Vì sao HLV Costa Rica đột ngột từ chức?

09:31 Thứ sáu 25/07/2014

Ông Jorge Luis Pinto đã quyết định rời cương vị HLV trưởng đội tuyển Costa Rica bởi vì có sự khác biệt quan điểm với LĐBĐ nước này trong việc gia hạn hợp đồng mới.

“Tôi nhận ra rằng tôi không thể tiếp tục trong điều kiện hiện nay để tiếp tục công việc của mình”, chiến lược gia người Colombia ông Pinto nói trên trang chủ cá nhân (www.jorgeluispinto.com) rạng sáng nay. “Vì thế không thể đạt được một thỏa thuận để gia hạn hợp đồng”, ông nói thêm.

Pinto quyết định chia tay Costa Rica sau thành công bất ngờ tại World Cup 2014. Ảnh Internet

Hai tháng qua, tên tuổi của ông gắn liền với đoàn quân Los Ticos khi giúp bóng tý hon vùng Concacaf nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới.

Tại World Cup 2014 vừa rồi ở Brazil, họ lần đầu tiên lọt vào tứ kết và chỉ chịu thua trước ông lớn Hà Lan trên chấm phạt đền.

Trước đó, Costa Rica đã lần lượt cho các ông lớn Uruguay, Italia và Anh nếm trái đắng của bảng đấu tử thần khi giành ngôi nhất bảng với 7 điểm. Sau đó, đến lượt cưu vương châu Âu Hy Lạp cũng gục ngã dưới chân họ ở vòng loại trực tiếp.

Trong sự nghiệp huấn luyện 30 năm của mình, Pinto từng dẫn dắt nhiều đội bóng tại Colombia và Peru. Lần đầu tiên ông dẫn dắt tuyển Costa Rica là giai đoạn 2004-2005.

Sau đó, ông về dẫn dắt đội tuyển quê hương Colombia trong hai năm 2007-2008 trước khi trở lại Costa Rica lần thứ hai năm 2011.

Ông Pinto cho biết sau khi chia tay Costa Rica, ông muốn nghỉ ngơi trước khi đưa ra quyết định về tương lai.
Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục