Vì sao HLV Park Hang-seo khiêm tốn sau trận thắng U22 Trung Quốc?

13:53 Thứ hai 09/09/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng thuyết phục trước U22 Trung Quốc của thầy trò ông Park đã làm nức lòng NHM bóng đá nước nhà. Mặc dù vậy, thầy Park vẫn rất thực tế về U22 Việt Nam.

Đầu tiên có thể khẳng định ngay một điều, chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá Việt Nam “sướng” trước màn trình diễn tự tin, thăng hoa của đội tuyển U22 trước người láng giềng Trung Quốc. Đả bại Trung Quốc luôn mang đến những cảm giác đặc biệt cho cổ động viên dù chỉ là trận giao hữu.

Có lẽ người hâm mộ vẫn chưa thích ứng được với vị thế mới, số 1 Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nên nhớ đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup và á quân U23 châu Á. Thậm chí dựa vào kết quả phân chia hạt giống trước lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, chúng ta nằm nhóm mạnh nhất trong khi U23 Hàn Quốc và U23 Trung Quốc lần lượt xếp ở nhóm 2 và 3. Chính vì chưa kịp làm quen với vai trò “trùm” khối ASEAN nên cổ động viên tỏ ra nghi ngờ về chất lượng của quân xanh U22 Trung Quốc là điều có thể lý giải được.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ Hồ Tấn Tài 2 lần kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn. Ảnh VFF.

HLV Guus Hiddink sau trận đấu thừa nhận sự thật phũ phàng: “Điều tôi muốn nói là chúng tôi không hề muốn thua. Nhưng đối thủ của chúng ta quá mạnh. U22 Việt Nam là chướng ngại vật khó tránh trên đường đi đến mục tiêu (PV: giành vé dự Thế vận hội Tokyo 2020) của Trung Quốc”. Có thể hiểu được cảm giác thất vọng của vị thuyền trưởng người Hà Lan khi đội nhà nhận thất bại toàn diện.

Thế nhưng màn trình diễn mờ nhạt của U22 Trung Quốc trước Việt Nam là không hoàn toàn bất ngờ. Ông Guus Hiddink vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, hoàn thiện đội hình chính thức cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Trước đó, họ để cho U22 Cộng hòa DCND Triều Tiên cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Hồi tháng 3, thầy trò HLV Guus Hiddink cũng suýt bị U23 Malaysia “đá bay” khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ở trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng J, U23 Trung Quốc gần đến cuối trận mới gỡ hòa 2-2 trước Malaysia, chỉ xếp trên đối thủ nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo khiêm tốn cho biết: “Tôi rất vui vì các cầu thủ hôm nay thi đấu tốt hơn mong đợi. Tỷ số thắng 2-0 vẫn chưa nói lên điều gì bởi U22 Trung Quốc chưa tập hợp đội hình mạnh nhất. Ông Guus Hiddink là một HLV giỏi nên chắc chắn họ sẽ mạnh hơn rất nhiều tại vòng chung kết U23 châu Á 2020”.

 - Bóng Đá

 Quá trình chuẩn bị cho chiến dịch "săn vàng" SEA Games 30 của U22 Việt Nam đang đi đúng hướng. Ảnh VFF.

Vậy là đã rõ. U22 Việt Nam với đội hình chưa phải là mạnh nhất, vắng Quang Hải, Văn Hậu…đánh bại đối thủ Trung Quốc ở thế trận trên cơ. Chiến thắng này làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà và giúp thầy trò HLV Park Hang-seo càng thêm tự tin, kiên định cho mục tiêu “săn vàng” SEA Games 30 vào cuối năm tại Philippines. Đả bại U22 Trung Quốc cũng tiếp thêm động lực để thầy Park có quá trình chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu quan trọng gặp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình và hành quân đến sân Gelora Bung Karno chạm trán chủ nhà Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Vui vì chiến thắng nhưng người hâm mộ đừng nên tự huyễn hoặc về sức mạnh, đẳng cấp của U22 Việt Nam. Nên nhớ chúng ta từng nhiều lần đến rất gần chiếc HCV SEA Games nhưng đều gục ngã trước cửa thiên đường. 

Gia Minh | 12:30 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục