Vì sao Liverpool chỉ trao lương bèo cho Klopp: Bằng nửa Mourinho, kém xa Pep

19:33 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnMột góc nhìn từ thượng tầng của đội chủ sân Anfield khi chỉ trao cho Klopp 7,5 triệu bảng/mùa.

"Liverpool cần phải đàm phán hợp đồng ngay, hãy cho ông ấy một hợp đồng mới. Hãy cho Klopp viết bất kỳ con số nào ông ấy muốn. Klopp đang đưa mọi thứ đi đúng hướng, ông ấy đã làm được những điều tuyệt vời và giúp Liverpool trở lại."

Đó là bình luận của một cổ động viên Liverpool khi nhìn vào bảng lương của các nhà cầm quân tại Premier League. Rõ ràng, bình luận này cũng đã nói lên tiếng lòng của rất, rất nhiều người hâm mộ của đội bóng thành phố Cảng. Hiển nhiên nhìn vào những gì Jurgen Klopp đã và đang làm được, không khó hiểu khi nhiều người cảm thấy ở đây có một sự bất công không hề nhẹ. Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao?

Nhìn lương Mourinho, CĐV Liverpool

Lương của Jurgen Klopp chỉ bằng một nửa Mourinho.

Công bằng mà nói, đúng là Jurgen Klopp mới là cái tên tỏa sáng chói lọi nhất trong giới huấn luyện thời điểm hiện tại, nhưng thực chất ông mới chỉ đem về cho Liverpool một Champions League mà thôi. Tất nhiên danh hiệu tại đấu trường này là hết sức danh giá, nhưng vấn đề là không gì đảm bảo năm nay Liverpool sẽ không trắng tay, khi mà C1 luôn là đấu trường tiềm ẩn vô vàn rủi ro.

Tại Premier League, đúng là họ đang vượt trội The Citizens, nhưng nên nhớ năm ngoái Lữ đoàn đỏ đã bị "lật kèo" như thế nào, và bây giờ giải đấu mới chỉ trôi qua 12 vòng đấu mà thôi. Và nếu năm nay họ trắng tay, năm sau cũng thế, đừng ngạc nhiên khi Klopp tiếp bước Pochettino - để mất phòng thay đồ rồi phải nhận trát sa thải - nhất là khi câu chuyện về sự bất đồng giữa Salah - Mane đã từng xuất hiệu những dấu hiệu không tốt trước đó.

'The Liver bird is soaring': Fowler on how Klopp has given Liverpool their pride back - Bóng Đá

Nếu Liverpool vô địch Premier League, đừng ngạc nhiên khi lương của Klopp sẽ tăng phi mã.

Và đứng trên góc độ của những người lãnh đạo, Klopp phần nào đó giống Pochettino, được xem là một người đặt nên móng cho đế chế mới của The Kop. Nhưng việc cựu thuyền trưởng Dortmund có thể là người cùng Liverpool hướng về phía đỉnh cao, giúp họ đạt được một thời kỳ thống trị hay không - đặc biệt là tại Premier League, đấu trường mà các Liverpudlian đã phải chờ quá lâu rồi, thì còn cần phải xem xét.

Nếu như mùa này Jurgen Klopp có thể mang về chức vô địch, chắc chắn vị trí của ông trong dòng chảy lịch sử của Liverpool sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Và tất nhiên khi đó, mức lương cũng tăng lên theo, và chắc chắn là sẽ tăng phi mã.

Vì sao Tottenham sa thải Pochettino? - Bóng Đá

Nếu năm nay Liverpool trắng tay, đừng ngạc nhiên nếu mùa sau Klopp đi vào vết xe đổ của Pochettino.

Thế nhưng bây giờ, ông làm tốt, nhưng vẫn chỉ là một người đặt nền móng cộng thêm việc vô địch Champions League 1 lần mà thôi. Vì lý do đó, thực sự thì viễn cảnh Klopp gắn bó với Liverpool thêm 5-7 năm nữa chưa chắc sẽ xảy ra, mà có thể chỉ mùa sau, mùa sau nữa, đôi bên chia tay nhau là chuyện thường tình. Do vậy xét trên khía cạnh kinh tế, thượng tầng Anfield chưa trao lương khủng cho Klopp cũng là chuyện có thể hiểu được.

Video đáng xem về sức mạnh của Liverpool:

Anh Tú | 14:00 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục