Vì sao HAGL khó xưng Vương V-League?

22:22 Thứ tư 05/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnV-League 2020, HAGL đã có sự chuẩn bị về lực lượng gần như tốt nhất trong những mùa giải gần đây.

Mùa trước thầy trò HLV Lee Tae Hoon lần đầu vào Top 8 V-League. Đây cũng là thành tích tốt nhất của khóa 1 lò HAGL đạt được kể từ khi được đôn lên chinh chiến tại giải đấu đỉnh cao bóng đá Việt Nam.

Năm nay, đội bóng phố núi thực hiện chính sách chuyển nhượng hợp lý khi đưa về sân Pleiku cựu thủ môn U23 quốc gia Trần Bửu Ngọc, cặp trung vệ Memovic, Steven Dang, “máy quét” Kelly Kester, chân sút Chevaughn Wash từng cùng Văn Toàn tạo thành cặp song sát đáng sợ nhất giai đoạn lượt đi V-League năm 2019. Tuy vậy, những bổ sung này kết hợp cùng lứa cầu thủ tài năng từng khoác áo các ĐTQG Việt Nam, HAGL vẫn chưa đủ “tuổi” để cạnh tranh cùng Hà Nội, TP.HCM, Viettel, Than Quảng Ninh trong cuộc đua vô địch.

 - Bóng Đá

Văn Toàn và đồng đội còn thiếu độ "quái" trong lối chơi để cạnh tranh ngôi vô địch V-League?

Đầu tiên nguyên nhân then chốt xuất phát từ tuyên bố gây bão của bầu Đức. Một lần nữa, ông chủ HAGL ám chỉ đội nhà không thể vô địch V-League vì: “Một “thằng” đá cố sống chết, một “thằng” đá nhẹ nhàng vẫn thắng thì sao mà tranh, sao mà đá được…”. Khoan bàn đến sự hợp lý về phát ngôn này mà hãy nói về cảm xúc của cầu thủ HAGL. Bầu Đức nói thế giống như “gáo nước lạnh” tạt vào khát vọng quật khởi của những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương… Ở chừng mực nào đó, các tài năng này đều muốn làm điều gì đó đặc biệt sau 5 mùa giải dành cả thanh xuân để trụ hạng. Thế nhưng phát biểu của bầu Đức như là chỉ dấu báo hiệu HAGL sẽ có thêm một mùa giải “đá cho vui”.

Thậm chí trong trường hợp có đủ binh hùng tướng mạnh cũng rất khó để HAGL cạnh tranh ngôi vô địch. Nên nhớ muốn xưng vương V-League, một câu lạc bộ cần tổng hòa nhiều yếu tố từ lực lượng cầu thủ đẳng cấp, tài năng HLV, kinh nghiệm thi đấu dày dạn, sự ổn định, chiến thuật hợp lý… Đội bóng phố núi, công tâm mà đánh giá, vẫn còn hạn chế nhất định. Dễ nhận thấy nhất là họ không có đủ chiều sâu về lực lượng.

 - Bóng Đá

HAGL chưa có chiều sâu lực lượng trong cuộc chiến đường trường V-League.

Năm nay bộ khung trung tâm hàng thủ gần như mới toanh với Bửu Ngọc, Memovic, Steven Dang… Mỗi năm HAGL lại làm mới vị trí thủ môn, trung vệ nhưng kết quả cuối cùng vẫn là 1 trong những hàng thủ để lọt lưới nhiều nhất V-League. Trên lý thuyết, đội bóng phố núi hứa hẹn sẽ bùng nổ, nếu “vá” những lỗ thủng hàng hậu vệ. Thế nhưng từ con tính trên giấy đến thực tế khắc nghiệt tại V-League là câu chuyện hoàn toàn khác.

Thêm vào đó có sự chênh lệch nhất định giữa đội hình chính và dự bị. Minh Vương, Văn Toàn, Chevaughn Wash mang đến sức tấn công mạnh mẽ nhưng mỗi khi 1 trong 3 cầu thủ này dính chấn thương hay thẻ phạt, tướng Lee không có sự thay thế xứng tầm trên hàng tiền đạo. Không phải ngẫu nhiên mà Chevaughn Wash bị đau vào cuối lượt đi mùa trước, HAGL vất vả với cuộc chiến tránh rớt hạng và phải đến những vòng đấu sau chót mới vươn lên Top 8 chung cuộc.

Tiểu Phương | 21:24 05/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục