Vì sao "Maradona Trung Quốc" trở thành bất ngờ lớn tại Catalunya?

09:59 Thứ hai 25/03/2019

TinTheThao.com.vnWu Lei chính là một trong những điểm sáng nổi bật trong lối chơi của đội bóng xứ Catalunya.

Espanyol đang có những thay đổi tích cực về mặt nhân sự trong mùa giải này. Họ được kỳ vọng sẽ tạo ra một làn gió mới trong lối chơi.

Một trong những bất ngờ đầu tiên là cựu hậu vệ Real Madrid, Mario Hermoso. Cầu thủ 23 tuổi đã được Luis Enrique triệu tập vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái và màn trình diễn của anh đã gây được khá nhiều chú ý từ giới chuyên môn. Hiện tại, Hermoso đang thi đấu rất ổn định tại Espanyol.

Wu lei điểm sáng mới của Espanyol - Bóng Đá

 Những nhân tố bất ngờ trong đội hình Espanyol.

Bất ngờ tiếp theo xuất hiện ở hàng tiền đạo, Borja Iglesias đến khoác áo đội chủ sân RCDE vào mùa hè từ câu lạc bộ Zaragoza. Hiện tại, anh đã có đến 14 pha lập công cho đội bóng sọc xanh trắng.

Bất ngờ lớn nhất trong chiến dịch 2018-2019 đến từ cầu thủ chạy cánh người Trung Quốc, Wu Lei. Anh chuyển đến thi đấu cho Espanyol từ Thượng Hải lúc thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Các fan của đội bóng xứ Catalan rất tò mò về khả năng thích nghi của anh khi thi đấu ở một môi trường khắc nghiệt như La Liga. Tuy nhiên, "Maradona Trung Quốc" đã xóa tan nghi ngờ của ban lãnh đạo và các cổ động viên bằng màn thể hiện cực kỳ ấn tượng trong trận đấu ra mắt câu lạc bộ.

Vào ngày 3 tháng 3, anh đã đi vào lịch sử La Liga khi trở thành người Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha sau pha lập công vào lưới Real Valladolid.

Mới đây, Wu Lei tiếp tục góp dấu giày vào bàn thắng mở tỉ số của Facundo Ferreyra bằng tình huống đánh đầu ngược kiến tạo đầy tinh tế. Tuy nhiên, đội chủ sân RCDE không giành được chiến thắng và đành phải chia điểm đáng tiếc với Athletic Bilbao.

Ở cấp độ thương mại, việc ký kết hợp đồng với Wu Lei chính là sự thúc đẩy quan trọng, giúp truyền thông Trung Quốc cũng như người hâm mộ giành nhiều sự quan tâm cho giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, La Liga.

Trường Sơn | 18:46 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục