Vì sao HLV Park Hang-seo triệu tập đột xuất ĐT Việt Nam?

08:20 Chủ nhật 15/09/2019

TinTheThao.com.vnNhằm chuẩn bị thật tốt cho 2 trận đấu với ĐT Malaysia và Indonesia, HLV Park Hang-seo quyết định sẽ triệu tập đột xuất các cầu thủ ĐT Việt Nam vào cuối tháng 9.

Sau 2 lượt trận đầu tháng 9 vừa qua, ĐT Việt Nam hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 1 điểm có được sau trận hoà trước ĐT Thái Lan. Chính vì thế, NHM đang rất trông chờ vào chiến thắng đầu tay của thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc đối đầu với ĐT Malaysia vào ngày 10/10 cũng như một kết quả có lội trên sân Bung Karno của ĐT Indonesia (ngày 14/10).

ĐT Việt Nam hội quân đột xuất: Thầy Park sẽ thiếu vắng những trụ cột - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Malaysia vào ngày 10/10.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang đứng trước một thử thách lớn khi ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Bởi lẽ, vòng đấu thứ 25 của V-League 2019 sẽ đồng loạt diễn ra vào 17h00 chiều ngày 06/10. Như vậy, các cầu thủ chỉ có thể tập trung vào ngày 07/10 và có 2 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu vào ngày 10/10.

Nhận thức rõ những thiệt thòi từ lịch thi đấu V-League cận kề với đợt tập trung ĐTQG đầu tháng 10, mới đây, thầy Park đã quyết định sẽ tập trung các tuyển thủ đột xuất vào cuối tháng 9 này. Tận dụng quãng nghỉ giữa vòng 24 và 25 V-League 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ có một đợt hội quân kéo dài một tuần từ ngày 23 đến 30/09 tại Hà Nội. Rõ ràng đây là một bước đi chiến lược trong tình thế không thể xoay chuyển lịch thi đấu của VPF.

ĐT Việt Nam hội quân đột xuất: Thầy Park sẽ thiếu vắng những trụ cột - Bóng Đá

Các tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung đột xuất vào cuối tháng 9.

Tuy nhiên, ở đợt tập trung ấy, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự góp mặt của các gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài như Đặng Văn Lâm (Muangthong United, Thái Lan), Nguyễn Công Phượng (Sint-Truiden, Bỉ), Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen, Hà Lan). Ngoài ra, một số trụ cột của CLB Hà Nội như: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Trần Văn Kiên, Phạm Đức Huy cũng không thể góp mặt vì bận tham dự 2 trận chung kết liên khu vực Trung Nam Á với  April 25 của CHDCND Triều Tiên lần lượt vào các ngày 25/09 (sân nhà) và 02/10 (sân khách).

ĐT Việt Nam hội quân đột xuất: Thầy Park sẽ thiếu vắng những trụ cột - Bóng Đá

 Những trụ cột của CLB Hà Nội sẽ không thể góp mặt vì bận tham dự AFC Cup 2019.

Song nhìn tổng thể, đây là một động thái hợp lý khi thầy Park rất cần sự kiểm tra cũng như cho các tuyển thủ thêm thời gian sinh hoạt, tập luyện cùng nhau để đạt đến sự ăn ý, tâm lý sẵn sàng chiến đấu trước khi bước vào đợt tập trung chính thức sau ngày 06/10.

Thầy Park từng cho thấy rằng những đợt tập trung ngắn ngày vẫn rất hiệu quả ở tuyển U22 Việt Nam. Thật vậy, sau 6 lần tập trung ở những quãng nghỉ giữa 2 vòng đấu, vị chiến lược gia 60 tuổi đã triệu tập rất nhiều tài năng trẻ, kiểm tra, sát hạch và tìm ra những nhân tố tốt nhất. Chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc là minh chứng hùng hồn cho những con tính này của thầy Park.

Không có những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài và nhân sự của CLB Hà Nội, nhưng phần còn lại của ĐT Việt Nam vẫn cần sự chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vào ngày 10/10 ở đợt tập trung đột xuất này.

Đăng Huy | 00:34 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục