Vì sao lứa trẻ của CLB Hà Nội lại thành công như vậy?

20:41 Thứ năm 13/09/2018

TinTheThao.com.vnLứa cầu thủ trẻ như Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh,… của CLB Hà Nội đã vô địch V-League tới 2 lần trong 3 năm qua. Vậy đâu là lý do để họ thành công như vậy?

Nếu như 2 chức vô địch V-League năm 2010 và 2013 của Hà Nội FC in đậm dấu ấn của những ngoại binh “khủng” và dàn nội binh chất lượng, có kinh nghiệm trận mạc thì trong 2 lần lên ngôi gần nhất vào năm 2016 và năm nay, dàn cầu thủ trẻ như Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải,… mới là những người có nhiều đóng góp cho thành công của Hà Nội FC.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC vô địch V-League 2018 trước 5 vòng đấu. Ảnh: VPF.

Lấy ví dụ ở mùa giải năm nay. Những Đình Trọng, Duy Mạnh trở thành một “lá chắn thép” trước khung gỗ đội nhà. Ở phía trên, Hùng Dũng chơi ấn tượng ở tuyến giữa, trong cả vai trò cầm nhịp, phòng ngự lẫn tấn công. Còn Quang Hải là một trong những ngôi sao sáng nhất trên hàng công, bản thân anh đã đóng góp tới 14 pha lập công cho đội bóng thủ đô. Ngoài ra, những cầu thủ trẻ khác cũng có nhiều đóng góp trong thành công chung của toàn đội.

Vậy vì sao lứa trẻ này lại thành công như vậy? Đầu tiên đương nhiên là tài năng của họ. Tất cả đều đang phát triển và thể hiện đúng với kỳ vọng ban đầu. Ngoài ra, việc ăn tập với nhau từ nhỏ, trải qua nhiều giải đấu giúp họ có sự ăn ý và hiểu nhau như bây giờ. Bên cạnh đó, họ còn được tạo những điều kiện tốt nhất về điều kiện ăn ở, sinh hoạt cũng như tập luyện để có thể tập trung phát huy tiềm năng của mình.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy ấn tượng.

Thứ hai, đó là phải kể đến cách làm của Hà Nội FC. Khác với bầu Đức của HAGL quyết định đưa toàn bộ lứa “gà nhà” như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… lên chinh chiến ở V-League từ 3 năm trước, Hà Nội FC lại chọn cho mình một hướng đi khác. Họ không đưa lên tất cả mà đôn dần từng cầu thủ trẻ lên đội 1, sau đó sử dụng dần dần, tùy từng giai đoạn và hoàn cảnh cụ thể.

Và thứ ba, đó là khi lên đội 1, các cầu thủ trẻ của Hà Nội FC được những người đàn anh giàu kinh nghiệm dìu dắt. Những Văn Quyết hay Thành Lương không chỉ là người anh lớn trên sân, mà còn cả ở ngoài sân.

 - Bóng Đá

 Quang Hải là một trong những ngôi sao trẻ ấn tượng nhất của Hà Nội FC và bóng đá Việt Nam hiện nay. Ảnh: VPF.

Chính tiền vệ Hùng Dũng từng nói, anh và các đồng đội trẻ luôn noi gương và học theo những anh lớn, từ cách sinh hoạt cho đến các động tác trước khi ra sân thi đấu. Ngoài ra, những lời khuyên của Văn Quyết hay Thành Lương cũng giúp các cầu thủ trẻ hiểu ra nhiều điều và phát triển bản thân ở cả trong và ngoài sân cỏ. 

Có thể thấy, nhờ những lý do trên mà lứa trẻ của CLB Hà Nội càng thi đấu càng hay. Cách làm của đội bóng thủ đô cũng đáng để nhiều đội học hỏi, khi họ kết hợp thành công giữa kinh nghiệm và sức trẻ để đi đến thành công.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:45 13/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục