Vì sao 'Mãnh hổ' Falcao chưa từng dự World Cup cùng Colombia?

17:49 Thứ hai 04/06/2018 | 1

Radamel Falcao, người ghi bàn nhiều nhất cho Colombia, trớ trêu thay lại chưa một lần góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Radamel Falcao Garcia Zarate là tên họ đầy đủ của Falcao, anh sinh năm 1986 tại cảng City of Santa Marta, Colombia.

Radamel Falcao, huyền thoại chưa 1 lần dự World Cup  - Bóng Đá

Falcao có quê quán chung với huyền thoại Carlos Valderrama.

Năm 13 tuổi, Falcao ký hợp đồng chơi bóng chuyên nghiệp đầu tiên với Patriotas Boyaca. 14 tuổi, Falcao đến Argentina để gia nhập River Plate với giá 300,000 Euro. Tại đây, đồng đội Gonzalo Luduena đặt cho Falcao biệt danh “El Tigre” – Mãnh hổ - để ví von tài nghệ tấn công của Falcao.

Radamel Falcao, huyền thoại chưa 1 lần dự World Cup  - Bóng Đá

 River Plate là nơi biệt danh "El Tigre" của Falcao ra đời.

Falcao ra mắt tuyển Colombia năm 2007 sau khi trải qua ca chấn thương dây chằng chéo trước và ngồi ngoài mất 1 năm. Anh nhanh chóng gây ấn tượng khi ghi bảy bàn cho đội tuyển chỉ trong thời gian ngắn.

Năm 2009, cầu thủ 23 tuổi gia nhập FC Porto, ghi tới 72 bàn/87 trận sau 3 mùa, khiến mọi ông lớn châu Âu thèm khát. Nhưng Colombia không thể giành vé đến Nam Phi để dự World Cup 2010.

Radamel Falcao, huyền thoại chưa 1 lần dự World Cup  - Bóng Đá

 Phong độ ghi bàn khửng của Falcao tại Porto khiến các ông lớn thèm khát anh.

Atletico Madrid mang “Mãnh hổ” về năm 2011. Falcao tiếp tục duy trì hiệu suất ấn tượng với tỉ lệ 70 bàn/91 trận cho Atletico.

Giữa 2013, Falcao đến Monaco với giá 50 triệu bảng thay vì Real Madrid. Thương vụ đó sau này được Falcao thừa nhận đi ngược lại mong muốn của anh. Thực tế, sự nghiệp tại Pháp của “Mãnh hổ” xuống dốc trầm trọng, chỉ ghi được 9 bàn trước khi dính lại chấn thương dây chằng vào đầu năm 2014.

Chấn thương đó làm cho giấc mơ World Cup của Falcao lung lay. Truyền thông Colombia cũng chạy một chiến dịch “Stay Strong Tiger” nhằm động viên tinh thần Falcao. Sau cùng, dù rất lạc quan và cố gắng, Falcao vẫn ngậm ngùi ngồi nhà nhìn đồng đội đại náo tại giải World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil. Năm đó, Colombia dừng bước tại tứ kết khi thua chủ nhà Brazil, nhưng họ vẫn được trao giải thi đấu Fair Play nhất, còn đàn em James Rodriguez ghi 6 bàn để ẵm giải vua phá lưới của giải đấu.

Đầu mùa 2014/15, Falcao trở lại, ghi 2 bàn sau 2 trận đầu mùa. Manchester United đến mượn thành công Falcao với điều khoản mua đứt cuối mùa, và đây chính là nguyện vọng của Falcao như chính anh từng thừa nhận.

Nhưng tại Anh, ác mộng của Falcao vẫn chưa chấm dứt. Anh chơi mờ nhạt và không đóng góp gì nhiều cho Quỷ đỏ thành Manchester, ghi 4 bàn/29 trận, bị Huấn luyện viên Louis van Gaal đày ải xuống đội U21 vào tháng 3/2015. Sau đó, Chelsea mượn cầu thủ này. Anh cũng thi đấu rất ít và dính chấn thương háng đến tháng 02/2016.

Radamel Falcao, huyền thoại chưa 1 lần dự World Cup  - Bóng Đá

 Đến Anh là một khoảng thời gian đáng quên trong sự nghiệp Falcao...

Radamel Falcao, huyền thoại chưa 1 lần dự World Cup  - Bóng Đá

 ...anh không để lại nhiều dấu ấn và còn dính thêm chân thương háng.

Sau 3 mùa lận đận, Falcao quyết trở về Monaco để vực dậy sự nghiệp. Anh mang băng đội trưởng Monaco dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo Jardim.

Rất nhanh chóng, Falcao tìm lại bản ngã của mình. Không chỉ thi đấu xuất sắc, ghi bàn đều đặn, Falcao còn là đầu tàu, là người đội trưởng mẫu mực chỉ huy phòng thay đồ đang có khá nhiều ông sao của Monaco. Kết quả, họ đi đến bán kết Champions League, và lên ngôi vô địch giải quốc nội Ligue I lần đầu tiên trong thiên niên kỷ mới. Falcao nằm trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng năm 2017 của tờ Ballon d'Or.

Radamel Falcao, huyền thoại chưa 1 lần dự World Cup  - Bóng Đá

 Trở về Ligue I, Falcao tìm lại được bản ngã của mình.

Chấn thương đã qua đi cũng là lúc Falcao trở lại đỉnh cao. Dù chưa tham dự World Cup lần nào, Falcao vẫn trở thành cây săn bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Colombia với bàn thắng thứ 26 vào lưới Tây Ban Nha trong năm 2017.

Anh tâm sự: “World Cup là một giấc mơ đối với tôi. Tôi có động lực lớn lao để giúp Colombia qua vòng loại, và giờ tôi muốn chơi bóng tại sân chơi này. Tôi đã sẵn sàng.”

Radamel Falcao, huyền thoại chưa 1 lần dự World Cup  - Bóng Đá

 Nụ cười đã xuất hiện trở lại.

Mãnh hổ thì nên về với rừng xanh để vẫy vùng cho thỏa chí. Chúc cho Falcao sẽ có một kỳ World Cup tuyệt vời cùng tuyển Colombia, bởi định mệnh đã quá nghiệt ngã với anh rồi.

Trương Hiển | 16:30 04/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục