Vì sao Man Utd "đại hạ giá" Pogba?

21:50 Thứ sáu 14/02/2020

TinTheThao.com.vnManchester United đang tìm mọi cách để bán đi Paul Pogba vào mùa Hè.

Mới đây, truyền thông Anh đồng loạt cho biết, thay vì 150 triệu bảng như yêu cầu trước đó, Manchester United sẽ sẵn sàng chấp nhận để Paul Pogba ra đi nếu thu về được 83 triệu bảng. Dĩ nhiên, bất kỳ động thái nào cũng cần có lí do để thực hiện.

Pogba không còn thích hợp để ở lại

Có thể thấy rõ, tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp đối với Man United đã không còn lớn như trước, nếu không muốn nói là vắng Pogba thì Quỷ đỏ cũng chẳng sao. Fred tiến bộ từng ngày, Scott McTominay thi đấu ổn định. Cùng với Bruno Fernandes, họ có thể tạo ra một tuyến giữa đáng mong đợi, mà không cần đến Pogba hay bất kỳ tân binh nào khác.

 - Bóng Đá

 Man Utd đã có thể sống thiếu Pogba.

Tất nhiên, ở chiều hướng ngược lại, Pogba cũng chẳng thiết tha gì đội chủ sân Old Trafford. Dù không tự mình lên tiếng, nhưng anh hoàn toàn có thể biến Mino Raiola thành "người phát ngôn" của mình để thể hiện nguyện vọng được ra đi. Chưa kể, những nguồn tin bên lề còn đồng loạt khẳng định, các đồng đội tại Old Trafford đều biết được mong muốn của Pogba.

Bán đi Pogba là nhiệm vụ của Man United

160 triệu bảng đã được chuẩn bị sẵn để mang bộ đôi Jack Grealish và James Maddison về Old Trafford. Đáng nói, dù đa năng, nhưng cả hai đều có sở trường là tiền vệ trung tâm, và nếu không bán đi Pogba thì chẳng lẽ Man United lại bỏ ra một khoản tiền không lồ để mua một cầu thủ dự bị? Dĩ nhiên, Quỷ đỏ cũng không có lí do gì để "cất" Pogba.

 - Bóng Đá

 Sancho đến, Pogba lại càng phải đi.

Chưa kể, giờ đây khả năng Jadon Sancho cập bến Old Trafford vào mùa Hè là không hề nhỏ. Trong trường hợp chiêu mộ thành công cả Sancho, Grealish và Maddison, Man United cần phải thu về một khoản tiền đáng kể từ việc bán cầu thủ, nếu không muốn bị sờ gáy bởi Luật công bằng Tài chính (FFP) của UEFA.

Hạ giá vì... bắt buộc

Có thể xác nhận, Juventus và Real Madrid là hai câu lạc bộ duy nhất quan tâm đến Pogba. Nhưng vì sao cả hai lại không "giải thoát" cầu thủ này khỏi Old Trafford dù Man United chưa từng muốn giữ anh lại bằng mọi giá? Câu trả lời là... tiền.

Kền kền trắng đã đi vào lịch sử bóng đá cùng tư cách là câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất trong một mùa Hè, với hàng loạt bom tấn được chiêu mộ ở năm trước như Eden Hazard hay Luka Jovic. Dĩ nhiên, ngân sách chuyển nhượng của họ đã bị vơi đi không ít. Và cho dù có khả năng chi trả 150 triệu bảng như Man United đòi hỏi, thì trước đó Real cũng cần phải thu về một khoản tiền kha khá từ việc bán cầu thủ, vì FFP không chỉ áp dụng cho riêng Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Hai bến đỗ tiềm năng của Pogba.

Ít ra, từng có thông tin về việc Real đã gửi một lời nghị bao gồm James Rodriguez kèm theo số tiền nhất định đến Man United, còn Juventus dù có quan tâm, nhưng gần như họ lại "án bất bất động". Thực tế, tiềm lực tài chính của Lão bà không quá mạnh, và 150 triệu bảng gần như là quá khả năng mà họ có thể đáp ứng.

Hiển nhiên, 83 triệu bảng là một con số mà khá nhiều đội bóng lớn dễ dàng chi trả, và động thái của Man United ngoại trừ "hỗ trợ" cho Real Madrid cũng như Juventus, còn có thể thu hút sự quan tâm đến từ các câu lạc bộ khác. 

Solskjaer nói về Pogba:

Huỳnh Phong | 20:52 14/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục