Vì sao Neymar xứng đáng với mức giá 240 triệu bảng?

00:00 Thứ sáu 28/06/2019

TinTheThao.com.vnBarcelona và Real Madrid được cho là hai điểm đến khả dĩ nhất của tiền đạo này, nhưng ai sẽ dám bỏ ra con số khổng lồ đó?

Neymar đã thông báo với PSG rằng anh muốn ra đi, sau hai năm thiết lập kỷ lục chuyển nhượng với con số 198 triệu bảng.

Mức phí được đồn đại cho thương vụ lần này có vẻ khá cao so với những chấn thương và các câu hỏi xoay quanh thái độ, hành vi và việc thích tiệc tùng của tiền đạo này.

Nhưng Remiqz, một doanh nghiệp Hà Lan chuyên phân tích giá trị chuyển nhượng lại cho rằng con số cao ngất trời đó có thể trở thành sự thật.

why neymar worth 240m - Bóng Đá

 Neymar đã không còn muốn thi đấu ở Ligue 1.

Neymar đáng giá bao nhiêu?

Theo đó, khi Neymar chuyển sang PSG vào năm 2017, tổng giá trị của anh lên đến 285 triệu bảng bao gồm cả giá trị trong và ngoài sân cỏ. Còn hiện tại, nếu anh rời Paris để đến Real Madrid, con số đó sẽ là 240 triệu bảng.

Tổng giám đốc điều hành của Remiqz, Robert Slijk cho biết giá trị trên sân cỏ của Neymar đã giảm so với thời điểm 2017 vì những chấn thương. Nhưng với 121 triệu người theo dõi trên Instagram, 43,6 triệu người trên Twitter và 60 triệu người trên Facebook, giá trị ngoài sân cỏ của anh vẫn tăng mạnh.

Cùng với tài năng và thành tích ghi bàn của mình, Neymar là nguồn sức mạnh thương mại khổng lồ của Brazil, được thúc đẩy phần lớn bởi sự nổi tiếng của anh trên các phương tiện truyền thông.

Câu lạc bộ hay đội tuyển đều hưởng lợi từ cầu thủ này bởi những nhà tài trợ và các đối tác thương mại khác.

Hiệu ứng "Ronaldo"

Định giá của Neymar theo Remiqz chỉ đứng thứ hai sau siêu sao Cristiano Ronaldo, người được Juventus ký hợp đồng 99 triệu bảng vào năm ngoái và Reimiqz định giá 211 triệu bảng cho giá trị ngoài sân cỏ của anh.

Kết hợp với mức giá trên sân 68 triệu bảng, tổng giá trị của Ronaldo là 279 triệu bảng. Bất chấp những cáo buộc hãm hiếp, số người theo dõi anh trên mạng xã hội vẫn tiếp tục tăng với 157 triệu trên Instagram, 76,9 triệu trên Twitter và 122,4 triệu trên Facebook.

why neymar worth 240m - Bóng Đá

 Ronaldo góp phần làm tăng giá trị của Neymar.

KPMG: "Neymar đáng giá nhất trên thế giới"

Thông qua công cụ Football Benchmark, công ty KPMG định giá Neymar ở mức 197 triệu bảng - cao nhất trên thế giới. Họ bắt đầu ước tính giá trị chuyển nhượng vào tháng 9, cập nhật nó trước và sau mỗi kỳ chuyển nhượng.

Andrea Sartori, Người đứng đầu KPMG cho biết: "Giá trị của Neymar được thể hiện qua thành tích ổn định trên sân, tuổi đời còn trẻ và bản hợp đồng dài hạn với PSG."

Huỳnh Phong | 23:00 27/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục