Vì sao James Rodriguez phải ngồi dự bị trận Colombia - Nhật Bản?

18:00 Thứ ba 19/06/2018

TinTheThao.com.vnTiền vệ tài hoa của đất nước Nam Mỹ đã không thể ra sân vào tối nay, vì sao lại như vậy?

Vua phá lưới FIFA World Cup 2014 có mùa giải 2017/2018 đáng nhớ cùng "Hùm xám" xứ Bavaria. Sau giai đoạn khởi đầu khá chật vật và phong độ phập phù, James Rodriguez lấy lại hình ảnh của một cầu thủ lớn với màn trình diễn thật sự thuyết phục.

Cầu thủ người Colombia nổi bật với vai trò số 10 sau tiền đạo cắm, có thể đá hộ công trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 hay tiền vệ lệch phải ở sơ đồ 4-3-3.

Rodriguez có tầm nhìn chiến thuật tốt, cùng với đó là khả năng cầm nhịp tuyến giữa tuyệt vời. Anh cũng thường được mệnh danh là "kẻ đánh cắp không gian" ở đội chủ sân Allianz Arena.

James Rodriguez bị nghi ngờ trước thềm trận Colombia - Nhật Bản - Bóng Đá

Tiền vệ James Rodriguez là niềm hi vọng của đội tuyển Colombia..

Mặc dù thế, việc cầu thủ 26 tuổi có thể ra sân ở lượt đấu đầu tiên của "Los Cafeteros" hay không đã có câu trả lời chính xác.

Tiền vệ của nhà ĐKVĐ nước Đức gặp phải vấn đề với bắp chân và đã bỏ lỡ một số buổi tập gần đây. Trước đó, HLV Jose Pekerman vẫn hy vọng James có thể ra sân cùng các đồng đội.

"Chúng tôi sẽ chờ đợi kết quả cuối cùng từ các bác sĩ của đội tuyển. Rodriguez là cầu thủ quan trọng, là nhân tố không thể thiếu với Colombia," Pekerman cho hay.

"Chúng tôi sẽ chờ đến phút cuối cùng để đưa ra quyết định. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra sau một mùa giải căng thẳng giữa các câu lạc bộ. Các tuyển thủ đã bị vắt kiệt sức lực. Mặc dù cố gắng hồi phục thể lực một cách nhanh nhất có thể, nhưng một số ngôi sao cảm thấy chưa đạt trạng thái tốt nhất," chiến lược gia 68 tuổi cho hay.

Thế nhưng HLV Pekerman có thể bớt lo lắng, khi Radamel Falcao - ngôi sao lỡ hẹn với FIFA World Cup 2014 vì chấn thương, có thể thay thế tầm ảnh hưởng của Rodriguez tại đội tuyển Colombia.

James Rodriguez bị nghi ngờ trước thềm trận Colombia - Nhật Bản - Bóng Đá

HLV Jose Pekerman.

Trong khi đó, quá trình chuẩn bị của "Những chiến binh Samurai xanh" đã ít nhiều bị gián đoạn khi hay tin một trận động đất mạnh 5,9 độ xảy ra ở tỉnh Osaka, miền Tây Nhật Bản.

"Một số cầu thủ cảm thấy bị sốc khi nghe thông tin trên báo đài. Họ lo cho sự an nguy của người thân ở quê nhà. Tiếng chuông báo động chữa cháy giả vào lúc đêm khuya càng khiến các cầu thủ thêm mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau," HLV Nishino khẳng định.

Đội tuyển Colombia nằm ở bảng H FIFA World Cup 2018. Họ lần lượt có các cuộc đối đầu với Nhật Bản (19/6), Ba Lan (25/6) và Senegal (28/6).

Danh sách 23 cầu thủ Colombia sang Nga tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Thủ môn: David Ospina (Arsenal), Camilo Vargas (Deportivo Cali), Ivan Arboleda (Banfield), Jose Fernando Cuadrado (Khi Caldas).

Hậu vệ: Cristian Zapata (Milan), Davinson Sanchez (Tottenham), Santiago Arias (PSV Eindhoven), Oscar Murillo (Pachuca), Frank Fabra (Boca Juniors), Johan Mojica (Girona), Yerry Mina (Barcelona), William Tesillo (Ông già Noel) Fe), Bernardo Espinosa (Girona), Stefan Medina (Monterrey), Farid Díaz (Olimpia).

Tiền vệ: Wilmar Barrios (Boca Juniors), Carlos Sanchez (Fiorentina), Abel Aguilar (Deportivo Cali), James Rodriguez (Bayern Munich), Juan Cuadrado (Juventus), Juan Quintero (River Plate), Jefferson Lerma, (Levante), Mateus Uribe (America).

Tiền đạo: Carlos Bacca (Villarreal), Radamel Falcao (Monaco), Luis Muriel (Sevilla), Miguel Borja (Palmeiras), Jose Izquierdo (Brighton).

Anh Nguyễn | 13:35 19/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục