Vì sao người hâm mộ phát sốt với U19 Việt Nam?

09:54 Thứ tư 01/01/2014

Hàng ngàn lượt người đã chen chúc, xếp hàng trước sân Thống Nhất trong những ngày qua để tìm mua vé xem đội U19 VN thi đấu ở Giải U19 quốc tế 2014 - Cúp Nutifood. Vì sao CĐV phát sốt với U19 VN?

Ông Trần Đình Huấn - giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất (TP.HCM) - cho biết nhận lời phát hành vé giúp cho LĐBĐVN (VFF) và ban tổ chức Giải bóng đá U19 quốc tế - Cúp Nutifood, ông không thể ngờ lại xảy ra tình trạng sốt vé dữ dội như vậy.

Gương mặt căng thẳng của CĐV dù sắp mua được vé - Ảnh: N.K.

Ông Huấn nói: “Có mặt ở sân Thống Nhất trong những ngày bán vé, tôi thật không tin vào mắt mình khi thấy ngày nào cũng có hàng ngàn người kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi mua vé. Các CĐV xếp hàng, chen chúc, xô đẩy, nói chung họ tìm đủ mọi cách để có được tấm vé trên tay. Điều đó cho thấy tình yêu bóng đá vẫn còn cháy bỏng trong lòng CĐV. Họ yêu và chờ đợi lứa cầu thủ U19 VN sẽ làm sống dậy nền bóng đá nước nhà”.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương chia sẻ thêm: “Lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới xảy ra hiện tượng khán giả nô nức xếp hàng mua vé để chờ xem một giải đấu quốc tế. Càng thú vị hơn khi đó là giải đấu quốc tế của U19 chứ không phải đội tuyển quốc gia hay Olympic quốc gia. Điều gì làm nên hiện tượng thú vị như vậy?

Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng sau một loạt thất bại của bóng đá VN, từ AFF Suzuki Cup 2012 sang vòng loại Asian Cup 2015, rồi mới nhất là SEA Games 27, bóng đá đỉnh cao của VN đang thật sự làm thất vọng người hâm mộ. Trong bối cảnh ngao ngán như vậy, may thay người hâm mộ vẫn còn đó đôi chút niềm tin qua việc thi đấu thành công của dàn cầu thủ trẻ U19 do Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG làm nòng cốt.

Người ta nghe nói về cung cách đào tạo trẻ bài bản, khoa học từ lâu rồi, và thành công của các em diễn ra tận Indonesia rồi Malaysia mà rất nhiều người chưa được “mục sở thị”. Vì thế, họ càng háo hức khi Cúp Nutifood diễn ra tại TP.HCM. Không chỉ khán giả mà ngay cả giới chuyên môn chúng tôi cũng đang nóng lòng chờ xem các em sẽ thi thố ra sao trước những tên tuổi đến từ Nhật Bản, Anh và Ý”.


Trong dòng người xếp hàng mua vé ở sân Thống Nhất có những cụ ông, cụ bà đã đạp xe nhiều cây số, nhẫn nại xếp hàng nhiều giờ liền chỉ mong có được một tấm vé vào sân dù rất mệt mỏi khi phải chen chúc, cạnh tranh với các CĐV trẻ tuổi. Lực lượng công an, dân phòng được ban tổ chức mời hỗ trợ giữ gìn trật tự dường như cũng đã kiệt sức vì lượng khán giả muốn có vé quá đông trong khi lượng vé bán ra lại giới hạn. Trong khi đó, dân phe vé vốn từ lâu “thất nghiệp” vì sân Thống Nhất hiếm khi có cơ hội tổ chức những trận cầu nóng bỏng thì nay có dịp kiếm chác nhờ vào U19.

Ông Trần Đình Phượng (83 tuổi) - một CĐV bóng đá - tâm sự: “CĐV VN đã quá mệt mỏi với bóng đá VN cho đến khi U19 xuất hiện. Chúng tôi như những người buồn ngủ gặp chiếu manh. Tôi nghĩ bây giờ mọi niềm tin của CĐV bóng đá VN đều dành cho lứa U19”. Cựu danh thủ bóng đá Trần Minh Chiến, hiện làm công tác đào tạo trẻ, cũng nhìn nhận lứa U19 hiện tại là “hiện tượng thú vị của bóng đá nước nhà”.

Tuy nhiên, Trần Minh Chiến cho rằng chính sự kỳ vọng đó sẽ đòi hỏi các cầu thủ U19 nhiều hơn. Anh nói: “Mỗi ngày các cầu thủ U19 giở trang báo thể thao và hầu như đều được xem các tin bài nói về họ. Một khi các cầu thủ trẻ ý thức được tình cảm và niềm tin mà giới truyền thông và CĐV dành cho họ thì họ phải càng nỗ lực hơn nữa. Đó vừa là áp lực, vừa là động lực lớn nhất để các em tiếp tục tiến lên phía trước”.


Tiếp tục chen lấn mua vé xem U19

Sáng 31-12 tại sân Thống Nhất, tình trạng chen lấn, xô đẩy tìm mua vé xem U19 VN thi đấu vẫn tiếp tục diễn ra.

Ông Trần Đình Huấn cho biết số lượng vé ban tổ chức phát ra sáng 31-12 là 2.000 vé (trong đó 700 vé khán đài A4, A5; 300 vé khán đài B và 1.000 vé khán đài C, D) xem hai trận đấu vào ngày 8-1-2014 giữa U19 AS Roma - U19 Tottenham (15g40) và U19 VN - U19 Nhật Bản (18g); và 1.800 vé (trong đó 500 vé khán đài A4, A5; 400 vé khán đài B và 900 vé khán đài C, D) xem hai trận đấu vào ngày 10-1-2014 giữa U19 Nhật Bản - U19 AS Roma (15g40) và U19 VN - U19 Tottenham (18g).

Ghi nhận đầu tiên của Tuổi Trẻ là lượng khán giả đến mua vé giảm so với những ngày trước. Có lẽ CĐV đã quá ngán cảnh phải chen lấn, xô đẩy. Tuy nhiên vẫn luôn có khoảng 300 lượt người xếp thành hai hàng trước cổng sân Thống Nhất. Dù có ít CĐV hơn so với những ngày trước đó nhưng do tâm lý nôn nóng sợ hết vé cùng nạn phe vé nên tình hình chen lấn, xô đẩy vẫn diễn ra. Công an và lực lượng bảo vệ phải vất vả mới có thể giữ được trật tự.

T.P.
K.B. - S.H. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục