năm nay đã cận kề độ tuổi tam tuần (30), nhưng Azpilicueta vẫn vượt trổi ở khoản cơ bản của một hậu vệ cánh là tạt bóng, cụ thể anh có 3,03 đường tạt mỗi 90 phút, cao hơn so với mức 2,84 của James. Tuy nhiên, xét về độ chính xác, đội trưởng The Blues chỉ dừng ở khoảng 27% nếu so với con số 32% của người đàn em, ngoài ra anh cũng rê bóng nhiều hơn (2,19 với 0,78 mỗi 90 phút).

3. Kinh nghiệm chinh chiến và khả năng lãnh đạo rất cần thiết với đội hình trong tay Frank Lampard.

Lý do thứ ba và cũng là quan trọng nhất mà chẳng có chiếc máy tính nào có thể tính toán được, đó là kinh nghiệm. Super Frankie tiếp quản một đội bóng đang bước vào thời kỳ chuyển giao thế hệ với hàng loạt các nhân tố trẻ trung, đương nhiên anh sẽ cần một người có thể thay mặt mình quản lý nội bộ đội bóng như Azpilicueta.

 - Bóng Đá

 Kinh nghiệm trận mạc của Azpilicueta là yếu tố then chốt giúp yên ổn hậu trường The Blues.

Hậu vệ 29 tuổi có thể chưa phải là người có tiếng nói lớn trong mắt các đàn em, nhưng anh giữ vai trò của một trong các cầu thủ có thâm niên nhất tại CLB và bất kỳ câu chuyện nào liên quan đến lợi ích tập thể, chắc chắn phải có sự góp mặt của anh. Mặc dù James đang có phong độ rất tốt trong thời gian trước khi chấn thương, tuy nhiên thể hiện trên sân chưa chắc đã đem đến uy tín cho cầu thủ đó và một cây đại thụ như Cesar vẫn là ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ thứ nhất của cựu số 8.

Nguyễn Kim Bằng | 21:30 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục