Vì sao Mourinho phải phá vỡ ngân sách 100 triệu bảng để chiêu mộ nhạc trưởng cho Man United?

09:44 Thứ ba 05/06/2018

TinTheThao.com.vnĐã từ lâu, Nhà hát của những giấc mơ đã thiếu vắng một người chỉ huy tài ba có thể giúp dàn nhạc thành Manchester thăng hoa.

Mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua, Manchester United đã kết thúc với ngôi vị Á quân. Dù vậy, cách biệt 19 điểm so với gã hàng xóm khó ưa Manchester City không thể khiến những con tim yêu mến Quỷ Đỏ cảm thấy hài lòng.

Chiến lược gia Bồ Đào Nha, Jose Mourinho chuẩn bị đối mặt thử thách quan trọng, nơi ông phải khôi phục vinh quang cũ của CLB, đồng thời tìm lại phần nào vị thế "ông lớn" tại đấu trường châu lục Champions League. 2018-19 được xem là chiến dịch sẽ quyết định thành bại của triều đại Mourinho tại Old Trafford.

Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã bắn đi thông điệp sẽ hỗ trợ Mourinho hết mình trong nỗ lực nâng cấp đội hình. Những nguồn tin gần đây cho biết, Jose đang nhắm đến Marco Verratti của Paris Saint Germain như nhân tố chủ chốt trong kế hoạch phục hưng nửa Đỏ thành Manchester.

Trong nỗi nhớ Paul Scholes

Hàng tiền vệ United đang sở hữu những lựa chọn không hề tồi một chút nào. Nemanja Matic, Paul Pogba, Ander Herrera, và sắp tới là Fred, đều là những cái tên đã ít nhiều để lại dấu ấn với giới mộ điệu. Tuy vậy, chiều sâu đội hình của United sẽ bị ảnh hưởng đáng kể sau khi Michael Carrick quyết định giải nghệ, còn Marouane Fellaini nhiều khả năng sẽ rời đi trong thời gian tới.

Sau hai mùa giải, Pogba vẫn chưa cho thấy lại hình ảnh rực sáng tại Juventus trước đây. Phong độ của tiền vệ người Pháp vẫn trồi sụt một cách khó hiểu và chưa bao giờ được đánh giá cao ở khía cạnh kỷ luật chiến thuật, điều tối kỵ trong lối chơi Mourinho áp dụng.

Vì sao Mourinho phải chi hơn 100 triệu cho Verratti - Bóng Đá

Tuyến giữa của Mourinho đang thiếu một cầu thủ như Scholes.

Matic rõ ràng ổn định hơn hẳn. Tuy vậy, đẳng cấp của Số 31 khó thể che lấp những dấu hiệu ảnh hưởng của tuổi tác. Matic thường xuyên bị bỏ lại phía sau trong những tình huống đua tốc độ, sức rướn và thể lực của anh cũng bị bào mòn trông thấy. Không ít lần các fan Quỷ Đỏ đã phải thót tim khi chứng kiến chốt chặn án ngữ ngay trước hàng phòng ngự bất ngờ hụt hơi.

Những lựa chọn khác như Ander Herrera lại chỉ được đánh giá cao ở sự nhiệt tình và cũng đã bắt đầu bước qua sườn dốc kia sự nghiệp. Fred hứa hẹn sẽ gia tăng sức cơ bắp, nhưng sự tinh tế trong lối chơi của cầu thủ Brazil vẫn là dấu hỏi lớn.

Tuyến giữa United cần một sức bật lớn, một làn gió có thể đem lại sự tươi mới, linh động và sáng tạo, một mẫu tiền vệ toàn năng giống như Paul Scholes ngày trước.

Verratti là lựa chọn hoàn hảo

Sáu mùa giải gắn bó với thủ đô nước Pháp cùng vô số danh hiệu đã đưa Verratti thành một trong những cái tên sáng giá nhất Châu Âu.

Tuyển thủ Ý là một tài năng khác biệt ở kỹ thuật khống chế bóng và duy trì sự kiểm soát. Sở hữu một đôi chân nhanh nhẹn, thoát pressing cực tốt, Verratti thường xuyên tạo khoảng trống cho các đồng đội bằng cách thu hút sự đeo bám của đối phương, trước khi tung ra những đường phân phối sắc sảo bằng nhãn quan chiến thuật và sự bình tĩnh đáng kinh ngạc.

Vì sao Mourinho phải chi hơn 100 triệu cho Verratti - Bóng Đá

 Verratti sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích ứng với bóng đá Anh.

Vị trí sở trường của cầu thủ 25 tuổi là tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Ở vai trò của một regista, Verratti liên tục làm điên đầu hệ thống phòng ngự đối thủ bằng khả năng đạo diễn trận đấu tài tình với bộ óc thiên tài cùng những đường chuyền điêu luyện.

Ở khía cạnh phòng thủ, Verratti cũng quán xuyến rất tốt tuyến giữa bằng lối chơi quyết liệt với những pha xoạc bóng, cắt bóng lẫn cản phá ở cường độ cực cao.

Hợp đồng hiện tại của Verratti với PSG vẫn còn thời hạn đến năm 2021. Chính vì thế, United sẽ phải "chi đậm" nếu muốn nhận được cái gật đầu từ Đương kim vô địch nước Pháp.

Dù vậy, Verratti sở hữu mọi tố chất để có thể thành công tại Ngoại hạng Anh và khiến United tìm lại ánh hào quang xưa. 100 triệu bảng hay hơn thế, vẫn sẽ đáng giá từng xu.

Nam Tan | 07:50 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục