Vì sao Jose Mourinho ám ảnh việc chiêu mộ cầu thủ Brazil?

23:44 Thứ sáu 22/06/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì Jose Mourinho cũng đã mang được một cầu thủ Brazil về sân Old Trafford.

Jose Mourinho từ lâu đã tỏ ra khá ngưỡng mộ tài năng của các cầu thủ Brazil và Fred, bản hợp đồng thứ 100 trong sự nghiệp của Mourinho, đã theo dấu những người đồng hương trước kia có sự kết nối chặt chẽ với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Vì sao Jose Mourinho ám ảnh việc chiêu mộ cầu thủ Brazil? - Bóng Đá

 Mourinho thích sử dụng các ngôi sao Brazil.

Mourinho thường đánh giá cao khả năng sáng tạo và sự tinh tế từ các cầu thủ Nam Mỹ, vốn đã sớm phát triển ở độ tuổi khá trẻ. Có vẻ như các ngôi sao Brazil đã ảnh hưởng tới Mourinho khi ông theo dõi World Cup 1970 hồi còn trẻ. Thời điểm đó, Pele và các đồng đội đã bùng nổ dữ dội trên đất Mexico.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh ESPN, Mourinho khẳng định: "Một đội bóng mà không có cầu thủ Brazil nào thì chưa phải là một đội bóng hoàn chỉnh. Tài năng của họ là không tưởng và khả năng sáng tạo của họ là không thể đo đếm."

Thực tế thì sự nghiệp của Mourinho không thể thiếu các các cầu thủ đến từ Brazil, thậm chí khi bắt đầu chập chững dẫn dắt Uniao de Leiria, Mourinho đã nhanh chóng có được chữ ký của Maciel từ Volta Redonda - một tiền vệ theo ông sang Porto sau này.

Trung vệ Derlei cũng theo tiếng gọi của Mourinho gia nhập Porto và giúp CLB này vô địch UEFA Cup 2003. Kế đến, Fabiano Rossato cũng được chiêu mộ từ Nacional nhưng Carlos Alberto mới là cầu thủ mang đến tầm ảnh hưởng lớn nhất, cùng Porto vô địch Champions League 2004. Carlos Alberto chính là người ghi bàn mở tỷ số ở trận chung kết gặp AS Monaco.

Vì sao Jose Mourinho ám ảnh việc chiêu mộ cầu thủ Brazil? - Bóng Đá

 Fred là cầu thủ Brazil thứ 7 cập bến sân Old Trafford.

Chuyển sang dẫn dắt Chelsea, Mourinho lập tức mang về trung vệ Alex từ Santos và hậu vệ Juliano Belletti của Barcelona. Cả 2 đều có những đóng góp khá tích cực cho The Blues. Trong suốt quãng thời gian thành công của Mourinho tại Inter Milan, những Lucio (Bayern Munich), Thiago Motta (Genoa) và Mancini (Roma) đều là những trụ cột. Motta là người gốc Brazil trước khi anh chính thức nhập tịch Italia.

Trong triều đại thứ 2 của mình tại sân Stamford Bridge, Mourinho ký liền 2 bản hợp đồng Kenedy và Nathan khi mới 19 tuổi. Sau đó, Filipe Luis đến từ Atletico Madrid cũng như Willian, một thương vụ khác từ Shakhtar Donetsk, đã thực sự tỏa sáng ở đấu trường Premier League.

Rõ ràng, Jose Mourinho khá ưa thích sử dụng các cầu thủ Brazil. Sự bùng nổ, khả năng gây đột biến mà những ngôi sao đến từ Nam Mỹ tạo ra là không phải bàn cãi. Chưa kể, những cầu thủ Brazil ngày nay có thể thích nghi với mọi sơ đồ chiến thuật, qua đó cho phép Mourinho có nhiều phương án tấn công hơn. Và với Fred, Mourinho đang kỳ vọng rất lớn ở bản hợp đồng này.

Video tài năng của Fred:

Tiểu Lam | 22:55 22/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục