Vì sao Mourinho nên mạo hiểm với Martial, mạnh dạn gạt Sanchez?

22:17 Thứ năm 11/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLựa chọn giữa Anthony Martial và Alexis Sanchez cho vị trí bên hành lang cánh trái là quyết định không dễ dàng đối với HLV Jose Mourinho.

Vị trí chạy cánh trái luôn là vấn đề khiến Jose Mourinho cảm thấy đau đầu nhất ngay từ thời điểm ông bắt đầu tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford 2 năm trước. Mùa trước, Mourinho luân phiên thay đổi Anthony Martial và Marcus Rashford cho đến khi Alexis Sanchez gia nhập Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Vì sao Mourinho nên mạo hiểm với Martial, mạnh dạn gạt Sanchez? - Bóng Đá

 Martial cần được trao cơ hội.

Rất nhanh chóng, Sanchez được 'Người đặc biệt' mặc định cho vị trí hành lang trái, đồng nghĩa với việc, cơ hội ra sân của Martial và Rashford dần ít đi, hoặc cả 2 buộc phải chuyển sang cánh đối diện, hoặc đá tiền đạo cắm mỗi khi Romelu Lukaku không có mặt trên sân.

Tuy nhiên, Mourinho cho thấy ông không hề ngại đưa ra quyết định 'trảm' Sanchez để làm động lực thúc đẩy Martial lẫn Rashford. Đơn cử như trường hợp của Martial, cầu thủ này đã được trao cơ hội ở trận gặp Newcastle và đã thể hiện cực tốt với cú sút quyết đoán mang về bàn thắng gỡ hòa cho Man United.

Cũng đúng lúc đó, Sanchez trở thành người hùng của Man United với bàn thắng quyết định giúp Man United có được 3 điểm quý giá. Nhiều người tin rằng, đó sẽ là chất xúc tác để Sanchez lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất sau chuỗi trận gây thất vọng tột cùng thời gian qua.

Thống kê của trang Opta chỉ ra rằng, trong khi Mourinho có thể duy trì khả năng sử dụng Sanchez thì Martial vẫn là một phương án khác không hề lép vế một chút nào so với chân sút người Chile.

Vì sao Mourinho nên mạo hiểm với Martial, mạnh dạn gạt Sanchez? - Bóng Đá

 Mourinho nên trảm Sanchez ở vị trí cánh trái?

Cụ thể, kể từ khi gia nhập Man United, Sanchez đã ra sân 18 trận ở Premier League, trong đó có 16 trận xuất phát ngay từ đầu. Con số 3 bàn thắng rõ ràng không mấy ấn tượng nhưng ngược lại, Sanchez tạo ra 38 cơ hội, trung bình 2.44/trận. Martial và Rahsford không thể sánh được với Sanchez ở khoản này.

Cũng trong khoản thời gian này, Martial thi đấu 16 trận ở Premier League với 11 trận xuất hiện ở đội hình xuất phát. Martial tạo ra 20 cơ hội, trung bình 1.79/trận. Sự khác biệt là Martial phải liên tục hoán đổi vị trí giữa cánh trái, cánh phải và tiền đạo cắm thì Sanchez đá dạt hẳn cánh trái sở trường.

3/4 bàn thắng Martial ghi được đều đến từ vị trí Martial đá cánh trái. Điều đó có thể là một gợi ý để Mourinho có thể đặt sự tin tưởng vào ngôi sao trẻ. Phương án này toàn toàn hợp lý khi tờ Metro tiết lộ, Mourinho sẽ tiếp tục bố trí Sanchez ở vị trí tiền đạo thứ 2 như trận thắng Newcastle vừa qua.

Video tài năng của Anthony Martial:

Tiểu Lam | 21:49 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục