Vì sao Marco Reus sẽ là sự cứu rỗi cho tuyển Đức?

18:09 Thứ bảy 23/06/2018 | 2

TinTheThao.com.vnNếu có một cái tên Cỗ xe tăng có thể kỳ vọng lúc này, ấy chỉ có thể là Reus.

Thất bại 0-1 của tuyển Đức trong loạt trận đầu tiên World Cup 2018 thật sự là một cú sốc khổng lồ đến thế giới bóng đá.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, kèm những nghi hoặc về sức mạnh của nhà Đương kim vô địch. Dù vậy, đáp án cho tất cả băn khoăn có lẽ rất đơn giản: Marco Reus.

Sự vắng mặt đáng tiếc

HLV Joachim Low đã gây bất ngờ lớn khi không sử dụng Reus trong đội hình xuất phát với Mexico. Tiền vệ 29 tuổi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 60 và thời gian còn lại là chưa đủ để Reus có thể tạo ra dấu ấn. 

Tuy nhiên, trong phần phỏng vấn sau trận, chính cầu thủ Borussia Dortmund đã phủ nhận mọi mâu thuẫn: "Tôi đã biết trước mình sẽ không ra sân ngay từ đầu, vì Ban huấn luyện cho rằng đội tuyển sẽ còn tiến sâu tại giải đấu."

Vì sao Marco Reus sẽ là sự cứu rỗi cho tuyển Đức? - Bóng Đá

 Low buộc phải để Reus dự bị.

Low thật ra rất ngưỡng mộ tài năng của Reus. Dẫu vậy, nhà cầm quân 58 tuổi không muốn dồn quá nhiều gánh nặng lên cậu học trò. Reus chỉ vừa mới tái xuất hồi tháng Hai, sau quãng thời gian rất lâu phải điều trị chấn thương dây chằng.

Ý định ban đầu của tuyển Đức là để dành Reus "chỉ riêng cho những trận đấu quan trọng", tức Die Mannschaft muốn bảo toàn báu vật của mình hướng đến vòng Knock-out. Dù thế, kết quả thất vọng trước Mexico đã làm đảo lộn toàn bộ kế hoạch ấy.

Cuộc chạm trán với Thụy Điển rạng sáng mai bỗng trở thành trận chiến mà Đức không được phép mắc sai lầm, nếu không muốn sớm xách vali về nước.

Vì Reus là khác biệt mà Đức cần

Sau trận thua muối mặt trước Mexico, Low quả quyết Đức "vẫn chưa tung hết sức mạnh" và rằng "những sự điều chỉnh sẽ được thực hiện". Một trong số các thay đổi gần như chắc chắn sẽ là để Reus đá chính.

Vậy tại sao cứ phải nhất thiết là Reus?

Vì sao Marco Reus sẽ là sự cứu rỗi cho tuyển Đức? - Bóng Đá

 Đức lao đao khi vắng Reus.

Bởi vì Số 11 là một cái tên có khả năng định đoạt kết cục trận đấu, một siêu sao toàn diện có thể đảm nhận tất cả vị trí trên hàng công.

Bởi vì Reus vừa có thể xuyên phá hai bên cánh bằng những pha đi bóng biến ảo, lại vừa cùng lúc khiến cả cầu trường ngỡ ngàng bởi các đường chuyền thể hiện nhãn quan chiến thuật siêu đẳng.

Bởi vì Đức đã hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Mexico khi không thể cho ra sân từ đầu chân sút đã ghi tới 7 bàn/11 trận cho Dortmund cuối mùa qua.

Bởi vì trên tất cả, Reus quá quan trọng với Đức.

Anh không chỉ đơn thuần là một giải pháp, mà chính là nguồn cảm hứng của Die Mannschaft hiện tại. Trong bối cảnh nhạc trưởng Mesut Oezil vẫn đang vật vã tìm lại chính mình, ảnh hưởng của Reus càng trở nên không thể thay thế.

Thiếu đi đối tác ăn ý, tiền đạo chủ lực Timo Werner chỉ còn là cái bóng trên sân, bất chấp từng đạt hiệu suất 8 bàn/11 trận gần nhất trong màu áo ĐTQG. Không có Reus, Đức thiếu hẳn sự trực diện và tốc độ trong lối chơi, những điểm mạnh nhất của tiền vệ tài năng.

Vì sao Marco Reus sẽ là sự cứu rỗi cho tuyển Đức? - Bóng Đá

 Mối liên kết Đức cần. 

"Cậu ấy sở hữu tố chất kỹ thuật và trí thông minh thiên phú. Reus là mối đe dọa thường trực trong tâm trí đối thủ. Cậu ấy có thể làm tất cả và khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng. Reus rất sắc sảo, kể cả trong chuyền bóng lẫn săn bàn."

Low từng dùng những ngôn từ mỹ miều nhất để mô tả vũ khí bí mật của mình. Rạng sáng mai, dù có hơi sớm so với dự kiến, ông sẽ tung ra quân bài quyết định. Và vẫn như thường lệ, người Đức biết Reus sẽ không bao giờ làm quốc gia thất vọng.

Nam Tan | 14:55 23/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục