Vì sao Liverpool nên ''nhả" sao trẻ Bồ Đào Nha cho người London?

22:08 Thứ bảy 23/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đang quan tâm đến Jota, tài năng trẻ của Benfica, nhưng có nhiều lý do để họ từ bỏ thương vụ này.

Tờ Telegraph cho biết Liverpool cùng Tottenham và Arsenal đang cạnh tranh cho chữ ký của tài năng trẻ của Benfica, Jota (còn được biết đến với cái tên Joao Filipe) ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên, đây dường như không phải 1 thương vụ lý tưởng với The Kop, xét trên cả khía cạnh chuyên môn cũng như tài chính.

Vì sao Liverpool nên nhả Jota cho Arsenal và Tottenham? - Bóng Đá

Jota (đỏ) không phải là thương vụ lý tưởng cho The Kop.

Mùa này, có vẻ như HLV Jurgen Klopp đã có đủ những lựa chọn trên hàng công.

Sadio Mane, dù muộn màng, nhưng đã biết cách tỏa sáng với những bàn thắng đa dạng gần đây. Roberto Firmino vẫn có phong độ ổn định, còn cái tên được kỳ vọng nhất - Mohamed Salah, dù đang trải qua mùa giải được đánh giá là khá thất vọng, cũng vẫn bỏ túi đến 20 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Bên cạnh bộ 3 trên, Xherdan Shaqiri, Daniel Sturridge và Divock Origi là những cái tên chất lượng khác cũng luôn sẵn sàng xung trận. Đặc biệt là trường hợp của Shaqiri - cầu thủ luôn có những đóng góp đáng kể mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Vì sao Liverpool nên nhả Jota cho Arsenal và Tottenham? - Bóng Đá

”Bộ 3 nguyên tử’’ vẫn đang vận hành trơn tru.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 25 triệu bảng là cái giá quá đắt cho một cầu thủ trẻ như Jota, người mới có 4 lần đá chính tại CLB chủ quản. Không những vậy, giá trị của tài năng trẻ này còn có thể bị thổi phồng do cuộc chạy đua giữa các ông lớn.

Vì những lý do đó, Liverpool không nên kích hoạt 1 thương vụ quá mạo hiểm như vậy. Ngay cả trong trường hợp bán đi những ‘’người thừa’’ như Sturridge hay Origi, họ cũng còn những mục tiêu sáng giá hơn để đầu tư, như Luka Jovic hay Timo Werner để theo đuổi.

Ngọc Bách | 21:10 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục