Vì sao người giàu nhất Vương Quốc Anh không mua Man Utd, Chelsea?

19:58 Chủ nhật 08/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTừng có rất nhiều thông tin về việc Sir Jim Ratcliffe muốn mua lại Manchester United hay Chelsea, nhưng tại sao thương vụ này lại không thành sự thật?

Vào tháng 06 năm nay, truyền thông tại Anh đã rộ lên thông tin về việc Sir Jim Ratcliffe muốn mua lại cổ phần củaMan Utd. Không ít CĐV Quỷ Đỏ đã từng rất vui vì điều này, khi Sir Jim Ratcliffe vốn được biết đến là người giàu nhất Vương Quốc Anh với khối tài sản lên tới 21 tỷ bảng.

Trước đó hồi tháng 03, Sir Jim Ratcliffe cũng đã từng đặt đề nghị mua lại Chelsea, nhưng kết quả nhận được chỉ là một cái lắc đầu của tỷ phú Roman Abramovich.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên BBC Radio 5, em trai của Sir Jim Ratcliffe - Bob đã tiết lộ lý do đằng sau việc những thương vụ mua lại Manchester United hay Chelsea đều không thành công:

Vì sao người giàu nhất Vương Quốc Anh không mua Man Utd, Chelsea? - Bóng Đá

  Sir Jim Ratcliffe từng muốn mua lại Man Utd và Chelsea.

"Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để xem xét và đánh giá Premier League, cũng như giá trị của các đội bóng tại đây. Lợi nhuận mà Premier League mang lại có thể lên tới 5 tỷ bảng, trong khi giá trị của các đội bóng trong top 6 đều lên đến hơn 2 tỷ với mức lợi nhuận trước thuế là 450 triệu bảng."

"Rất khó để thực hiện một thương vụ mua lại các đội bóng Premier League từ phía chúng tôi. Nếu muốn tiếp cận một đội bóng nằm ngoài nhóm top 6, giá trị của họ cũng đã lên tới hơn 150 triệu bảng."

"Có lẽ trong tương lai trước mắt, chúng tôi sẽ không tiếp tục theo đuổi mục tiêu này nữa."

Kỳ Anh | 19:15 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục