Vì sao Keita và Fabinho sẽ khiến Klopp gặp rắc rối?

16:17 Chủ nhật 15/07/2018

Với sự cập bến ồ ạt của các tiền vệ, giới chuyên gia chờ đợi khả năng quản lý nhân sự của HLV Jurgen Klopp được thể hiện ở mùa giải tới.

"Bạn cần chấp nhận rằng từ thời điểm đầu mùa giải tôi không thể khiến cho toàn bộ cầu thủ hạnh phúc vào mọi thời điểm được. Còn hiện tại, chúng tôi phải thật sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh và nó có nghĩa rằng chúng tôi cần thêm cầu thủ mới."

"Điều đó đồng nghĩa rằng chúng tôi phải xoay tua đội hình thường xuyên nhằm tăng sức chiến đấu và giảm thiểu tối đa các chấn thương."

Vì sao Keita và Fabinho sẽ khiến Klopp gặp rắc rối? - Bóng Đá

 Chamberlain vào thời điểm gia nhập Liverpool năm ngoái.

Đây chính là câu phát biểu của HLV Jurgen Klopp vào thời điểm Liverpool vừa mới hoàn thành bản hợp đồng Alex Oxlade-Chamberlain từ Arsenal. Quan điểm chiến thuật đã quá rõ ràng trong câu nói của chiến lược gia người Đức này.

Tuy nhiên khi chứng kiến những sự bổ sung mới đây tại sân Anfield, và cả hàng loạt những cái tên khác đang chờ xuất hiện. Chúng ta rất khó có thể trông chờ vào việc mọi cầu thủ đều được xuất hiện trên hàng tiền vệ của The Kop.

Từ sau sự ra đi đã được dự báo trước của Emre Can đến Juventus, nhân sự tại tuyến giữa vẫn luôn được Liverpool ưu tiên thực hiện.

Vì sao Keita và Fabinho sẽ khiến Klopp gặp rắc rối? - Bóng Đá

 Hai sự bổ sung tại cùng một vị trí của Klopp gần đây.

Theo đó, sự xuất hiện sau nhiều tháng chờ đợi của Naby Keita và màn chuyển nhượng chóng vánh đối với Fabinho từ AS Monaco đã khiến cho mọi người bất ngờ. Tuy nhiên, những tin đồn về các tiền vệ cập bến đội bóng thành phố cảng vẫn tiếp tục với Nabil Fekir của Lyon, và dù trường hợp trên đã thất bại, vẫn có những cái tên khác sở hữu phẩm chất tương tự đã lọt vào tầm ngắm của Klopp và đồng sự.

Với những sự bổ sung trên, ký ức về việc chỉ còn đúng 3 tiền vệ sử dụng cho hàng loạt trận đấu vào cuối mùa giải vừa rồi của Liverpool đã lùi vào dĩ vãng.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng kỹ năng dùng người của Klopp không còn cần thiết nữa. Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà HLV 51 tuổi này áp dụng, vẫn luôn có những vị trí rất hạn chế cầu thủ. Có thể nhận ra rằng Jordan Henderson, Keita, Fabinho, Adam Lallana, James Milner, Georginio Wijnaldum, Chamberlain và cả tân binh Xherdan Shaqiri đều phải cạnh tranh cho một suất ở tuyến tiền vệ mùa sau.

Vì sao Keita và Fabinho sẽ khiến Klopp gặp rắc rối? - Bóng Đá

 HLV Klopp vẫn đang tìm kiếm thêm cái tên thay thế cho Nabil Fekir.

Đó mới chỉ là những cái tên "khủng" nhất có tiềm năng để cạnh tranh suất đá chính. Marko Grujic đang tìm kiếm cơ hội ra sân tại Cadiff City theo bản hợp đồng cho mượn và phong độ của Camberlain cũng khó có thể trở lại hoàn hảo cho đến năm sau. Cuộc chiến gay cấn này sẽ cho ra kết quả đầu tiên ở trận gặp West Ham đầu mùa giải sau.

Hiện tại Liverpool có tới 6 đến 7 cái tên cạnh tranh cho chỉ 3 vị trí ở hàng tiền vệ, vì thế một sự sắp xếp hợp lý là rất cần thiết. Một cách mà các HLV thường dùng để xoay tua, đó là dành cơ hội tại các trận đấu cúp cho các cầu thủ không thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên vấn đề ở đây là việc HLV Klopp sẽ làm gì để duy trì được sự hài hòa cho đội hình này.

Vì sao Keita và Fabinho sẽ khiến Klopp gặp rắc rối? - Bóng Đá

 Khó có thể đòi hỏi phong độ cao của James Milner vào thời điểm này.

Wijnaldum và Milner dường như đang được các cổ động viên ủng hộ cho suất thứ 5. Tuy nhiên đối với tuyển thủ người Hà Lan, liệu anh có thực sự sẵn sàng sau một loạt những liên hệ chuyển nhượng trong mùa giải vừa qua và cả kỳ chuyển nhượng đang diễn ra? Câu hỏi tương tự cũng được đặt ra cho một tiền vệ đã giã từ sự nghiệp quốc tế và phải rời bỏ một đội bóng giàu cạnh tranh như Manchester City.

Những chấn thương đã được đưa ra bàn luận nhiều vào mùa vừa qua, nhưng rõ ràng đó là điều mà không ai mong muốn. Về lý thuyết thì cả Keita và Fabinho đều không được đảm bảo suất đá chính vào thời điểm này, nhưng sự thực thì không có HLV nào lại bỏ một bị tiền ra để mua về cầu thủ mà ông không sử dụng thường xuyên.

Vì sao Keita và Fabinho sẽ khiến Klopp gặp rắc rối? - Bóng Đá

 Henderson đã không còn duy trì phong độ cao nhất tại World Cup 2018.

Jordan Henderson đã trở về từ World Cup, giải đấu mà phong độ của anh có lẽ vẫn còn đang bỏ quên ở thời điểm 6 tháng trước. Trong khi đó, Klopp đang miệt mài tìm kiếm một tiền vệ có khả năng tăng cường sáng tạo cho toàn đội như hình mẫu của Fekir.

Với vị trí này hẳn Lallana đang cảm thấy khoảng thời gian ngồi dự bị vừa qua là quá đủ, và thậm chí nếu Chamberlain trở lại được phong độ của năm vừa qua, cựu cầu thủ Arsenal có thể thách thức mọi vị trí tại tuyến giữa. 

Kết

Những vấn đề phát sinh không phải luôn luôn bám theo HLV, tuy nhiên điều đó còn phải chờ trong quá trình màu giải diễn ra. Nếu những chấn thương diễn ra, sẽ có ít điều cần phải bàn. Tuy nhiên nếu không có chấn thương nào, chắc chắn sẽ có những cầu thủ cảm thấy thời lượng ra sân không đủ và không bất ngờ gì nếu họ gõ cửa phòng Klopp và đòi hỏi một sự giải thích. Khi đó, khả năng quản lý nhân sự của ông sẽ bị đặt vào thử thách lớn.

Minh Đức | 15:40 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục