Vì sao Man City nên vui với thất bại trước Man Utd?

21:05 Chủ nhật 08/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThất bại trước Manchester United ở một góc nhìn lạc quan, có thể xem là một tin vui dành cho Manchester City.

Trong khuôn khổ vòng 16 Premier League vào đêm qua, ngay trên sân nhà Etihad, tham vọng bảo vệ ngôi vương tại Premier League mùa này của Man City đã nhận thêm một đòn "chí tử' với thất bại 1-2 tương đối bất ngờ trước Man Utd.

Với trận thua này, Man City giờ đây đã kém ngôi đầu bảng của Liverpool (vừa có chiến thắng 3-0 trước Bournemouth) tới 14 điểm. Trước khoảng cách quá lớn như hiện nay, rõ ràng cơ hội để Man City để đuổi kịp Lữ Đoàn Đỏ trong giai đoạn còn lại của mùa giải là rất khó.

Vì sao Man City nên vui với thất bại trước Man Utd? - Bóng Đá

 Thất bại trước Man Utd đã khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương tại Premier League của Man City mùa này đang trở nên rất khó khăn.

Thực tế theo thống kê từ BBC, chưa từng có một đội bóng nào trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh có thể "lật kèo" thành công để vô địch vào cuối mùa sau khi đã bị đối thủ dẫn trước với khoảng cách lớn như Liverpool và Man City hiện tại.

Chứng kiến thảm cảnh mà các nhà đương kim vô địch Premier League đang phải đối mặt, nhiều người đã phải tự hỏi "liệu chăng kỷ nguyên thống trị của Man City đã thật sự khép lại?"

Có thể đúng, vì chẳng có gì có thể tồn tại mãi mãi và trong bóng đá cũng thế. Mỗi đội bóng đều có một vòng đời riêng. Chính gã hàng xóm Man Utd của Man City là một điển hình, vì đâu ai có thể tưởng tượng một Quỷ Đỏ vĩ đại dưới sự dẫn dắt của Sir Alex lại phải trải qua quá nhiều sóng gió như trong hơn 5 năm trở lại đây.

Tuy nhiên cho rằng kỷ nguyên của Man City sẽ kết thúc ngay trong mùa giải năm nay thì có lẽ là điều còn hơi sớm, vì nhìn một cách lạc quan, thất bại trước Man Utd thậm chí có thể xem là một tin vui dành cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Bất kỳ điều gì cũng đều có 2 mặt. Khi "cuộc chơi" tại Premier League đã sớm hạ màn, đồng nghĩa Man City sẽ có thể tập trung nhiều hơn cho đấu trường Champions League, giải đấu mà thầy trò HLV Pep Guardiola đã rất khát khao có được trong 3 năm qua.

Vì sao Man City nên vui với thất bại trước Man Utd? - Bóng Đá

 Từ bỏ sớm Premier League có thể giúp Man City tập trung hơn trong mục tiêu chinh phục Champions League.

Đừng quên chính Guardiola trong một chia sẻ cách đây không lâu cũng đã từng thừa nhận rằng: "Tôi khá chắc mình muốn vô địch Champions League và cũng chắc Jurgen Klopp (HLV của Liverpool) muốn đăng quang Premier League. Có lẽ chúng tôi có thể đổi cho nhau?"

Khi trong tiềm thức của Guardiola vốn đã không còn coi trọng Premier League, thì thất bại trước Man Utd rõ ràng không phải là một kết quả quá đáng thất vọng.

Xem Solskjaer nhận định về United không có Pogba:

Kỳ Anh | 20:35 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục