Vì sao người Thái vẫn chưa tâm phục khẩu phục thầy trò tướng Park?

00:26 Thứ sáu 06/12/2019 | 4

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Park Hang-seo với đội hình mạnh nhất, chiếm nhiều ưu thế vẫn không vượt qua được kỳ phùng địch thủ U22 Thái Lan.

Công tâm mà đánh giá U22 Việt Nam đã thể hiện nhiều điểm sáng. Đó là tinh thần thép, không từ bỏ khi sớm rơi vào tình thế muôn vàn khó khăn, bị dẫn trước đến 2-0 sau 10 phút đầu tiên. Ngoài ra cũng cần kể đến màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Hà Đức Chinh, Nguyễn Trọng Hoàng.

Tiến Linh với cú đúp bàn thắng xứng đáng nhận điểm 10. Trong khi Hoàng Đức hoàn toàn có thể thay Quang Hải đảm nhận vai trò nhạc trưởng của U22 Việt Nam. Đỗ Hùng Dũng là điểm tựa đáng tin cậy về tinh thần cũng như chuyên môn đối với đồng đội. Sự năng nổ, không ngại va chạm của Đức Chinh, Trọng Hoàng luôn cần thiết cho U22 Việt Nam.

Giờ đây U22 Việt Nam tiến rất gần đến mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch SEA Games sau 60 năm. Tuy vậy, chúng ta cần tỉnh táo nhìn nhận vẫn còn nhiều điều cần phải làm đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu tiếp tục thi đấu như “mơ ngủ” trong khoảng 10 phút đầu trận gặp Thái Lan, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể nếm trái đắng trước người láng giềng Campuchia.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh xuất sắc lập cú đúp giúp U22 Việt Nam ngược dòng gỡ hòa.

U22 Việt Nam có nhiều thuận lợi nhưng vẫn không thể thắng được người Thái. Rồng vàng rơi vào thế rượt đuổi vô cùng bất lợi, phải rất vất vả mới ngược dòng gỡ hòa 2-2 sau khi bị đối phương dẫn trước 2-0. Tiễn người Thái về nước sớm là niềm hạnh phúc tột cùng. Có lẽ người hâm mộ sẽ càng phấn khích và “đã” hơn nếu U22 Việt Nam quật ngã Thái Lan, buộc Voi chiến thua tâm phục, khẩu phục.

Sẽ không ngoa nếu nói vị trí thủ môn đang là “gót chân Achilles” của U22 Việt Nam. Như tướng Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu không nên đề cập đến sai lầm của cá nhân. Nhưng rõ ràng cả Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản đều chưa mang đến sự an tâm tuyệt đối cho đồng đội và người hâm mộ. Rất khó để khắc phục những sai lầm này trong một sớm, một chiều và U22 Việt Nam đành phải tiếp tục mạo hiểm với Văn Toản và Tiến Dũng.

U22 Việt Nam đã thi đấu 5 trận nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chưa tìm được phương án tối ưu cho cặp tiền vệ trung tâm. Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Thanh Sơn đã được luân phiên thử nghiệm. Mặc dù vậy không có giải pháp nào mang tính ổn định và hiệu quả cao.

 - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino chưa thể thắng tướng Park Hang-seo sau 3 lần đối đầu trực tiếp.

U22 Việt Nam thiếu 1 tiền vệ đánh chặn, có thể đảm bảo sự chắc chắn nơi phần sân nhà để Đỗ Hùng Dũng yên tâm tổ chức tấn công, giữ nhịp. Trận gặp Thái Lan, phải đến khi trung vệ Nguyễn Đức Chiến vào sân đá tiền vệ phòng ngự, thế trận tấn công của Rồng vàng mới thanh thoát và nguy hiểm hơn. Nên nhớ trận bán kết và chung kết sẽ không có nhiều cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo khắc phục sai lầm.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Akira Nishino trong buổi họp báo sau trận đã hẹn phân thắng bại cùng Việt Nam ở lần gặp tới. U22 Việt Nam lỡ cơ hội quật ngã người Thái trong trận cầu mà chúng ta có nhiều ưu thế. Đó cũng là lý do niềm vui của người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn chưa thật sự trọn vẹn dù Rồng vàng tiễn người Thái về nước sớm.

Gia Minh | 23:00 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục