Vì sao "Fernandinho phiên bản 100 triệu" sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Pogba?

13:39 Thứ ba 21/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United quyết tâm chi đậm để tăng cường tuyến giữa của đội bóng trong kỳ chuyển nhượng tới.

Đội chủ sân Old Trafford đang rất quyết tâm cải tổ hàng tiền vệ cho mùa bóng mới khi một loạt ngôi sao của Quỷ đỏ không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Paul Pogba thiếu vắng sự ổn định, Nemanja Matic đã bộc lộ dấu hiệu tuổi tác, Fred liên tiếp gây thất vọng, Scott McTominay còn quá trẻ trong khi cái tên chơi ấn tượng nhất, Ander Herrera đã nói lời chia tay Nhà hát những giấc mơ. 

Đứng trước bối cảnh đó, Quỷ đỏ đã phải hướng tầm mắt ra thị trường chuyển nhượng khi lần lượt ngắm đến Declan Rice (West Ham United), Thomas Partey (Atletico Madrid) hay Ivan Rakitic (Barcelona). Tuy nhiên, nếu muốn thật sự mang đến sức bật thật sự nơi tuyến giữa, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thật sự phải cần đến Tanguy Ndombele, cầu thủ được định giá lên đến 100 triệu euro của Lyon. 

Về phong cách thi đấu, ngôi sao người Pháp sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, khả năng càn quét mạnh mẽ, tư duy chiến thuật ấn tượng, điều phối bóng thông minh và khá nguy hiểm trong các tình huống dứt điểm từ xa. Với khả năng kiểm soát khu trung tuyến hiệu quả cùng sự nhanh nhẹn trong cả tấn công lẫn phòng ngự, tiền vệ của Lyon đã từng được so sánh với Yaya Toure của Man City và Paul Pogba của Man City.

Vì sao

Tanguy Ndombele là một tiền vệ trung tâm có phong cách thi đấu tương đồng với Yaya Toure và Paul Pogba.  

Tuy nhiên, trận đấu "để đời" nhất của anh ở mùa bóng này phải kể đến cuộc đối đầu với Man City tại Champions League. Khi đó, Tanguy Ndombele đã thật sự "cày nát" tuyến giữa của The Citizens cũng như khiến hai cái tên dày dạn, Fernandinho cùng Ilkay Gundogan phải chào thua trong các cuộc chiến tay đôi.

Cũng từ trận đấu đó, truyền thông Pháp đã gọi anh với biệt hiệu "Fernandinho phiên bản 100 triệu" nhằm nói lên sự khác biệt giữa Tanguy Ndombele và tiền vệ kỳ cựu Brazil. Ngoài ra, với tuổi đời còn rất trẻ (22), ngôi sao xứ lục lăng hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai cũng như là một sự thay thế lý tưởng dành cho Paul Pogba, cầu thủ đang không được lòng các cổ động viên tại Old Trafford. 

Vì sao

Trong bối cảnh Pogba có thể chia tay sân Old Trafford vì lời mời gọi của Real Madrid, Man United cần phải nhanh chóng tìm kiếm phương án thay thế anh để đề phòng trường hợp trên.   

Được đánh giá như một "phiên bản lai" giữa Yaya Toure và Paul Pogba, tiền vệ của Lyon hiện đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều "ông lớn" Châu Âu như Manchester City, Paris Saint-Germain, Juventus hay Tottenham. Và dù mới đây, chủ tịch của đội bóng sông Rhone, Jean-Michel Aulas tuyên bố PSG đang tạm "giành pole" trong thương vụ này thế nhưng, với khả năng xoay trở khéo léo của Ed Woodward, hầu bao khổng lồ của nhà Glazers cùng danh tiếng của Quỷ đỏ, không loại trừ khả năng Man United sẽ lật kèo trong cuộc đua giành chữ ký của Tanguy Ndombele. 

Phi Yến | 10:10 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục