Vì sao Icardi bị bỏ rơi ở đội tuyển Argentina?

09:54 Thứ ba 22/05/2018

Mauro Icardi chắc chắn là một siêu tiền đạo, điều này không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khác nhau cánh cửa vào Albiceleste vẫn luôn khép chặt với anh.

Sai lầm trong quá khứ 

Bóng đá không chỉ là câu chuyện trên sân cỏ, một hành động sai lầm trong quá khứ rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cả một tương lai rộng mở. Và Mauro Icardi có lẽ chính là một ví dụ điển hình nhất cho điều này.

Từ xứ sở Tango xa xôi, Icardi đã chuyển tới thi đấu cho Barcelona, rồi Sampdoria vào năm 2011 khi chỉ là một chàng trai ở độ tuổi niên thiếu. Dẫu vẫn biết vì sự nghiệp phải chấp nhận đánh đổi, nhưng cái cảm giác cô độc mà tiền đạo hiện đang chơi cho Inter lúc đó phải chịu có lẽ chỉ những người đã từng tha hương mới hiểu nổi.

Nguồn Internet

Có thể nói Icardi có ngày hôm nay một phần là nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Lopez.

May thay, ở thành phố Genoa xa lạ, Mauro quen và nhanh chóng thân thiết với một người đàn anh khác - Maxi Lopez. Có lẽ cùng cảnh ngộ bị "đá" không thương tiếc khỏi Barca, lại cùng dòng máu Argentina, họ đã giúp nhau vơi đi phần nào nỗi nhớ quê.

Hồi đó, Maxi-Mauro là những chiến hữu thân thiết không chỉ bên trong đường pitch và vì thế, người đàn anh Lopez đã chẳng ngần ngại chào đón cậu em đến với gia đình mình. Thế nhưng bi kịch cũng bắt đầu từ đây. May mắn của Icardi lại trở thành bất hạnh với Lopez khi cầu thủ Inter đã "cắm sừng" người bạn thân của mình. Sự kiện Icardi "cướp" Wanda Nara, bạn gái của Lopez, khiến truyền thông Argentina và Italy dậy sóng.

Dù thành công trên tình trường, thế nhưng Icardi lại phải trả một cái giá mà có lẽ đến giờ anh vẫn còn hối hận, đó là cơ hội khoác áo Albicelestes. Có lẽ chân sút 24 tuổi sẽ chẳng thể ngờ được Maxi Lopez lại có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Javier Mascherano và Lionel Messi - người nắm quyền sinh sát ở đội tuyển Argentina.

Nguồn Internet

Icardi đã phải trả giá đắt vì cô vợ Wanda Nara.

Dẫu sau đó Lopez đã lên tiếng khẳng định không nhờ hai người bạn thân thiết của mình can thiệp vào chuyện này, thế nhưng câu nói "Thể thao cũng có những quy tắc riêng của nó và một khi đã phạm sai lầm, bạn sẽ phải trả giá" của anh lại khiến người ta không thể không hoài nghi.

Dù chưa biết thực hư thế nào, song đây cũng là một nguyên nhân rất đáng lưu tâm để lý giải vì sao dù thi đấu cực ấn tượng trong màu áo Inter, Icardi vẫn bị HLV Sampaoli "ngó lơ". Nếu chỉ vì những vấn đề chuyên môn thì không sao, nhưng nếu thật sự anh trở thành cái gái trong mắt Leo chỉ vì một phút "siêu lòng" không đúng chỗ, thì có lẽ cánh cửa trên ĐTQG sẽ vĩnh viễn khép lại với Mauro, hoặc chí ít là cho đến ngày M10 bước ra phía sau ánh đèn sân khấu.

Thiếu kinh nghiệm thi đấu ở môi trường đỉnh cao

Bỏ qua những vấn đề bên lề sân cỏ, có một thực tế là đội báo áo sọc trắng xanh có quá nhiều "họng pháo" thượng thặng trên hàng công. Nếu so sánh về mặt danh tiếng, chắc chắn Icardi sẽ không thể chiếm thế thượng phong với những Gonzalo Higuain hay Sergio Aguero - những cái tên từ lâu đã khẳng định được vị thế của mình.

Thêm vào đó, việc chỉ thi đấu cho Inter Milan và không thường xuyên được cọ xát tại những trận cầu đỉnh cao cũng là một điểm trừ của cầu thủ này trong mắt các thành viên thuộc ban huấn luyện đội tuyển Argentina. Nên nhớ World Cup là một đấu trường mà mọi trận đấu đều mang áp lực cực lớn, bởi thế không ai dám đảm bảo Icardi sẽ không bị "ngợp" và đánh rơi phong độ như vẫn thường thấy trong màu áo nửa xanh thành Milan. 

Nguồn Internet

Thi đấu ấn tượng trong màu áo Inter, thế nhưng việc thiếu kinh nghiệm ở những trận cầu lớn vẫn là một điểm trừ rất lớn của Icardi.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 18:00 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục