Vì sao Federer thua chung kết, lỡ hẹn danh hiệu thứ 101?

09:43 Thứ ba 19/03/2019

Lợi thế hơn đàn em Dominic Thiem vì không phải đấu bán kết với Rafael Nadal song Roger Federer vẫn thất bại trong trận chung kết Indian Wells Open 2019 trước tay vợt người Áo sau 3 ván với tỉ số 6-3, 3-6 và 5-7 hôm 18-3.

Việc Novak Djokovic sớm phải nói lời chia tay, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal bị tái phát chấn thương và không thể tranh tài cùng huyền thoại sống Thụy Sĩ Roger Federer ở bán kết giải ATP Masters 1.000 tại Indian Wells đã khiến khán giả nhiều hụt hẫng, nay lại thêm sự kiện tay vợt 37 tuổi sở hữu 20 Grand Slam thất bại khi bị đối thủ trẻ ngược dòng giành "ngôi vương" giải đấu. Indian Wells Open 2019 kỳ này là một thảm họa cho các những "ông lớn" làng vợt, hiện đang sở hữu nhiều Grand Slam nhất.

fed

 

Đối thủ của Federer trong trận chung kết là tay vợt 25 tuổi Dominic Thiem, người phải vất vả trải qua hơn 2 giờ thi đấu mới giành chiến thắng trước Milos Raonic ở bán kết cùng tỉ số 7-6, 6-7, 6-4. 

Không dễ dàng như Federer, Dominic Thiem mới có được tấm vé đi tiếp và từng 2 lần liên tiếp thất bại ở trận chung kết một giải ATP Masters 1.000, tay vợt người Áo đã phá "dớp" ở lần thứ 3 góp mặt. Còn Federer lỡ hẹn danh hiệu thứ 101 trong sự nghiệp thi đấu, thất bại này cũng khiến anh có năm thứ 2 liên tiếp về nhì tại Indian Wells và chưa thể có kỷ lục 6 lần vô địch giải đấu.

Thiem chia sẻ sau trận đấu: "Không thể tin được! Thật vinh dự khi được thi đấu với Federer trong một trận chung kết hấp dẫn và kịch tính như vậy. Tôi đã từng 2 lần thất bại tại chung kết ATP Masters 1.000 nhưng chiến thắng hôm nay cảm giác như thể giành được danh hiệu Grand Slam cao quý". 

Danh hiệu của Dominic Thiem phải đánh đổi bằng mồ hôi và cả máu nhưng tài năng nước Áo đã cho làng vợt thế giới thấy được bản lĩnh và sự "lì lợm" của mình khi chạm trán các đối thủ mạnh. Thể hiện trong trận chung kết, Thiem mắc lỗi đánh hỏng khá nhiều và phải thua trong ván 1 nhưng không gục ngã, tay vợt hạng 8 thế giới đã mạnh mẽ đứng lên và lật ngược thế trận khiến Federer "choáng váng".

thiem-1

 

thiem-2

 

Thiem từng được gắn biệt danh "Hoàng tử sân đất nện" cùng vũ khí là cú trái bằng một tay không thua gì Federer. Anh từng được xem là tay vợt xuất sắc, nhiều khả năng thay thế vị trí của "đàn anh" Nadal hay Federer để lại. Nhưng đến nay, Thiem mới có được danh hiệu ATP Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp. "Federer thi đấu rất hay trong ván 1 và tôi đã phải rất vất vả mới có thể bắt nhịp, làm quen với lối đánh của anh ấy vì nó hoàn toàn khác lạ so với những đối thủ trước đây tôi từng gặp. Kết quả cuối cùng thật tuyệt vời, sự quyết tâm của tôi được đánh đổi bàng danh hiệu vô địch", Thiem cho biết thêm.

thiem

 

Sau 22 năm, Áo mới lại có một nhà vô địch quần vợt Masters, kể từ Thomas Muster tại Miami 1997. Vừa vô địch ở Indian Wells, Thiem vẫn sẽ không từ bỏ tham vọng đăng quang tại Miami Open 2019 sẽ khởi tranh trong tuần này. Và bên cạnh đó, anh cũng sẽ soán ngôi vị thứ 4 thế giới của Roger Federer khi BXH tuần mới được ông bố. 

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 10:51 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục