Vì sao HLV Park Hang-seo liên tiếp bị khiêu khích, mỉa mai?

19:03 Thứ năm 21/11/2019

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Hàn Quốc thường phải gặp những tình huống trớ trêu như vậy là do đâu?

Đòn "tâm lý chiến" dành cho HLV Park

Trận đấu giữa đội đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã khép lại. Tuy nhiên, những dư âm của cuộc đấu vẫn còn kéo dài đến hiện tại. Không chỉ bởi tính chất căng thẳng, những tình huống gây tranh cãi của trọng tài người Oman mà còn đến từ vụ việc xích mích giữa HLV Park Hang-seo với trợ lý HLV Thái Lan Sasa Todic.

Vì sao HLV Park Hang-seo liên tiếp bị khiêu khích, mỉa mai? - Bóng Đá

HLV Park bị ông Sasa Todic khiêu khích.

Mọi diễn biến về vụ việc này được truyền thông Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á, Châu Á hết sức quan tâm. Đại đa số đều cho rằng, vị trợ lý người Serbia đã có hành vi khiếm nhã, không đúng mực và không tôn trọng vị chiến lược gia 60 tuổi bên phía Việt Nam. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao lại có những động thái nêu trên từ Sasa Todic?

Một trong những lý do được HLV Park giải đáp, và từ trợ lý Lê Huy Khoa cho biết, phía Thái Lan muốn gây sức ép tâm lý lên ban huấn luyện tuyển Việt Nam, cụ thể là thầy Park. BHL Voi chiến hy vọng những "mánh khoé" nhỏ này khiến nhà cầm quân sinh năm 1959 bị mất tập trung, rối loạn và không đưa ra được những chỉ đạo chính xác nhất.

"Bức bối" vì không chơi bóng được trước Việt Nam

Bên cạnh lý do là làm đòn "tâm lý chiến", truyền thông và báo giới Việt Nam cũng phân tích nguyên do vì sao, HLV Park Hang-seo thường bị mỉa mai, có những hành động khiếm nhã hướng về mình. Cụ thể, nhiều cấp độ đội tuyển Việt Nam, dưới thời HLV Park thường có lối chơi rất khó chịu. Đó không phải là lối đá tấn công vũ bão hay phòng ngự chắc chắn, mà là cách chơi khiến cho đối phương không thể triển khai bóng.

Đối thủ không tổ chức tấn công được như mong muốn, không triển khai chiến thuật đúng với những gì đề ra trước đó dễ dàng gục ngã trước Việt Nam của HLV Park Hang-seo chỉ vì 1 khoảnh khắc. Chính vì điều này, nhiều đối thủ của ông Park không hiểu vì sao lại thua cuộc, ngay cả khi trận đấu đã kết thúc.

Vì sao HLV Park Hang-seo liên tiếp bị khiêu khích, mỉa mai? - Bóng Đá

Đối thủ khó chịu vì không thể chơi bóng như mong muốn trước Việt Nam.

Điều này gây ra tâm lý ức chế rất lớn, và những cái đầu nóng sẽ dễ dàng có những hành động không đúng mực bên ngoài đường biên. Mọi đối thủ đều có tâm lý rất khó chơi mỗi khi đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo, những gì diễn ra sau đó đúng với dự đoán ban đầu.

Vì lẽ đó, sau những khiêu khích của ông Antoine Hey tuyển Myanmar trước đây, đến lượt BHL tuyển Thái Lan, cụ thể là Sasa Todic "tuyên chiến" ngoài sân cỏ với thầy Park cũng là điều dễ hiểu.

Minh Trí | 18:15 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục