Vì sao HLV Park Hang-seo "đóng băng" quá trình gia hạn hợp đồng mới?

21:31 Thứ bảy 13/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThực hư câu chuyện thầy Park tạm ngưng đàm phán hợp đồng với VFF như thế nào?

Việc gia hạn hợp đồng mới giữa HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam là chủ đề “nóng”, thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông, cả trong nước và Hàn Quốc. Bên cạnh những nguồn chính thống từ chính HLV Park Hang-seo, người đại diện của ông Park - Lee Dong-jun, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, có khá nhiều phỏng đoán, suy luận thiếu căn cứ.

Các Fake News này đã khiến thầy Park gặp những áp lực vì bị hiểu nhầm đưa ra những đòi hỏi, yêu cầu tăng lương cao. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người đại diện, Lee Dong-jun liên tục phát ra thông cáo đề nghị báo chí tôn trọng quá trình thương thảo hợp đồng giữa ông Park Hang-seo và VFF.

Mới đây tờ Chosun loan tin HLV Park Hang-seo quyết định ngưng đàm phán hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nguyên nhân chính, theo Chosun, là do quá nhiều thông tin thiếu chính xác như thầy Park muốn nhận mức lương 1,2 triệu USD (1,4 tỷ won) chưa trừ thuế cho 1 năm làm việc tại Việt Nam. Trong khi sự thật là vị thuyền trưởng Hàn Quốc chưa hề đưa ra bất kỳ đề xuất nào liên quan đến mức đãi ngộ trong quá trình đàm phán hợp đồng mới.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo muốn tập trung thời gian cùng U22 Việt Nam "săn vàng" SEA Games 30

Theo nhật báo Hankyung (Hàn Quốc), người đại diện Lee Dong-jun vừa tiết lộ những thông tin mới nhất về thương vụ của HLV Park Hang-seo: “Ngày tái ký hợp đồng giữa các bên sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới.” Vẫn chưa biết độ xác tín của tờ Hankyung đưa ra, tuy nhiên có thể nói thời điểm hiện tại trừ thông tin của VFF, thầy Park hay người đại diện Lee Dong-jun, mọi suy đoán từ truyền thông đều không chính thống.

Trao đổi với BongDa.com.vn, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hoài Anh cho biết: “VFF mới chính thức làm việc với người đại diện, Lee Dong-jun buổi đầu tiên và chưa có lịch cho cuộc gặp tiếp theo. Đến thời điểm này 2 bên chưa chốt được ngày chính thức đàm phán cho buổi làm việc thứ 2 về quá trình thương thảo hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

VFF và người đại diện Lee Dong-jun vẫn chưa chốt được lịch buổi thứ 2 thương thảo hợp đồng thầy Park.

Như vậy đã rõ việc vì sao vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cần “thời kỳ ủ đông” trong quá trình thương thảo với VFF. Rõ ràng việc tạm ngưng gia hạn hợp đồng mới là do HLV Park Hang-seo muốn tập trung 100% vào mục tiêu “săn Vàng” SEA Games 30 và chuẩn bị chu đáo cho đội tuyển Việt Nam sắp chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lẽ ra hợp đồng sẽ sớm được gia hạn nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam, giống như người đại diện Lee Dong-jun của thầy Park, công khai minh bạch quá trình đàm phán ngay từ đầu. Việc này chẳng những để thông tin đảm bảo độ xác tín còn góp phần giúp 2 bên tránh những áp lực không đáng có từ suy luận, phỏng đoán của truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc.

Gia Minh | 21:10 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục